ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ “มหกรรมกีฬาฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด”

Read Time:2 Minute, 55 Second

กลุ่ม ปตท. ตระหนักถึงคุณค่าของการมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและจิตใจดี พร้อมเกิดความสามัคคี ทั้งการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และห่างไกลยาเสพติดของชุมชนและสังคมอยู่ดีมีสุข ผ่านกิจกรรมกีฬา ‘มหกรรมการกีฬาฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด’ โดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ร่วมกับ เทศบาลเมืองมาบตาพุด สโมสร พีทีที ระยอง และ ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด พร้อมจัดอบรมพิเศษเพิ่มทักษะความรู้ให้กับผู้ฝึกสอน (โค้ช) หลักสูตร FA Thailand Introductory Course หรือ T-License อีกด้วย  

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด ครั้งที่ 38 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี ณ สนามฟุตบอล สวนสุขภาพ กลุ่ม ปตท. เพื่อชุมชน (หน้าวัดมาบตาพุด) หลังจากที่ขับเคี่ยวฝีเท้าในการแข่งขันนานร่วม 2 เดือนเพื่อเฟ้นหาทีมชนะเลิศ และปิดฉากลงอย่างสวยงามเรียบร้อยแล้ว ด้วยรอยยิ้มและสีสันความสุขผ่านกองเชียร์ชุมชนที่มาร่วมลุ้นกันอย่างสนุกสนานทุกแมตช์การแข่งขัน โดยทีมชนะเลิศ ได้แก่ ‘ทีมชุมชนมาบยา’ คว้าแชมป์ฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด ครั้งที่ 38 ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี พร้อมรับเงินรางวัล 50,000 บาท     

เชาวนี พันธุ์พฤกษ์ ประธานอนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์และการสื่อความ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง กล่าวว่า การจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นหลายอย่าง อาทิ รายการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศเป็นปีที่สอง ยังความปลาบปลื้มให้กับชาวมาบตาพุดเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งมหกรรมกีฬาฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด  จัดขึ้นต่อเนื่องยาวนานเป็นครั้งที่ 38 มีชุมชนส่งทีมเข้าแข่งมากที่สุดตั้งแต่จัดการแข่งขันมาคือ 32 ทีม รวมถึงมีกองเชียร์ชุมชนเข้าร่วมชมและเชียร์ทีมตนเองเป็นจำนวนมากในแต่ละแมตช์การแข่งขัน สำหรับทีมที่ได้รับ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมชุมชนหนองแตงเม คว้าเงินรางวัล 30,000 บาท ส่วนทีมที่ได้ รองชนะเลิศอันดับ 2  ร่วมกัน 2 ทีม ได้แก่ ทีมชุมชนมาบชลูด-ชากกลาง และ ทีมชุมชนห้วยโป่งใน 2  สำหรับ ดาวซัลโวคือ นายศิวกร เทียมทัน จากทีมชุมชนมาบยา  ซึ่งสามารถทำประตูไปได้มากที่สุดถึง 7 ประตูตลอดการแข่งขัน และ ทีมมรรยาทยอดเยี่ยม ได้แก่ ทีมชุมชนวัดมาบตพุด      

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยองได้ดำเนินโครงการเพื่อสังคมทั้งด้านการศึกษา สุขภาพ และสิ่งแวดล้อมหลายโครงการ ด้วยหวังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนสังคมระยองให้เป็นเมืองน่าอยู่ ประชาชนมีความสุขทั้งกายและใจ โดยเน้นความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายสังคมอย่างต่อเนื่อง

อาทิ โครงการสนับสนุนเครื่องมือแพทย์ โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี / โครงการสวนสุขภาพที่ปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะภายในชุมชนทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา สวนเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (สวนกรอกยายชา) และสวนสุขภาพ กลุ่ม ปตท. เพื่อชุมชน (หน้าวัดมาบตาพุด) สำหรับด้านการศึกษา ยังคงดำเนินการให้ทุนการศึกษาต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาที่จะช่วยพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้า รวมถึงเป็นการให้โอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนในพื้นที่อีกด้วย

Previous post สวก. จัดโครงการ ทุนปริญญาตรีเฉลิมพระเกียรติ “สืบสาน ร.9 เพื่อเกษตรกรรุ่นใหม่”
Next post ‘เบ็นคิว’ เปิดตัวโปรเจคเตอร์ รุ่นใหม่ สัมผัสมิติแห่งการชมภาพยนตร์ด้วยค่าสี DCI-P3 สูงถึง 100%
Social profiles