นศ.นิเทศศาสตร์ ม.รังสิต ได้รับรางวัลชมเชยประกวดหนังสั้น โครงการ CRAFT THE FUTURE 2019

Read Time:2 Minute, 6 Second

หนังสั้นเรื่อง “THE RHYTHM OF SOUL” จังหวะแห่งจิตวิญญาณ ผลงานโดยทีมนักศึกษาสาขาวิชาการภาพยนตร์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับรางวัลชมเชยประกวดหนังสั้น โครงการ CRAFT THE FUTURE 2019 หัวข้อ Retelling the Detailing จัดโดย ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ร่วมกับ AMMARIN TV

นายธนบดี ธันญธนะศักดา นักศึกษาสาขาวิชาการภาพยนตร์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ตัวแทนทีม กล่าวว่า การประกวดหนังสั้นดังกล่าว จัดขึ้นโดย ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร SACICT ร่วมกับ AMMARIN TV เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม และหัตถกรรมไทย ให้คงอยู่ต่อไป เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้ซึมซับความเป็นไทย ก่อนที่สิ่งเหล่านี้จะจางหายไป โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัล 50,000 บาท แต่ในการประกวดครั้งนี้ ไม่มีผู้ใดได้รับรางวัลชนะเลิศ และมี 3 ทีมที่ได้รับรางวัลชมเชยพร้อมเงินรางวัลเพิ่ม 20,000 บาท ซึ่งผลงานเรื่อง “THE RHYTHM OF SOUL” จังหวะแห่งจิตวิญญาณ ของทีมนักศึกษาภาพยนตร์ ม.รังสิต เป็น 1 ใน 3 ทีมที่ได้รับรางวัลจากการประกวดครั้ง จากทั้งหมด 7 ทีมที่ผ่านเข้ามาในรอบแรก

“หนังสั้นเรื่อง THE RHYTHM OF SOUL มีแรงบัลดาลใจมากจาก คนรุ่นใหม่ ที่นำกลองทัดมาตีเป็นกลองประจำคณะ ไม่ว่าจะเป็นคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะดิจิทัลอาร์ต วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ และอีกหลายคณะ พวกเราในทีมเห็นว่ากลอง คือหัตถกรรมไทยที่มีมานับร้อยปี แต่ไม่มีผู้ใดสนใจแหล่งที่มาและแหล่งกำเนิดของกลอง จึงลงชุมชน และ research ข้อมูลจริง เพื่อจะได้นำข้อมูลเหล่านี้มาถ่ายทอดผ่านเรื่องราวในหนังสั้น นำออกมาแสดงให้คนรุ่นใหม่ได้เห็น ในรูปแบบของสื่อต่างๆ โดยเรื่องย่อของหนังสั้นนี้ มีเนื้อหาเกี่ยวกับกระบวนการผลิตกลองว่า กว่าจะมาเป็นกลอง มีกระบวนการผลิตและขั้นตอนใดบ้าง และยังแสดงให้เห็นว่ากลองยังมีอิทธพลมากในปัจจุบันกับนักศึกษา เป็นศิลปะหัตถกรรมไทยที่ใกล้ตัวนักศึกษาที่สุด และยังเป็นเป็นศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยอีกด้วย” 

สำหรับรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ เรียกว่าเป็นประสบการณ์ดีๆ ในการผลิตงานสร้างสรรค์ของพวกเรา และได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม ทั้งนี้ ผลงานหนังสั้นของ 3 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าไปยังรอบสุดท้าย จะได้จัดแสดงในนิทรรศการ CRAFT THE FUTURE อีกด้วย ทั้งนี้ สามารถชมหนังสั้นเรื่อง “THE RHYTHM OF SOUL” จังหวะแห่งจิตวิญญาณ ได้ที่ https://www.facebook.com/watch/?v=453250862174896

Previous post “ลมหายใจไร้มลทิน” ชวนเยาวชนประกวดผลงาน ชิงทุนการศึกษากว่า 300,000 บาท
Next post ‘เซ็นทรัลเวิลด์’ ชูศูนย์อาหาร ‘foodwOrld’ คว้าอาคารเขียวมาตรฐานสูงสุด รายแรกของเอเชีย
Social profiles