ถอดรหัสความสำเร็จเจ้าของธุรกิจ SME-STARTUP รุ่นใหม่ จากหลักสูตร FTE โดยวีพี โคชชิ่ง

Read Time:4 Minute, 40 Second

ส่งต่อความรู้ให้เหล่านักธุรกิจรุ่นใหม่ มาถึงรุ่นที่ 7 แล้ว สำหรับหลักสูตร Fast-Track Entrepreneur Business Course for Exclusive SMEs (FTE) หรือ หลักสูตรเพื่อพัฒนาเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ ครบเครื่อง ทันใจ แบบเร่งรัดที่จะเป็นตัวช่วยจุดประกายพลังของความฝันอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ แต่ยังขาดความรู้ความเข้าใจในการประกอบธุรกิจ การเข้าถึงแหล่งทุน ตลอดจนเคล็ดลับในการบริหารอย่างมืออาชีพ


หลักสูตร FTE ถือว่าครบเครื่อง จัดจ้านเหมาะสำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ เพราะอัดแน่นไปด้วยทุกทฤษฎีที่นักธุรกิจต้องมีเป็นอาวุธลับติดตัวในยุคดิจิต อาทิ Story From Founder, Fast-Track to Retail, Fast-Track to Marketing 4.0 นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์รวมวิทยากรผู้คร่ำหวอดในวงการ มาร่วมแชร์ประสบการณ์จริงในการทำธุรกิจถือเป็นหลักสูตรเดียวในประเทศไทยที่มีความพร้อมในเรื่องเงินทุนและพื้นที่ขาย ผลักดัน SMEs ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

วีรานันท์ พิพัฒน์วงษ์เกษม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีพี โค้ชชิ่ง แอนด์ คอนซัลดิ้ง จำกัด ผู้อำนวยการหลักสูตร FTE เปิดเผยผลสัมฤทธิ์ของหลักสูตรว่า นับตั้งแต่รุ่นแรกมาถึงปัจจุบัน มีผู้ที่อยู่ในธุรกิจ SME และ StartUp จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจหน้าใหม่ หรือวัยเก๋าไฟแรง จำนวนมากที่ผ่านการเรียนหลักสูตร FTE แล้วนำความรู้ และประสบการณ์ของวิทยากรที่ได้ไปแก้ปัญหาวิกฤติเฉพาะหน้าที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป

“ทุกครั้งที่พวกเขาเจอปัญหา จะนึกถึงสิ่งที่ได้เรียนมาจากหลักสูตร FTEและกลับมาขอคำแนะนำกับหลักสูตร โดยหลักสูตรไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้แต่อย่างใด”

ด้าน บอส-บวร พฤกษาวัฒนชัย FTE รุ่นที่ 6 ทายาทเจ้าของธุรกิจนำเข้าเครื่องจักรขายอุปกรณ์เกี่ยวกับโรงสีกาแฟอุปกรณ์โรงสีข้าวก่อนจะต่อยอดมาเป็นเจ้าของโรงสีกาแฟแห่งแรกในประเทศไทยรับเหมาการผลิตโรงกาแฟให้กับ Café’ amazon ตลอดจนทำช็อกโกแลตในแบรนด์ Chocolasia
“ผมหวังนำความรู้ที่ได้จาก หลักสูตร FTE ไปต่อยอดธุรกิจ เพราะการทำธุรกิจถือเป็นเรื่องท้าทายตลอดเวลา ดังนั้นการคิดต่างและสร้างสรรค์ คือวิสัยทัศน์ของนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่อยากสร้างธุรกิจด้วยมือเราเอง”


เช่นเดียวกับแจมมี่-ชลดา อุปวรรณ FTE รุ่นที่ 6 เจ้าของธุรกิจอาหารเดลิเวอรี่แบรนด์ปูขี่พริก ที่มี 2 สาขา ได้แก่ลาดพร้าว และแจ้งวัฒนะเชื่อว่า นอกจากประสบการณ์ที่มีแล้ว เราต้องเรียนรู้เพิ่มเติมอย่างไม่หยุดหย่อน เพื่อพัฒนาตัวเองให้บริหารธุรกิจได้อย่างราบรื่น
“ที่ผ่านมาได้นำความรู้ที่ได้จากประสบการณ์จริงของวิทยากรในหลักสูตร FTE มาปรับใช้ในธุรกิจตัวเองได้จริงๆ สอนให้รู้ว่าที่ผ่านมาเดินผิดทางอย่างไร? มีอะไรตรงไหนที่ยังต้องปรับปรุงเพื่อให้เข้ากับธุรกิจตนเองบ้าง”

