เอสซีจี จับมือ สมิติเวช เติมเต็มบริการ โรงพยาบาลเสมือนจริงแห่งแรกของไทย พร้อมส่งข้อมูลออนไลน์ให้แพทย์ได้ 24 ชั่วโมง

Read Time:2 Minute, 25 Second

Samitivej Virtual Hospital หรือโรงพยาบาลเสมือนจริงบนโลกออนไลน์ 24 ชั่วโมง ซึ่งได้เกิดขึ้นจริงเป็นครั้งแรกในประเทศไทยแล้ว โดยความร่วมมือระหว่าง เอสซีจี กับ โรงพยาบาลสมิติเวช และพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถขอรับคำปรึกษาหรือพบแพทย์ทางออนไลน์ได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ซึ่งแพทย์จะเห็นข้อมูลของผู้ป่วยได้ทั้งข้อมูลปัจจุบันและข้อมูลย้อนหลังที่ผ่านมา เช่น อัตราการเต้นของชีพจร การหายใจ ระดับน้ำตาลในเลือด ความดัน อุณหภูมิไข้ รวมถึงการนอนหลับ เป็นต้น ด้วยการให้ผู้ป่วยตรวจวัดค่าทางสุขภาพได้เองที่บ้าน สำหรับนำมาใช้ประกอบการวินิจฉัยอาการป่วยให้แม่นยำมากยิ่งขึ้น  

 

นายวชิระชัย คูนำวัฒนา Head of Living Solution Business กลุ่มธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า “เอสซีจีมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยยกระดับการใช้ชีวิตของผู้คนให้สะดวกสบาย โดยคำนึงถึงการสร้างความปลอดภัยเพื่อให้ทุกคนมีความสุขยิ่งขึ้นเมื่ออยู่อาศัยในบ้าน จึงได้พัฒนา “SMART LIVING SOLUTION” ขึ้น โดยมีนวัตกรรม “DoCare Protect” ซึ่งเป็นระบบ Health and Safety Monitoring ที่ช่วยดูแลและเฝ้าระวังการใช้ชีวิตภายในบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุ และผู้ที่ต้องการการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากระบบนี้จะช่วยทำให้แพทย์ใกล้ชิดกับผู้ป่วยมากยิ่งขึ้น และช่วยให้การรักษาเป็นไปได้อย่างทันท่วงที”

“DoCare Protect” เป็นระบบการทำงานที่มีการติดตั้งอุปกรณ์เซนเซอร์จับการเคลื่อนไหว (Motion Sensor) ไว้ภายในห้อง โดยเฉพาะห้องน้ำและห้องนอน โดยระบบจะส่งข้อมูลจากการประมวลผลกิจกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของผู้อยู่อาศัย รวมถึงส่งสัญญาณเพื่อขอความช่วยเหลือ (SOS Alarm) ไปยัง Care Center ซึ่งดูแลโดยพยาบาลวิชาชีพที่คอยให้คำปรึกษาในเบื้องต้น รวมถึงประสานงานไปยังโรงพยาบาล สำหรับให้ความช่วยเหลือในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถติดต่อเพื่อปรึกษาแพทย์บนระบบ Samitivej Virtual Hospital ของโรงพยาบาลสมิติเวชได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ระบบ DoCare Protect สามารถเก็บข้อมูลอัตโนมัติ และแสดงผลทันทีผ่านหน้าจอออนไลน์ บนเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ทำให้สามารถรายงานกิจกรรมประจำวันภายในบ้าน  และแจ้งเตือนเหตุการณ์ของคนที่คุณรัก ด้วยการส่ง SMS ถึงครอบครัวได้แบบเรียลไทม์

ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้บ้านจะไม่ใช่แค่เพียงที่อยู่อาศัยอีกต่อไป ซึ่งผู้สนใจสามารถพบกับ DoCare Protect ภายใต้แนวคิดการอัพเกรดบ้านของคุณให้เป็นมากกว่า Smart Home ได้เร็วๆ นี้ กับ “Smart Living Solution” จากเอสซีจีที่ครอบคลุมทุกด้าน ทั้ง Security Safety Comfort และ Energy ได้ที่บูธเอสซีจีใน “งานสถาปนิก’62” ระหว่างวันที่ 30 เม.ย. – 5 พ.ค. นี้  ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ DoCare Protect ได้ที่ โทร.02-586-5953 หรือ Facebook: DoCare.Co LINE: @DoCaredotCo   

Previous post พีทีที โออาร์ ตอกย้ำศักยภาพนวัตกรรม มอบโปรโมชั่น สุดพิเศษ ในงาน “Motor Show 2019”
Next post Hi-Kool ทุ่มงบ 60 ล้านบาท รุกตลาด CLMV ตั้งเป้าเบอร์ 1 แบรนด์ไทยในอาเซียน
Social profiles