กลุ่ม ปตท. จ.ระยอง จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “PTT GROUP CUP 2019”

Read Time:3 Minute, 7 Second

กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ร่วมกับ เทศบาลนครระยอง และ สโมสร พีทีที ระยอง จัดพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน PTT GROUP CUP 2019 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 23 โดยมี นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง, นางวราวรรณ ทิพพาวนิช  ประธานกรรมการกำกับดูแลการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง, นายวุฒิพงศ์ เดชนุช รองประธานสโมสรฟุตบอล พีทีที ระยอง และ ผู้บริหารองค์กร ร่วมจัด ผู้ควบคุมทีม เยาวชน และผู้เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วนในจังหวัดระยอง ร่วมจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ณ ห้อง Auditorium บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดสนามการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษระหว่างทีมผู้บริหารเทศบาลนครระยอง และผู้บริหาร กลุ่ม ปตท. พบกับ ทีมฟุตบอลดารา All Star ช่อง 3 ณ สนามฟุตบอลสวนศรีเมือง อ.เมือง จ.ระยอง     

นางวราวรรณ ทิพพาวนิช  ประธานกรรมการกำกับดูแลการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอล PTT Group Cup เป็นความร่วมมือระหว่างกลุ่ม ปตท.  และเทศบาลนครระยอง เริ่มต้นจัดตั้งแต่ปี 2539 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 23 ของการผลักดันและส่งเสริมการสร้างทักษะด้านฟุตบอลให้กับเยาวชน โดยเริ่มจากการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุ 12 ปี ชิงถ้วยรางวัล NPC CUP ตั้งแต่ปี 2539 และเปลี่ยนชื่อเป็น PTT CHEMICAL CUP  ต่อมาในปี 2542 เริ่มจัดการแข่งขันรุ่นอายุ 16 ปี ชิงถ้วยรางวัล TPI CUP และเปลี่ยนชื่อเป็น IRPC CUP  และในปี 2549 ได้เริ่มจัดการแข่งขันรุ่นอายุ 14 ปี ชิงถ้วยรางวัล ATC CUP ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น PTT AR CUP และสุดท้ายในปี 2554 กลุ่ม ปตท. ได้รวมการแข่งขันของทุกรุ่นอายุ และใช้ชื่อว่า PTT Group Cup เป็นต้นมา มุ่งหวังที่จะช่วยสนับสนุนในการสร้างโอกาสและแรงจูงใจให้เยาวชนมีความมุ่งมั่นและแสดงออกถึงความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอลอย่างเต็มที่ เพื่อให้กีฬาฟุตบอลเยาวชนจังหวัดระยองได้รับการพัฒนายิ่งขึ้น จนสามารถยกระดับสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพหรือก้าวสู่ระดับทีมชาติในอนาคตอีกด้วย นับเป็นโอกาสในการพัฒนาด้านกีฬาฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง และเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนรุ่นหลังๆ ของชาวระยองสืบต่อไป

นอกจากนี้เยาวชนไม่เพียงแต่ได้รับการพัฒนาสู่นักฟุตบอลที่มีคุณภาพเท่านั้น หากยังได้หล่อหลอมมุ่งมั่นศึกษาเล่าเรียนและเล่นกีฬาฟุตบอลควบคู่กันไป มีความรู้ มีน้ำใจนักกีฬา และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข  

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี PTT GROUP CUP 2019 ซึ่งจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน 2562 ถึงวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ณ สนามฟุตบอลสวนศรีเมือง และสนามฟุตบอลวิทยาลัยเทคโนโลยีไออาร์พีซี  อ.เมือง จ.ระยอง แบ่งรุ่นการแข่งขันเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี แข่งขันระหว่างวันที่ 12 – 27 มิถุนายน พ.ศ.2562 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี แข่งขันระหว่างวันที่ 8 – 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี แข่งขันระหว่างวันที่ 14 – 29 สิงหาคม พ.ศ.2562

าร่วมลุ้นและติดตามเชียร์ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 29 สิงหาคมนี้- -ห้ามพลาด!!   

Previous post รายแรกในไทย “บางจากไฮดีเซล B20 S” ยกระดับคุณภาพ B20 ไปอีกขั้น
Next post NTT รวมองค์กรชั้นนำร่วมเปิดบริษัทให้บริการเทคโนโลยีระดับโลกแห่งใหม่
Social profiles