ZEN จับมือ ปตท. ลุยขยายสาขาทั่วประเทศ เปิดร้านอาหารในสถานี PTT Station กว่า 70 แห่ง

Read Time:3 Minute, 47 Second

บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป  หรือ ZEN ผนึกความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ ปตท. เช่าพื้นที่เปิดสาขาภายในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ปัจจุบันได้พื้นที่รองรับการขยายสาขาในครึ่งปีหลังแล้วกว่า 70 แห่ง เตรียมนำเสนอทำเลแก่ผู้ที่สนใจซื้อแฟรนไชส์ในงานมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 31 วันที่ 13-16 มิถุนายนนี้ พร้อมจัดโปรโมชั่นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายเดือนอัตราพิเศษ และร่วมมือธนาคารกสิกรไทยและไทยพาณิชย์ปล่อยสินเชื่อวงเงิน 100% แก่แฟรนไชส์  

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลังบริษัทฯ จะขยายสาขาร้านอาหารอย่างต่อเนื่องทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและหัวเมืองต่างจังหวัดที่มีศักยภาพ ภายใต้โมเดลธุรกิจที่บริษัทฯ ลงทุนเปิดร้านอาหารเองและการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ โดยปัจจุบันมีทำเลรองรับการขยายสาขาในครึ่งปีหลังไว้แล้วเกือบทั้งหมด

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ ปตท. ซึ่งมีสถานีบริการน้ำมัน PTT Station กว่า 1,700 แห่งทั่วประเทศ โดยมี ปตท.ให้การสนับสนุนพื้นที่เช่าภายใน PTT Station แก่บริษัทฯ เพื่อเปิดร้านอาหาร ปัจจุบันมีพื้นที่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดพร้อมรองรับการขยายสาขาในครึ่งปีหลังแล้วกว่า 70 แห่ง  โดยทำเลส่วนหนึ่งจะใช้เพื่อขยายร้าน ‘เขียง’ (Khiang by tummour) ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยตามสั่งแนวสตรีทฟู้ดที่มีจุดขายด้านรสชาติอาหารที่จัดจ้านในราคาย่อมเยา เจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไปเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ไม่มีเวลาทำอาหารรับประทานเอง โดยมีแนวคิดพัฒนาร้านเขียงเป็นเสมือน ‘ครัวของชุมชน’ แก่ผู้พักอาศัยในพื้นที่โดยรอบ และจะใช้โมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ในการขยายสาขาทั่วประเทศ รวมถึงขยายการให้บริการจัดเลี้ยง (Catering) และบริการเดลิเวอรี่ภายใต้แบรนด์เขียงอีกด้วย

ขณะที่ในวันที่ 13-16 มิถุนายนนี้ บริษัทฯ จะเข้าร่วมออกบูธในงาน ‘มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ’ ครั้งที่ 31 ณ บีซีซี ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ซึ่งเป็นงานมหกรรมเจรจาธุรกิจแฟรนไชส์ สำหรับผู้ที่สนใจหรือต้องการเริ่มต้นเป็นเจ้าของกิจการ โดยไฮไลท์ภายในงานจะนำพื้นที่เช่าภายใน PTT Station และพื้นที่อื่นๆ มานำเสนอแก่ผู้ที่สนใจซื้อแฟรนไชส์ร้าน ‘เขียง’ พร้อมกันนี้จะนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษแก่ผู้จองสิทธิ์แฟรนไชส์ในงาน โดยคิดค่าธรรมเนียมแรกเข้า (Entrance Fee) พิเศษที่ 3.5 แสนบาท (ปกติ 4 แสนบาท) และคิดค่าธรรมเนียมรายเดือน (Loyalty Fee) อัตราคงที่เดือนละ 12,500 บาท จากปกติคิดจากส่วนแบ่งรายได้ต่อเดือน นอกจากนี้ยังร่วมมือเป็นพันธมิตรกับธนาคารกสิกรไทยและธนาคารไทยพาณิชย์ ปล่อยสินเชื่อธุรกิจวงเงิน 100% แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZEN กล่าวอีกว่า ส่วนภาพรวมการขยายร้านอาหารของบริษัทฯ ในครึ่งปีแรก คาดว่าจะเปิดสาขาใหม่ได้ทั้งสิ้น 30 สาขา  ในจำนวนนี้เป็นแบรนด์ ‘เขียง’ 12 สาขาในทำเลต่างๆ อาทิ ภายใน PTT Station, คอมมูนิตี้มอลล์, ฟู้ดคอร์ทฯลฯ ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ใหม่ที่ได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากสาขาส่วนใหญ่สามารถทำยอดขายต่อเดือนสูงกว่าเป้าหมาย และเริ่มขยายแฟรนไชส์บ้างแล้ว โดยเร็วๆ นี้เตรียมเปิดให้บริการในทำเลใหม่ๆ เพิ่มเติม เช่น ภายในเมโทรมอลล์ ซึ่งเป็นพื้นที่ค้าปลีกในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT, พื้นที่ Stand alone และตึกแถวอีกด้วย ฯลฯ

นางยุพาพรรณ เอกสิทธิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจการเงินและบัญชี ZEN กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 15-20% และตั้งงบลงทุนกว่า 230 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้ โดยหลังจากบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้ ZEN มีฐานะทางการเงินแข็งแกร่งขึ้น เนื่องจากมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนและต้นทุนทางการเงินลดลง รวมถึงมีความพร้อมในการขยายธุรกิจอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้จากบริการเดลิเวอรี่ในปีนี้เป็น 100 ล้านบาทหลังจากมีกระแสตอบรับที่ดี ส่งผลต่อการเพิ่มขีดความสามารถการทำกำไรให้ดีขึ้น เนื่องจากสามารถแชร์ต้นทุนด้านบุคลากรร่วมกับสาขาที่มีอยู่ในปัจจุบัน ขณะเดียวกันได้มุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพบริหารต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) เพื่อเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นอีกด้วย

Previous post สวนหลวง ออโต้เฮาส์ ชวนเซเลบริตี้ ขับขี่ “เมอร์เซเดส-เบนซ์ อีคลาส”
Next post อายลิ้งค์ วิชั่น จับมือ หอแว่น กรุ๊ป เปิดตัวแว่นตาแบรนด์ดังระดับโลก Ducati “ปลุกสัญชาตญาณนักแข่งในตัวคุณ”
Social profiles