JD CENTRAL กับแคมเปญ Targeted Gift “ของขวัญตรงใจ..ไม่ต้องบอกตรงๆ”

Read Time:2 Minute, 25 Second

กลิ่นอายความรัก ควันหลงของเทศกาลวาเลนไทน์ที่ผ่านไป พร้อมกับเงินสะพัดหมุนเวียนในตลาดมากกว่า 3000 ล้านบาท* ต้องบอกว่าเป็นเทศกาลที่ทุกแบรนด์สินค้าและบริการต่างงัดกลยุทธ์การตลาด โปรโมชั่น รับกระแสเทศกาล เอาอกเอาใจผู้บริโภคเพื่อดึงดูดให้จับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการของแบรนด์รวมถึง เจดี เซ็นทรัล (JD CENTRAL) ผู้นำด้านเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซและธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ที่ได้จัดแคมเปญ Targeted Gift “ของขวัญตรงใจ..ไม่ต้องบอกตรงๆ” ตัวช่วยคู่รักให้สั่งซื้อของขวัญให้ตรงใจของคู่รัก ซึ่งประสบความสำเร็จโดยมีผู้ใช้บริการมากถึง 3,125 คู่ ซึ่งนับว่าเป็นแคมเปญที่ตรงใจผู้บริโภค เป็นความสำเร็จในการใช้กลยุทธ์การตลาดตามเทศกาล ผสานเทคโนโลยี แชทบอท (Chatbot) และความเข้าถึงถึง Insight พฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์การตลาดในยุคดิจิทัลที่แบรนด์นำเสนอบริการที่แตกต่างและตรงใจผู้บริโภค

รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด เจดี เซ็นทรัล กล่าวว่า “เบื้องหลังความสำเร็จของแคมเปญ Targeted Gift “ของขวัญตรงใจ..ไม่ต้องบอกตรงๆ” เริ่มต้นจากศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เป็นคู่รัก แล้วพบว่าปัญหาคลาสสิกของคู่รักในช่วงวาเลนไทน์คือ ไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรให้แฟนหรือคนรักดี นอกจากนี้ยังพบว่าหลายครั้งคู่รักก็มักจะได้ของขวัญที่ไม่ตรงใจ ซึ่งไม่กล้าบอกตรงๆ ว่าอยากได้อะไร ด้วยเหตุนี้ JD CENTRAL จึงเปิดตัวแคมเปญ Targeted Gift “ของขวัญตรงใจ..ไม่ต้องบอกตรงๆ” ซึ่งช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้น โดยมีกิมมิคเก๋ๆ อยู่ที่ “JOY” มาสคอต ของ JD CENTRAL ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางแทนใจ แอบบอกของขวัญวันวาเลนไทน์ที่อยากได้ให้กับคู่รัก ผ่านการประยุกต์ใช้ระบบ Chatbot และ Targeted Ad อย่างมีประสิทธิภาพ โดยของขวัญชิ้นนั้นจะปรากฎบนเฟซบุ๊ก และ อินสตาแกรมของของคู่รักผู้ที่ใช้บริการแบบเนียนๆ”

โดยวิธีการก็แสนง่ายดาย เพียงแค่คลิกไปที่โฆษณาเชิญชวนให้ร่วมแคมเปญของ JD CENTRAL บนเฟซบุ๊ก โฆษณาจะพาไปยัง Messenger เพื่อแชทกับ “JOY” แชทบอท โดยบอทจะแนะนำให้ทำตามขั้นตอนง่ายๆ ตั้งแต่การเลือกของขวัญที่ต้องการ พิมพ์ชื่อเล่นที่รู้กันกับแฟนของผู้ใช้งาน และเลือกคนเป้าหมายที่ต้องการให้โฆษณาไปปรากฏ พร้อมข้อความบอกของขวัญที่อยากได้ ก็จะไปปรากฏแบบรัวๆ บนหน้า เฟซบุ๊กและ อินสตาแกรมของแฟน ของผู้ใช้งาน ในขณะเดียวกันแฟนของผู้ใช้งานก็สามารถกดไปช้อปของขวัญจากโฆษณานั้นได้เลย ซึ่งนับว่าเป็นการนำเทคโนโลยีแชทบอท เชื่อมโยงผู้บริโภคกับสินค้าที่อยากได้ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างตรงจุด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์ ซึ่งนับว่าแคมเปญ Targeted Gift “ของขวัญตรงใจ..ไม่ต้องบอกตรงๆ” ประสบความสำเร็จอย่างสูง  โดยในช่วงกิจกรรม มีผู้บริโภคเข้าถึงเนื้อหาบนเฟซบุ๊กสูงขึ้นถึง 314% รวมถึงจำนวนคู่รักที่เข้าร่วมเล่นกิจกรรมมากกว่า 3,125 คู่ คิดเป็นจำนวนยอดใช้งานแมสเซนเจอร์เฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นกว่า 55% และยอดขายเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาปกติกว่า 17% ในระยะเวลาเพียงแค่ 3 สัปดาห์

Previous post เซ็นทรัล วิลเลจ เผยแฟชั่นแบรนด์ระดับโลกเปิด Exclusive Outlet Store จุดหมายแห่งการช้อปปิ้งลักชูรี่เอาท์เล็ตระดับโลกแห่งแรกของไทย
Next post ออลล์ อินสไปร์ฯ คว้ารางวัลผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่น่าจับตามองประจำปี 2019
Social profiles