โตโยต้า ถนนสีขาว รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย “ไม่เร็ว ไม่เสี่ยง เลี่ยงอุบัติเหตุ” ช่วงเทศกาลสงกรานต์

Read Time:2 Minute, 26 Second

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นสร้างสังคมคนขับรถดี ภายใต้โครงการโตโยต้า ถนนสีขาว “ไม่เร็ว ไม่เสี่ยง เลี่ยงอุบัติเหตุ” ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนน โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กรมการขนส่งทางบก และแขวงทางหลวง เดินหน้ารณรงค์ขับขี่ปลอดภัย มุ่งเน้นให้ผู้ใช้รถใช้ถนนลดการใช้ความเร็ว และขับขี่อย่างมีวินัย เพื่อให้ทุกคนเดินทางอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โครงการโตโยต้า ถนนสีขาว อีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักถึงการเดินทางอย่างปลอดภัย เคารพกฎวินัยจราจร และแบ่งปันน้ำใจในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน อันจะนำไปสู่การลดการเกิดอุบัติเหตุ โดยยังคงมุ่งมั่นสร้างสังคมคนขับรถดี เน้นการรณรงค์ด้าน “การลดความเร็วในการขับขี่” ผ่านข้อความในการสื่อสารคือ “ไม่เร็ว ไม่เสี่ยง เลี่ยงอุบัติเหตุ” เพื่อกระตุ้นเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากความเร็วเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ

และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2562 โตโยต้าร่วมมือกับผู้แทนจำหน่าย และภาครัฐโดยกรมการขนส่งทางบกให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ 24 รายการ ฟรี ที่ศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมรถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และสร้างความมั่นใจก่อนการเดินทาง ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถนำรถยนต์ไปตรวจเช็คได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2562 โดยมีรายการตรวจเช็ค 24 รายการดังนี้

ที่ปัดน้ำฝน/น้ำล้างกระจก , ระดับน้ำมันเครื่อง/เหล็กวัด , ระดับน้ำในถังสำรอง/น้ำยาหล่อเย็น , ระดับน้ำมันเบรค/น้ำมันคลัตช์ , ระดับน้ำมันพาวเวอร์ , ไส้กรองอากาศเครื่องยนต์ , สภาพแบตเตอรี่/ไฟชาร์จ/ระดับน้ำกลั่น , สภาพยางรถยนต์ , ตรวจเสียงเครื่องยนต์ขณะสตาร์ท , สายพานต่างๆ , ระบบไฟส่องสว่าง/แตร , เข็มขัดนิรภัย , ระดับน้ำมันเกียร์ , ระบบฟรีแป้นเหยียบ/คลัตช์/เบรกมือ , ยางกันฝุ่นเพลาขับ , โช้คอัพหน้า-หลัง , ลูกหมากปีกนก , ลูกปืนล้อ , ระบบเครื่องปรับอากาศ พัดลม , รอยรั่วและความผิดปกติของเครื่องยนต์ , รอยรั่วและความผิดปกติของเกียร์ , รอยรั่วและความผิดปกติของหม้อน้ำ ,รอยรั่วและความผิดปกติของท่อทางน้ำ , รอยรั่วและความผิดปกติของพวงมาลัยพาวเวอร์

พร้อมกันนี้ โตโยต้าได้ร่วมมือกับผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และแขวงทางหลวงจังหวัด จัดจุดให้บริการประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2562  โดยแบ่งออกเป็น 4 จุดสำคัญบริเวณขาออก ได้แก่

  • จุดที่ 1 ทางออกสายเหนือ  ศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย บริเวณถนนสายเอเซีย หน้าค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์
  • จุดที่ 2 ทางออกสายตะวันออก ศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย บริเวณทางหลวงหมายเลข 304 ตอนเสม็ดเหนือ – พนมสารคาม
  • จุดที่ 3 ทางออกสายตะวันออกเฉียงเหนือ ศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยถนนมิตรภาพ เขื่อนลำตะคอง  ทางหลวงหมายเลข 2
  • จุดที่ 4 ทางออกสายใต้   ศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย  ถนนเพชรเกษม (ชะอำ) ตรงข้ามซานโตรินี
Previous post Robinson สาดสุขทุกการช้อป สุขเพิ่ม BUY 1 GET 1
Next post ลาวเดินหน้าผลักดันใช้ EV ทั่วประเทศ ชูระบบชาร์จรถไฟฟ้าสุดอัจฉริยะ
Social profiles