มหกรรมกีฬา “ฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด ครั้งที่ 38”

Read Time:3 Minute, 1 Second

กลุ่ม ปตท. ตระหนักถึงการเสริมสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สุขภาพจิตที่ดี ห่างไกลยาเสพติด และการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์กับชุมชนชาวมาบตาพุด จังหวัดระยอง จึงได้ร่วมกับ เทศบาลเมืองมาบตาพุด สโมสร พีทีที ระยอง และชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด จัด ‘การแข่งขันฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด ครั้งที่ 38’  ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา  ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ก.พ.- 20 เม.ย. 2562 โดยจะแข่งขันทุกวันอังคารถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป และจัดพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ก.พ. 2562 ณ สนามฟุตบอล สวนสุขภาพ กลุ่ม ปตท. เพื่อชุมชน (หน้าวัดมาบตาพุด)

เชาวนี พันธุ์พฤกษ์ ประธานอนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์และการสื่อความ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ประทานถ้วยรางวัลชนะเลิศเป็นปีที่สอง ซึ่งในปีนี้มีชุมชนส่งทีมเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 32 ชุมชน นับว่ามากที่สุดตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันมา และในครั้งนี้ได้มีการจัดอบรมพิเศษให้กับผู้ฝึกสอน (โค้ช) ชุมชนทุกทีอีกด้วย เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะการฝึกสอนและควบคุมทีมให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในเรื่องของการพัฒนาผู้ฝึกสอน (โค้ช) และนักกีฬาให้ก้าวสู่ความเป็นนักกีฬาระดับนานาชาติ ยกระดับมาตรฐานการแข่งขัน พร้อมส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลของชุมชน นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างโอกาสให้แก่นักฟุตบอลในชุมชน ที่จะก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตต่อไป

พิธีเปิดจะเริ่มขึ้นในวันที่ 18 ก.พ. 2562 ณ สนามฟุตบอล สวนสุขภาพ กลุ่ม ปตท. เพื่อชุมชน (หน้าวัดมาบตาพุด) โดยจะจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างผู้บริหารเทศบาลและประธานชุมชนกับผู้บริหาร  กลุ่ม ปตท. หลังจากนั้นจะมีการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 20 เม.ย. 2562 ทุกวันอังคารถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป สำหรับทีมที่ชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 มูลค่า 30,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2  ร่วมกัน 2 ทีม มูลค่าทีมละ  15,000 บาท   

 

สำหรับในปีนี้มีชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุดเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 32 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนวัดมาบตาพุด / ชุมชนตลาดมาบตาพุด / ชุมชนมาบยา / ชุมชนบ้านล่าง / ชุมชนหัวน้ำตกพัฒนา / ชุมชนเนินพยอม / ชุมชนมาบข่า-สำนักอ้ายงอน / ชุมชนอิสลาม / ชุมชนบ้านบน / ชุมชนบ้านพลง / ชุมชนกรอกยายชา / ชุมชนเกาะกก / ชุมชนเขาไผ่ / ชุมชนโขดหิน 2 / ชุมชนตากวน-อ่าวประดู่ /ชุมชนซอยร่วมพัฒนา/ ชุมชนวัดโสภณ / ชุมชนสำนักกะบาก / ชุมชนหนองแตงเม / ชุมชนหนองน้ำเย็น / ชุมชนหนองแฟบ / ชุมชนชากลูกหญ้า / ชุมชนตลาดห้วยโป่ง / ชุมชนมาบชลูด / ชุมชนมาบชลูด-ชากกลาง / ชุมชนหนองหวายโสม / ชุมชนห้วยโป่งใน 1 / ชุมชนห้วยโป่งใน 2 / ชุมชนห้วยโป่งใน-สะพานน้ำท่วม / ชุมชนเจริญพัฒนา / ชุมชนวัดชากลูกหญ้า และ ชุมชนซอยประปา

นอกเหนือจากการแข่งขันฟุตบอลประเพณีมาบตาพุดแล้ว กลุ่ม ปตท. ยังสร้างสรรค์โครงการเพื่อสังคมทั้งด้านการศึกษา สุขภาพ สิ่งแวดล้อม และอีกหลากหลายโครงการ  ด้วย กลุ่ม ปตท. หวังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนสังคมระยองให้เป็นเมืองน่าอยู่ ประชาชนมีความสุขทั้งกายและใจ และยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์โครงการดีๆ อย่างต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง  

Previous post สมาคมเพื่อนชุมชน โชว์ผลงาน 8 ปี ชูนโยบายปี 62 “ยกระดับ” ระยองสู่เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ระดับ 3
Next post 25th Anniversary Phuket Bike Week 2019 “World Ride Together”
Social profiles