“ยงยุทธ” Disrupt วงการ ฉีกแบบแผนการพัฒนาที่อยู่อาศัยแบบเดิม ตั้งบริษัทสโคป รูปแบบใหม่ ผู้เชี่ยวชาญการสร้างที่อยู่อาศัยระดับอินเตอร์เนชั่นแนลพรีเมี่ยมโดยเฉพาะ

Read Time:2 Minute, 45 Second

ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซึ่งคร่ำหวอดในวงการมาอย่างยาวนาน และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังโครงการที่พักอาศัยชื่อดังในประเทศไทยมากมาย ประกาศตั้ง “สโคป” บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพักอาศัยที่มา Disrupt วงการ ฉีกแบบแผนการพัฒนาที่อยู่อาศัยแบบเดิมที่เคยมีมา ด้วยการมุ่งเน้นเรื่องการออกแบบและก่อสร้างที่อยู่อาศัยคุณภาพพรีเมี่ยมมาตรฐานระดับโลกโดยเฉพาะ

สโคปจะเปิดตัวโครงการที่พักอาศัยโครงการแรก ในเดือนมิถุนายน 2562 และจะเปิดตัวอีกสองโครงการในอีก 12 เดือนถัดไป คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมกันทั้งสิ้น 11,200 ล้านบาท  

การก่อตั้งบริษัทสโคปเป็นการบุกเบิกกลุ่มลูกค้าใหม่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยของประเทศไทยที่มีการแข่งขันกันอย่างสูง โดยสโคปจะเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่ ที่มีการจัดโครงสร้างองค์กรแบบพิเศษซึ่งแตกต่างไปจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป ทั้งนี้เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีความต้องการต่างไปจากเดิม

“ที่สโคป ทุกแผนกจะต้องมานั่งทำงานด้วยกันเพื่อระดมความคิดหาวิธีการที่ดีที่สุดร่วมกัน แทนที่จะให้หลายๆ แผนกต่างคนต่างทำงานแยกกัน ซึ่งรวมถึงแม้แต่ซีอีโอของบริษัท ก็นั่งร่วมประชุมวางผังและออกแบบด้วย และที่สโคป ทีมงานจะทำงานออกมาทีละหนึ่งโครงการเท่านั้น เพื่อให้สามารถทุ่มเทเวลาและความใส่ใจทั้งหมดให้กับทุกรายละเอียดของโครงการนั้นได้อย่างเต็มที่ แทนที่จะทำหลายๆ โครงการพร้อมกัน” นายยงยุทธ กล่าว

นอกจากนี้ สโคปยังมีความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่บริหารอาคารที่บริษัทสร้างขึ้น ให้ยาวนานเป็น 10 ปี  “เราจะให้บริการเรื่องบริหารอาคาร โดยจัดสรรหน่วยงานภายในของบริษัทสโคปเองเป็นผู้ทำหน้าที่ดังกล่าว แทนที่จะใช้วิธีการตั้งบริษัทแยกออกมาใหม่ที่มุ่งหวังผลกำไรให้เป็นผู้ทำหน้าที่นั้น เหมือนอย่างในรูปแบบธุรกิจปกติทั่วไป เพราะเราเชื่อว่าการตั้งโครงสร้างแบบที่เรากำลังทำอยู่นี้ ทำให้เราสามารถส่งมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตระดับอินเตอร์เนชั่นแนล พรีเมี่ยม ได้ดีกว่า”

นายยงยุทธประเมินว่า “มีความต้องการคอนโดมิเนียมมาตรฐาน ‘อินเตอร์เนชั่นแนล พรีเมี่ยม’ ประมาณ 6,500 ยูนิตต่อปี ในทุกระดับราคา ซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 90,000 ล้านบาท ทั้งนี้สำหรับบริษัทสโคป คาดการณ์ว่าลูกค้าของสโคปจะเป็นคนไทยรุ่นใหม่ ผู้มีฐานะและรสนิยมที่เป็นอินเตอร์เนชั่นแนล ประมาณ 80% และเป็นชาวต่างชาติผู้มองหาที่พักอาศัยคุณภาพระดับอินเตอร์เนชั่นแนลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ประมาณ 20%”  และคาดการณ์ว่า ตลาดคอนโดมิเนียมคุณภาพระดับสูงสุดในประเทศไทย จะมีมูลค่าถึงประมาณ 78,500 ล้านบาท ในปี 2562 และ “ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ราคาคอนโดมิเนียมระดับคุณภาพสูงสุดในทำเลที่ดีที่สุดในเขตกรุงเทพฯ น่าจะสูงถึง 800,000 บาทต่อตารางเมตร”

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีประสบการณ์และเป็นที่ยอมรับสูงสุดในวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ผู้มีแนวคิดที่มีอิทธิพลต่อนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยมากมาย เป็นผู้บริหารโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลากหลายระดับและหลากหลายประเภทกว่า 90 โครงการ รวมทั้งเคยเป็นหุ้นส่วนและที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของเมืองไทย อาทิ แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น บมจ. เอสซี แอสเสท บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ และ บมจ. พฤกษา

Previous post งาน RICOH Digital Disruption 2019 ขานรับความก้าวไกลทางเทคโนโลยี
Next post “เอ.พี. ฮอนด้า” ประกาศยกระดับโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” สู่มาตรฐานระดับโลก HRC เขย่าวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย
Social profiles