มูลนิธิซิโก้ จับมือผู้ใหญ่ใจดี เฟ้นหา 15 แข้งฝีเท้าดี มอบทุนฝึกซ้อมที่ Brooke House ประเทศอังกฤษ รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

Read Time:4 Minute, 49 Second

มูลนิธิซิโก้ โดย ”โค้ชซิโก้” ร้อยตำรวจโทเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้พร้อมด้วยบริษัท สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด จัดงานแถลงข่าว “เล่นฟุตบอลจนได้ดี ไปอังกฤษฟรีกับซิโก้”  เพื่อเฟ้นหา 15 เยาวชนฝีเท้าดี เดินทางไปฝึกฝน ทักษะฟุตบอลกับ ”โค้ชซิโก้” และทีมผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษดีกรี UEFA License ที่ Brooke House College Football Academy ที่ประเทศอังกฤษ โดยได้รับเกียรติจากผู้สนับสนุนโครงการทุนเพื่อเยาวชนไทย อาทิ คุณกันธร เพิ่มทรัพย์ ตัวแทนผู้บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ,คุณเสกสรร ศรีศุภโอฬาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอราโนส จำกัด (น้ำมันเครื่องZIC), คุณยศสรัส แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย คุณวาสิต ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) , คุณบุษกร ตรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการ ผู้บริหารสายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ,คุณโอฬาร เชื้อบาง รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท ฯลฯ ร่วมงาน ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย

ร้อยตำรวจโทเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้และบริษัท สปอร์ต ฮีโร่ กล่าวว่า โครงการ “เล่นฟุตบอลจนได้ดี ไปอังกฤษฟรีกับโค้ชซิโก้” เกิดจากมาจากโปรแกรม  Sport Education by Coach Zico เมื่อปีที่แล้ว ตัวผมและทีมงานได้นำน้องๆที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 11 คน เดินทางไปเรียนฟุตบอลและภาษาที่ประเทศอังกฤษ และได้เล็งเห็น ประโยชน์จากโครงการนี้ มาในครั้งนี้จึงเพิ่มทุนให้น้องๆ เป็น 15 ทุน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิซิโก้ และผู้ใหญ่ดีใจ หลายองค์กร อย่างกลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์ ,ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง SK ZIC ,เมืองไทยประกันภัย ,ธนาคารไทยพาณิชย์ ,บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว ,สายการบินไทยแอร์เอเชีย ,องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อสค),สยามสปอร์ต ซินดิเคท และผู้ร่วมสนับสนุนทุกท่านที่มอบโอกาสสุดล้ำค่าให้กับน้องๆ ที่มีความฝันและ ความสามารถทางทักษะฟุตบอลได้ เดินทางไปฝึกฝนทักษะฟุตบอลกับผมและทีมผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษดีกรี UEFA License ที่ Brooke House College Football Academy  ซึ่งน้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เรียนฟุตบอล และภาษาที่ประเทศอังกฤษระยะเวลา 2 สัปดาห์ โดย ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ  มูลค่าทุนรวม 2,850,000 บาทเลยทีเดียว” 

คุณกันธร เพิ่มทรัพย์ ตัวแทนผู้บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า “โดยปกติแล้วกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์และสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ทำการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อเยาวชนของไทยมาโดยตลอดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการ สร้างแรงบันดาลใจ การมอบลูกฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่ที่ขาดแคลน แต่ในโครงการนี้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ท่าน ผู้บริหารและตัวผมเองมีเป้าหมายอยากให้เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 15 คนได้มีประสบการณ์การฝึกซ้อมและ การเรียนภาษาอังกฤษ ที่ดินแดนเจ้าของภาษาเพื่อนำกลับมาพัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคต และยังได้เข้าเยี่ยมชมสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม และอาจจะได้ชมเกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษอีกด้วยครับ”

