ต่างชาติชื่นชมมวยไทยสมัครเล่น “ศักดิ์ชาย” ย้ำรัฐหนุนไป อลป.แน่

Read Time:1 Minute, 27 Second

กระแสตอบรับมวยไทยสมัครเล่นพุ่งกระฉูด ต่างชาติชื่นชม พร้อมยกนิ้วให้เป็นมหกรรมการต่อสู้ที่ใสสะอาด “ศักดิ์ชาย” อ้อนหากรัฐบาลให้การสนับสนุนโอกาสได้ไปโอลิมปิกเกมส์ ไม่ไกลเกินฝันจากการที่ สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้จัดแข่งขัน“มหกรรมคืนสู่เหย้าชาวมวยไทย ร้อยรวมใจถวายราชสดุดีองค์ราชัน” ที่โดมภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมีนักชกจาก 102 ชาติทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน ระหว่างวันที่ 21-28 กรกฏาคม 2562 ท่ามกลางผู้สนใจทั้งชาวไทย และ ต่างชาติส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจขอบเวทีกันอย่างล้นหลาม

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (IFMA) และ นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2562 เปิดเผยว่า หลังจากผ่านพ้นไป 3 วัน กระแสตอบรับดีเกินคาด โดยมีทั้งนักมวยไทยสมัครเล่นชาย และ นักมวยไทยสมัครเล่นหญิง ขึ้นชก วันละ 3 เวที ตั้งแต่เวลา 14.00-21.00 น. ทุกวัน

ดร.ศักดิ์ชาย ยังได้กล่าวอีกด้วยว่า ปีนี้ประสบความสำเร็จล้นหลาม นอกจากมีนักมวยไทยสมัครเล่นฝีมือดีจากทั่วโลกเดินทางมาชกเป็นจำนวนมากแล้ว บรรดากองเชียร์ต่างชาติยังได้เดินทางให้กำลังใจกันล้นหลามไม่แพ้แฟนมวยชาวไทย นอกจากส่งผลให้กระแสมวยไทยเป็นที่ยอมรับแล้ว ยังเป็นการมาตรฐานมวยไทยให้สูงขึ้นกว่าเดิม และสุดท้ายยังเป็นการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศอย่างมหาศาลอีกด้วย

สำหรับในอนาคตทางสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยเตรียมผลักดันมวยไทยสมัครเล่นให้ไปไกลกว่านี้ จากชิงแชมป์โลก ไปสู่ โอลิมปิกเกมส์ เหมือนเช่นหลายชนิดกีฬาที่ทำได้สำเร็จ แต่ต้องได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล และมั่นใจว่าถ้าทุกฝ่ายร่วมด้วยช่วยกัน มวยไทยสมัครเล่นไปไกลถึงโอลิมปิกอย่างแน่นอน

Previous post “มหกรรมเซรามิกและหัตถกรรมลำปาง” ครั้งที่ 2 ณ Hall 6 อิมแพ็คเมืองทองธานี 24 – 28 ก.ค.นี้
Next post GP eRACING ระเบิดความมันส์ สนาม 2 กลางเมืองขอนแก่น
Social profiles