เปิดศึกชิงแชมป์ “Dell Gaming Championship League of Legends Thailand 2019”

Read Time:4 Minute, 27 Second

เดลล์ จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ประกาศเปิดตัวการแข่งขัน Dell Gaming Championship League of Legends Thailand 2019 มุ่งเป้าหมายในการสร้างแพลตฟอร์มการแข่งขันเพื่อสนับสนุนคอมมูนิตี้ผู้เล่น League of Legends ให้สามารถเข้าร่วมการแข่งขันและยกระดับทักษะการเล่นเกมได้เต็มฝีมือ พร้อมมุ่งมั่นในการกระตุ้นการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตและการเล่นเกมในประเทศไทย

การแข่งขันจัดขึ้นที่ Dell Gaming Esports Cinema ที่เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา โดยสองทีมที่เข้ารอบสุดท้ายจะต่อสู้กันเองเพื่อชิงรางวัลมูลค่ารวม 200,000 บาทในรอบชิงชนะเลิศวันนี้ ทั้งรอบการแข่งขันในรอบคัดเลือกได้เริ่มต้นในกลางเดือนเดือนกรกฎาคม 2562 เป็นต้นมา พร้อมทีมผู้เข้าแข่งขันรวมทั้งสิ้น 64 ทีม

นายอโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร ตลาดเกิดใหม่ภูมิภาคเอเชีย และธุรกิจคอนซูเมอร์ เอเชียใต้ เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์อีกครั้งเพื่อขับเคลื่อนและส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้เล่น และเพื่อส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทย เรารับฟังความต้องการของผู้เล่นในคอมมูนิตี้เกมมาอย่างต่อเนื่อง และเครื่องแล็ปท็อป G Series ที่นำมาเปิดตัวในการแข่งขันในครั้งนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาโซลูชันเกมมิ่งที่สมจริงและทรงพลังให้แก่ผู้เล่นในทุกระดับชั้นและในทุกรูปแบบของงบประมาณที่ต้องการ และเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางที่น่าตื่นเต้นนี้ ในการสนับสนุนคอมมูนิตี้ผู้เล่นเกมที่กำลังเติบโตในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ”

พร้อมกันนี้ ในการแข่งขัน Dell Gaming Championship League of Legends Thailand 2019  เดลล์ประกาศเปิดตัว Dell G7 15 เกมมิ่งแล็ปท็อปที่ได้รับการออกแบบใหม่หมดเพื่อมอบประสิทธิภาพความเร็ว แรงในการเล่นเกมพร้อมฟีเจอร์ที่ได้รับการยกระดับภายในแชสซีที่เพรียวบาง ทั้งนี้ Dell G Series ที่บางที่สุดในปัจจุบันพร้อมขอบจอบาง ตัวแล็ปท็อปที่มากับ 9th Gen Intel Core โปรเซสเซอร์ และ NVIDIA graphic รุ่นล่าสุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับเกมระดับ AAA ที่ต้องการพลังในการขับเคลื่อน และความสามารถรอบด้านเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังมากับทางเลือกที่ให้อัตราการรีเฟรชที่สูงถึง 144Hz โดยเครื่อง G7 มาพร้อม Alienware Command Center และ4-zone RGB คีย์บอร์ด และไฟแบ็คไลท์ที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการเป็นครั้งแรก

Dell G3 15 และ Dell G5 15 สำหรับผู้เล่นเกมที่ต้องการเกมมิ่ง แล็ปท็อปในราคาที่สามารถซื้อหาได้ โดยเครื่อง Dell G3 15 ใหม่มาพร้อมกับฟีเจอร์ Game Shift ใหม่ที่ช่วยให้พัดลมทำงานด้วยความเร็วสูงสุดเพื่อมอบประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุดให้กับโปรเซสเซอร์ในขณะที่การเล่นเกมที่หนักหน่วงด้วยการคลิกเพียงหนึ่งครั้งเดียว เพื่อพลังและประสิทธิภาพแบบจัดเต็ม ทั้งนี้ G3 15 ยังแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงนวัตกรรมที่อยู่ภายนอกของตัวเครื่องด้วยการออกแบบที่ทำให้ตัวเครื่องทั้งเพรียวและบาง ขอบจอที่บาง มาพร้อมทางเลือกจอดิสเพลย์144Hz, 4-zone RGB แบ็คไลท์ คีย์บอร์ด และรูปทรง S-curve ที่ออกแบบใหม่เพื่อรองรับพอร์ตต่างๆ ที่มีจำนวนมากขึ้นที่อยู่ด้านหลัง

