ล่องเรือริมน้ำเจ้าพระยา กับ ยกยอ มารีน่า ท่าดินแดง ซ.20

Read Time:2 Minute, 51 Second

“ยกยอ” ร้านอาหารล่องแม่น้ำเจ้าพระยาเจ้าแรกในกรุงเทพฯ ที่ให้บริการนักกิน นักชิมมานานกว่า 30 ปี เป็นที่ติดอกติดใจทั้งรสชาติของอาหาร และบรรยากาศสุดฟิน โดยในตอนนี้ได้ขยับขยายย้านร้านมาอยู่ที่ ท่าดินแดง ซ. 20 ใช้ชื่อว่า “ยกยอ มารีน่า” ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ การเดินทางง่าย สามารถข้ามฟากมาจากท่าน้ำราชวงศ์ มาถึงท่าดินแดง เดินเลี้ยวซ้ายมาหน่อยก็เจอร้านแล้วค่ะ มีที่จอดรถสะดวกสบายกว้างขวาง

จุดเด่นของร้านนอกจากรสชาติของอาหารแล้ว เมื่อพูดถึงร้าน ยกยอ จะต้องนึกถึงการ ล่องเรือชมทิวทัศน์ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยเรือปุณฑริกา เรือขนาดใหญ่ที่สามารถจุผู้โดยสารได้ถึง 385 คน โดยเรือจะล่องออกจากร้านในเวลา 20.00 น. ไปสะพานพระรามแปด แล้ววนกลับมาถึงศูนย์การค้าเอเชียทีค ประมาณเวลา 22.00 น. นอกจากนี้เรายังมีเรือบริการสำหรับพาทัวร์ไหว้พระ 9 วัด ซึ่งทางคุณมนูญบอกว่า “ยกยอ” เป็นเจ้าแรกที่จัดทัวร์ไหว้พระ 9 วัดอีกด้วย

วันนี้ทีมงานมีโอกาสได้มาลิ้มรสอาหารของที่นี่ บอกได้เลยค่ะว่ายกนิ้วให้เลยทีเดียว เริ่มจานแรกขอแนะนำเมนู เรียกน้ำย่อยกันก่อนด้วย “กระทงทอง” ของว่างโบราณที่หาทานอร่อยๆ ยากล่ะในปัจจุบัน ต่อกันด้วย “ข้าวตัง หน้าตั้ง” ของว่างดูน่าทาน กินเพลินกันเลยค่ะ  และอีกอย่างที่เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี “เมื่ยงคำ ใบคะน้า” อาหารว่างสมุนไพรถูกใจจริง ๆ ปกติเจอแต่ใบชะพลู แต่ที่นี่เค้าใช้ใบคะน้ำ ที่สำคัญทานแล้วใบคะน้าอ่อน ไม่ฝาดด้วยนะคะ

“ผัดไทกุ้งสด” ที่นี่เค้าขึ้นชื่อเหมือนกัน  ลองสั่งมารับประทานแล้ว บอกได้ว่าผ่าน

“ยำสามกรอบ” รสชาติกลมกล่อมกำลังดี จะกินเป็นกับข้าว หรือจะเป็นกับแกล้ม ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

“หอยเชลล์กระทะร้อน” หอยเชลล์ตัวใหญ่กำลังดี หุ้มด้วยทอดมันกุ้ง แล้วราดด้วยน้ำแดงสูตรพิเศษของทางร้าน เสิร์ฟมาในกระทะร้อน เป็นอีกเมนูที่ติดใจเหมือนกัน

“ปลากระพงเผาเกลือ” ทางร้านจัดมาให้ทานแบบเห็นทีแรกแล้วตกใจ ไม่เคยได้ทานตัวใหญ่ขนาดนี้  (ดูภาพเทียบกับขนาดโต๊ะดูนะคะ) เนื้อปลาสดๆ หวานๆ ทานพร้อมผัก และน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน ถูกใจคนรักสุขภาพแน่นอนจ้า

ปิดท้ายกันที่ “กุ้งเผา” ตัวใหญ่ๆ มันเยิ้มๆ ไซค์กำลังดีขนาด 6 ตัวโลกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน กระซิบดังๆ จานนี้แค่ 1,200 บาทได้ 6 ตัว (ถ้าราคานี้ไปทานร้านใน ICON SIAM ได้กินตัวเดียวเองนะคะ)

สำหรับทำเลใหม่ที่ท่าดินแดง ซ.20 นี้ทางร้านปรับร้านให้เข้ากับบรรยากาศริมแม่น้ำ  มีห้องสำหรับจัดเลี้ยงหรือจัดประชุมสัมนา สำหรับ 50 คน ติดสนามหญ้า  หรือห้องจัดเลี้ยงใหญ่รองรับได้ 200 คนสบายๆ

มุมใต้โคนต้นไทรขนาดใหญ่จัดโต๊ะไว้สำหรับลูกค้าที่ชอบนั่งดื่มนั่งกินชิวๆ ยามเย็น เป็นอีกมุมที่ลูกค้าต้องประทับใจ  มีมุมสวยๆไว้เช็คอินลูกค้าที่ชอบถ่ายรูปมุมนี้อีกด้วยค่ะ

ส่วนโปรโมรชั่นพิเศษ ค่าขึ้นเรือคิดท่านละ 200.- เด็กสูงไม่เกิน 110 ซม. ครึ่งราคา อาหารมีส่วนลด 10% และเครื่องดื่ม ราคาตามเมนู โทรสำรองที่นั่งได้ที่หมายเลย 02-863-0565-6 คุณเล็ก, คุณแมว  นอกเวลาราชการติดต่อที่หมายเลย 081-341-5522 คุณมนูญ

Previous post Atlas Copco Thailand ประกาศร่วมเป็น National Partner กับ STIT Company Limited ในแคมเปญ Powering The Future
Next post “กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม” เปิดคอร์ส “The S-curve” หลักสูตร Digital Branding พัฒนา SMEs และ Startu
Social profiles