อัฟวาแลนท์ เปิดตัว Digital Maker Platform บนคลาวด์ครั้งแรกในอาเซียน

Read Time:2 Minute, 20 Second

อัฟวาแลนท์ เปิดตัว Digital Maker Platform บนคลาวด์  โดยชูฟีเจอร์ใหม่ของ ONEWEB เรียกว่า AppSpace รองรับการขับเคลื่อนธุรกิจยุค “Maker Generation” และช่วยลดค่าใช้จ่าย-เวลาในการพัฒนาบริการใหม่ที่ภาคธุรกิจมีการแข่งขันสูง  พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าเจาะตลาดเอ็นเตอร์ไพร์ทขนาดกลาง  เอสเอ็มอี และกลุ่มสตาร์ทอัพ คาดสิ้นปีโต 200 เปอร์เซ็นต์

Digital Maker Platform บนคลาวด์  ซึ่งเข้ามาตอบโจทย์ทุกกลุ่มธุรกิจตั้งแต่ระดับ เอ็นเตอร์ไพร์ซ  องค์กรขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมทั้งกลุ่มสตาร์ทอัพ  ทั้งนี้ได้พัฒนาฟีเจอร์ของแพลตฟอร์ม ONEWEB ที่เป็นการสร้างประสบการณ์การพัฒนาที่สมบูรณ์ (Complete Development Experience) ที่สามารถปฏิรูปความคิดของคน ในองค์กรให้ออกมาเป็นแอพพลิเคชั่นและสามารถตอบโจทย์การใช้งานของบุคลากรในองค์กรได้อย่างครอบคลุม  สำหรับฟีเจอร์ใหม่ ONEWEB เรียกว่า AppSpace  ซึ่งมีจุดเด่นที่จะช่วยพัฒนาแอพพลิเคชั่นได้อย่างง่ายและรวดเร็ว มีระบบการจัดการและควบคุมกระบวนการการพัฒนาซอฟท์แวร์บนคลาวด์อัตโนมัติ  ลดเวลาการบริหารจัดการซอฟท์แวร์ที่พัฒนาบนคลาวด์ลงกว่าเดิม 6 เท่า  เพื่อนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ  นับเป็นการสร้างระบบนิเวศน์ (Ecosystem) ในการส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ของอุตสาหกรรมต่างๆ กลุ่มธนาคาร การประกัน อุตสาหกรรมการผลิต ธุรกิจบริการสุขภาพ ธุรกิจค้าปลีก หน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจ  นอกจากนี้จะเป็นการขยายฐานลูกค้าเดิมจากกลุ่มคอร์ปอเรท มายังกลุ่มลูกค้าขนาดกลาง เอสเอ็มอี และกลุ่มสตาร์ทอัพ  โดยชูบริการบนคลาวด์

ดังนั้นทิศทางและปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้เกิดการแข่งขันและพัฒนารูปแบบการให้บริการของผู้ประกอบการในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ธุรกิจและภาครัฐ  ซึ่งจะเห็นได้ชัดจากการให้บริการกลุ่มธนาคาร แต่เดิมต้องพึ่งสาขาให้บริการจำนวนมาก แต่ในปัจจุบันบริการรูปแบบโมบายแบงค์กิ้ง ที่สร้างความสะดวกสบายในการใช้งานและก็ไม่ต้องไปธนาคารสาขาอีกด้วย  นอกจากนี้กลุ่มการให้บริการของธุรกิจประกันภัย  และโรงพยาบาลมีการพัฒนาระบบการให้บริการที่เพิ่มความสะดวกและผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น  เช่น  การแจ้งเคลม  การนัดแพทย์  เป็นต้น  อีกส่วนหนึ่งของการทำงานของมูลนิธิต่างๆ เทคโนโลยีทำให้การบริจาคเงินทำบนแอพพลิเคชั่นและคลาวด์ได้  ทั้งนี้จากการแข่งขันในภาคธุรกิจที่เข้มข้นการขับเคลื่อนธุรกิจโดยใช้นวัตกรรมเทคโนฯ  เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในด้านการตลาดและยังช่วยส่งเสริมประโยชน์ทางธุรกิจเพิ่มผลกำไรและรายได้ให้กับลูกค้าอีกด้วย

“อย่างไรก็ตามการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ที่ต้องอาศัยการขับเคลื่อนที่รวดเร็วนั้น ก่อให้เกิดเป็นคอมมูนิตี้  Maker Generation”  ที่ทุกฝ่ายต้องหันมาพัฒนานวัตกรรมขึ้นมาเองโดยนำเอาประสบการณ์และความคิดสร้างสรรค์มาใช้บนแพลทฟอร์มที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ อัฟวาแลนท์ เชื่อมั่นในศักยภาพด้านเทคโนโลยีของบริษัทที่จะเป็นฟันเฟื่องสำคัญสนับสนุนภาคธุรกิจและภาครัฐของประเทศไทย รองรับการแข่งขันในตลาดโลกและสร้างความมั่นคงยั่งยืนให้เศรษฐกิจประเทศ”

Previous post กรุงศรี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ นำเสนอ University Total Banking Solutions เต็มรูปแบบ Digital Innovation
Next post ซัมซุง ชวนสาวกโน้ตมาโชว์พาว ร่วมแสดงพลังแฟนพันธ์แท้ ผ่านแคมเปญ “I am Note since…”
Social profiles