นายอโณทัย กล่าวว่า “จากผลการสำรวจของ Dell’s State of Gaming ที่สำรวจความคิดเห็นของผู้เล่นเกมในหลายประเทศ พบว่าการเล่นเกมไม่ได้เป็นเพียงช่วงเวลาเพื่อเล่นสนุกเท่านั้น หากแต่ยังขัดเกลาทักษะที่มีประโยชน์ให้กับผู้เล่นด้วยการช่วยเพิ่มความเฉียบคมให้กับสมองในการคิด ผู้ตอบแบบสำรวจ 4 ใน 10 คนเผยว่าพวกเขากลายเป็นนักคิดในเชิงกลยุทธ์ (39% เปอร์เซ็นต์) มากยิ่งขึ้น มีพัฒนาการที่ดีขึ้นในการทำงานประสานกันระหว่างมือและตา (37 เปอร์เซ็นต์) รวมไปถึงเวลาปฏิกิริยาตอบสนอง (Reaction time) หรือระยะเวลาในการสนองตอบต่อสิ่งต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้น (36 เปอร์เซ็นต์) อันเป็นผลมาจากการเล่นเกม” และด้วยภาพรวมของการเล่นเกมที่มีการเปลี่ยนแปลง เราเชื่อมั่นว่าความปรารถนาอย่างแรงกล้าของเราในการขับเคลื่อนนวัตกรรมด้วยความตั้งใจในอุตสาหกรรมพีซี เกมมิ่ง จะสามารถตอบสนอง และรองรับความต้องการที่หลากหลาย และแตกต่างของผู้เล่นเกมในคอมมูตี้ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้เป็นอย่างดี

นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า โรงภาพยนตร์ Dell Gaming Esport เป็นอีกหนึ่งเอ็นเตอร์เทนเมนท์ทางเลือกที่เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบรับกระแสของการแข่งขันอีสปอร์ต โดยได้ร่วมกับ เดลล์ เทคโนโลยีเพื่อใช้เป็นสนามการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ และเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย สำหรับรองรับการแข่งขันอีสปอร์ต ซึ่งมีความพร้อมด้านระบบแสงสีเสียง พร้อมด้วยศักยภาพของเครื่องฉายระดับ 4K หน้าจอขนาดใหญ่ 14.6 x 6.1 เมตร เทียบได้กับจอทีวีขนาด 622 นิ้ว ระบบเสียงดอลบี้ 7.1 และที่นั่งแบบสเตเดียม สามารถรอบรับผู้เข้าแข่งขันได้สูงสุดครั้งละ 60 คน และรองรับผู้เข้าชมอีกกว่า 200 คน ทำให้การแข่งขันอีสปอร์ตในโรงภาพยนตร์มีความแตกต่างจากการแข่งขันในสถานที่ทั่วไป เพราะได้ทั้งภาพ และเสียงที่มีคุณภาพคมชัด รวมถึงพื้นที่สำหรับแฟน ๆ กีฬาอีสปอร์ตที่สามารถเข้ามาชมการแข่งขันได้อย่างสะดวกสบาย

Previous post “ธรรมนัส” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดพะเยา พร้อมเรียกหน.ส่วนราชการสังกัด กษ. มอบนโยบายพัฒนา “กว๊านพะเยา”
Next post เคทีซี – นกสกู๊ต รุกต่อแคมเปญใหญ่สุดฮอตแห่งปี จัดเต็มส่วนลดสูงสุด 40% พร้อมลุ้นเป็นหนึ่งใน 100 ผู้โชคดีบินฟรีเยือนโอซาก้า
Social profiles