ไม่ต่างจากบี้-นลิน พงศ์มานะวุฒิ FTE ในรุ่นที่ 6ในฐานะที่ปรึกษาธุรกิจบริษัท Qunie ที่อยากพัฒนาร้านทองก้องไพศาล ที่บ้านเกิด จ.สุราษฏร์ธานี รวมถึงสร้างธุรกิจใหม่ๆ แต่ตอนนี้ยังขาดพลัง จึงตัดสินใจมาเรียนหลักสูตร FTE เพื่อนำความรู้ของวิทยากรในแต่ละ Session มาปรับใช้ แล้วยังได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ของเพื่อนร่วมคลาสเรียน ทำให้โลกทัศน์และเครือข่ายสังคมกว้างขึ้น ส่งผลต่อการตัดสินใจในการทำธุรกิจเป็นอย่างดี

สำหรับFTE รุ่นต่อๆ ไปหลักสูตรจะมีความแตกต่างออกไปจากครั้งก่อนๆ โดยจะมีการ re-brand หลักสูตรให้มีความ trendy มากขึ้น เพราะเข้าใจ lifestyle ของนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่ติดภาพเดิมๆ ว่ามาดของการเป็นต้องมาดเข้มเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยหลักสูตรจะยืดหยุ่นพร้อมใช้งานมากขึ้น
“เราจะใส่สีสันความสนุกเข้าไปในคลาสมากขึ้น ให้แต่ละคลาสมี items ในการมีชีวิตชีวามากขึ้น

นอกจากนั้นรุ่นนี้และรุ่นต่อๆ ไปเราจะยังไม่หยุดที่จะพัฒนาหลักสูตร โดยการเอากิจกรรมการดูงานนอกสถานที่ (Field Trip) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตร โดยรุ่นนี้เราจะไปดูงานกันที่ โรงแรม Grande Centre Point Pattaya และห้างสรรพสินค้าชื่อดัง Terminal 21 เพื่อเปิดประสบการณ์ที่แตกต่างออกไป”บอสใหญ่วีรานันท์ กล่าว

ส่วนวิทยากรในครั้งนี้ ถือว่า ยกทัพผู้ที่ประสบความสำเร็จและอัดแน่นไปด้วยประสบการณ์ทางธุรกิจอย่างยาวนานมาถ่ายทอดความรู้ให้ถึง 12 คน นำโดยอนันต์ อัศวโภคิน ผู้ก่อตั้ง บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์และเจ้าของศูนย์การค้าหลายแห่ง ได้แก่Terminal 21, Fashion Island, The Promenade และ Homepro ที่จะมาบอกเล่าประสบการณ์และถ่ายทอดความรู้ทางธุรกิจ จนประสบความสำเร็จจนเหมือนทุกวันนี้

ขณะเดียวกัน ยังจะได้ไอเดียใหม่ๆจาก นันทวัฒน์ ชัยพรแก้วผู้ก่อตั้ง และครีเอทีฟบริษัท Nawin Consultant และเจ้าของรางวัลโกลด์คานส์ อวอร์ด ที่ผ่านประสบการณ์ทำงานในเอเจนซีระดับโลกมาแล้วทั่วโลกมากกว่า 10 ประเทศ หรือจะเป็นแนวคิดสมาร์ทๆ จากผู้ที่ผ่านงานบริหารประเทศมาแล้วอย่างชัชชาติ สิทธิพันธุ์  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 

รวมไปถึงการฟังแก่นของการค้าปลีก ที่จำเป็นจะต้องมีช่องทางการขายที่หลากหลาย และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีเป็นจำนวนมากได้จาก วัฒน์ศรี ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา Head of Category Management บริษัท Sephora (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาธุรกิจค้าปลีกประเภทเครื่องสำอาง luxury แฟชั่น ซึ่งมีประสบการณ์มากว่า 15 ปีบันไดสู่ความสำเร็จทางธุรกิจรอคุณอยู่

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเป็นนักเรียนหลักสูตร FTE สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ftebyvp.com/ หรือ https://www.facebook.com/ftebyvp/ ซึ่งในแต่ละรุ่นรับจำนวนจำกัด

Previous post สโตร์อิเกียออนไลน์เปิดแล้ววันนี้! ช้อปได้ทุกที่ ทุกเวลา ที่ IKEA.co.th
Next post สถาบันอบรม “เทรนครู” เป็นตัวแทนประเทศไทย ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ด้าน STEM ศึกษา ในงาน Regional STEM Symposium 2019
Social profiles