“ศักดิ์ชาย” คาดไม่ถึง มวยต่างชาติชกดีไม่แพ้ไทย

Read Time:1 Minute, 29 Second

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นเเห่งประเทศไทย เเละประธานสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ พร้อมด้วย นายขจร พราวศรี อุปนายกสมาคมฯ ร่วมปรึกษาหารือกับ มร.นาเดียร์ อัลลูอาร์ท ประธานสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นเเห่งฝรั่งเศส ถึงแนวทางการพัฒนามวยไทยสมัครเล่นขยายฐานสู่เวทีโลกอย่างรวดเร็ว พร้อมกันนี้ มร.นาเดียร์ ยังได้แสดงความชื่นชมและพึงพอใจ ในการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2019 IFMA World Muaythai Championship “มหกรรมคืนสู่เหย้าชาวมวยไทย ร้อยรวมใจถวายราชสดุดีองค์ราชัน” ที่การกีฬาเเห่งประเทศไทย หัวหมาก ซึ่งมีนักชกต่างชาติเข้าร่วมมากถึง 102 ประเทศ ไม่น้อยกว่า 300 คน

ขณะที่ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ กล่าวด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจด้วยว่า มาตรฐานของนักมวยต่างชาติในปัจจุบัน มีการพัฒนาอย่างน่าใจหาย ถือว่าเป็นผลดีต่อภาพรวมที่มวยไทยจะกระจายไปทั่วทุกมุมโลก ทำให้นักมวยไทยไม่สามารถประมาทได้ โดยเฉพาะนักมวยหญิงหลายชาติถือว่าฝีมือนั้นไม่ธรรมดา สามารถชนะน็อคคู่ต่อสู้ได้หลายชาติ

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรกับการที่นักมวยต่างชาติ สามารถเอาชนะนักมวยของไทย ที่เป็นต้นตำรับมวยไทย ตอบได้อย่างเต็มปากว่า เป็นความสามารถของนักมวยโดยแท้ เราไม่ได้ดูกันที่รูปมวยที่สวยงาม แต่เราพิจารณาจากการออกอาวุธที่จะแจ้ง เมื่อเขาซ้อมมาดี มีความแข็งแกร่งกว่า อีกทั้งยังออกอาวุธได้อย่างหนักหน่วงไม่ยิ่งหย่อนกว่านักมวยไทยที่เป็นต้นตำหรับ ก็สมควรแล้วที่เขาจะชนะใครก็ได้ ไม่ยกเว้นแม้กระทั่งนักมวยไทย

ส่วนการผลักดันมวยไทยให้บรรจุในกีฬาโอลิมปิกเกมส์2024 ที่ฝรั่งเศส ขณะนี้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจของหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือไอโอซี ซึ่งหลังจากนี้คงต้องให้รัฐบาลไทย รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมด้วยช่วยกันผลักดันมวยไทยอย่างจริงจัง

Previous post จัดหนัก “สุภิสรา” ถีบคู่ชก รัฐเซีย ไม่ให้เข้าถึงตัวก่อนชนะคะแนน
Next post ร้อง“ธรรมนัส”สอบปมตั้งโรงไฟฟ้าชีวมวล
Social profiles