มิชลินประกาศเข้าซื้อกิจการ Masternaut หนึ่งในผู้ให้บริการเทเลเมติกส์ ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป

Read Time:1 Minute, 28 Second

มิชลินประกาศเซ็นสัญญาเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ Masternaut หนึ่งในผู้ให้บริการด้านเทเลเมติกส์ (บริษัทให้บริการเก็บข้อมูลเส้นทางการขับรถแบบครบวงจร) ที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป โดยการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของกลุ่มธุรกิจบริการและโซลูชั่น และถือเป็นการยกระดับประสบการณ์ที่ได้รับจากการเข้าซื้อกิจการ Sascar และ NexTraq ในทวีปอเมริกา

Masternaut ดำเนินธุรกิจในประเทศฝรั่งเศสและสหราชอาณาจักรเป็นหลัก เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มด้านเทคนิคพร้อมเทคโนโลยีล่าสุด และให้บริการโซลูชั่นเทเลเมติกส์ติดรถยนต์เพื่อช่วยในการติดตามและบริหารจัดการยานพาหนะ Masternaut มียานพาหนะสาธารณูปโภคขนาดเล็กกว่า 220,000 อยู่ภายใต้สัญญา มูลค่าการทำธุรกรรมครั้งนี้คิดเป็น 8 เท่าของกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อม และค่าตัดจำหน่าย 2018 (EBITDA)

สำหรับมิชลิน การเข้าซื้อกิจการจะช่วย:

  • เพิ่มบริการในกลุ่มธุรกิจด้านด้านบริการและโซลูชั่นสำหรับยานพาหนะขนาดเล็กและรองรับการเจริญเติบโตของตลาดลูกค้าฟลีท (Fleet)
  • ช่วยให้ Masternaut สามารถขยายการให้บริการไปทั่วยุโรปด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมทางภูมิศาสตร์ของมิชลิน
  • เพิ่มปริมาณการเก็บข้อมูลเพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ปรับปรุงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ และพัฒนาการนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ เช่น การคาดการณ์ระยะเวลาที่ต้องซ่อมบำรุง

ฟลอร็องต์ เมอเนอโกซ์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มมิชลินกล่าวว่า มิชลินกำลังสร้างความเชี่ยวชาญในด้านเทเลเมติกส์เพื่อทำให้การสัญจรของลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด และตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาด Masternaut แสดงให้เห็นถึงก้าวใหม่ของกลุ่มธุรกิจด้านบริการและโซลูชั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรปและสำหรับยานพาหนะขนาดเล็ก (Light Vehicle Fleet)

จากการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ จำนวนยานพาหนะที่อยู่ภายใต้สัญญาของมิชลินทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1 ล้านคัน

Previous post ฟู้ดสตาร์ เผยกลยุทธ์ผู้นำตลาด เดินหน้าเพิ่มแนวร่วมพัฒนาธุรกิจ ก้าวสู่ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องดื่มแห่งเอเชีย
Next post เคทีซีผนึกเศรษฐเสถียรฯ เปิดโครงการ “เรียนรู้ ต่อยอด ยั่งยืน” เสริมหลักสูตรการเรียนเพื่อน้องบกพร่องทางการได้ยิน
Social profiles