คุณเสกสรร ศรีศุภโอฬาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอราโนส จำกัด (น้ำมันเครื่องZIC) กล่าวต่อถึงการ สนับสนุนในครั้งนี้ว่า “น้ำมันเครื่อง ZIC เล็งเห็นความตั้งใจของโค้ชซิโก้ ที่อยากให้เด็กไทยพัฒนาในการเล่นฟุตบอลอย่างถูกต้อง พร้อมมีความรู้ในภาษาอังกฤษควบคู่ไปด้วยเรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะร่วมเดินไปกับโครงการนี้อย่างเต็มที่ครับ”

ปิดท้ายด้วย อาจารย์วรินทร์ เทียมจรัส ประธานที่ปรึกษาและกรรมการมูลนิธิซิโก้ กล่าวเสริมว่า “จริงๆ แล้ว มูลนิธิซิโก้เปิดมา เป็นเวลากว่า 6 ปีแล้ว และได้ดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับเยาวชนมาโดยตลอด ทั้งการฝึกสอน ฟุตบอลให้กับ เด็กๆ ที่ขาดแคลน และในพื้นที่ห่างไกล อีกทั้งยังมีกิจกรรม Something Better เพื่อชักชวนให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค เพื่อมอบฟุตบอล ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนปีละ 10,000 ลูก โดยรวมมอบให้โรงเรียนไปแล้วกว่า 4,000 ลูก สุดท้ายเร็วๆนี้ มูลนิธิซิโก้ ยังเตรียมเปิด Zico Academy สอนฟุตบอลให้กับเยาวชนที่สนใจโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น อยากให้ ทุกคนติดตามทาง Facebook : Zico Foundation“       

สำหรับโครงการ ”เล่นฟุตบอลจนได้ดี ไปอังกฤษฟรีกับซิโก้“ เป็นการเปิดโอกาสให้กับน้องๆ อายุระหว่าง 12-14 ปี ที่มีความสามารถด้านกีฬาฟุตบอล มาร่วมคัดเลือกในระหว่างวันที่ 20 – 21 มิถุนายน นี้ ที่สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ตั้งแต่เวลา 7.00-17.00 น. เป็นต้นไป โดยรูปแบบการคัดเลือกจะเป็นแบบ small size game เพื่อดู แท็กติกวิธีการเล่น เบสิกส่วนตัวของน้องๆให้ครบถ้วนทั้งการเคลื่อนที่ การรับส่งบอล การยิงประตู การเล่นเกมรับ เกมรุก และพละกำลัง   ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับทุนเรียนฟุตบอลและภาษาที่ประเทศอังกฤษระยะเวลา 2 สัปดาห์ โดย ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ  มูลค่าทุนละ 190,000 บาท รวมทั้งสิ้น 15 ทุน มูลค่าทุนรวม 2,850,000 บาท โดยทุนดังกล่าว แบ่งเป็นโรงเรียนคุณธรรม จำนวน 5 ทุน เยาวชนทั่วไป จำนวน 5 ทุน และทุนจาก Brooke House จำนวน 5 ทุน 

น้องๆเยาวชนและผู้ปกครองสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของโครงการทุนฟุตบอล ”เล่นฟุตบอลจนได้ดี ไปอังกฤษฟรีกับโค้ชซิโก้”  ได้ทาง Facebook : Zico Foundation  และ IG : zico foundation  รวมถึง Sport Education, UK Summer Course โทรศัพท์
089-680-1113, 091-730-3031 Email: zico.foundation.th@gmail.com

Previous post เอสซีจี โลจิสติกส์ จับมือสตาร์ทอัพ MyCloud Fulfillment เสริมบริการ ช่วย SMEs พัฒนาธุรกิจตอบโจทย์ลูกค้าในยุค E-Commerce
Next post 58 สาวงามผู้เข้าประกวด Miss Universs Thailand สร้างสีสันหาดพัทยาคึกคัก ที่ CentralFestival Pattaya Beach
Social profiles