SME Provincial Champions Fair 2019 ชอป กิน เที่ยวครบที่เดียว 77 จังหวัด

Read Time:3 Minute, 47 Second

สสว. เปิดตัวงาน SME Provincial Champions Fair 2019 : ชอป กิน เที่ยวครบที่เดียว 77 จังหวัดชูแนวคิดชุมชนรุ่นใหม่หัวใจท่องเที่ยวโดยคัดเลือก ผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชนรุ่นใหม่ 154 รายทั่วประเทศ จากโครงการพัฒนาสู่สุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัดปี 2562 เข้าร่วมแสดงผลงานและออกร้านจำหน่ายสินค้า ณ Alive Park hall ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคม 2562

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ในปีงบประมาณปี 2562 หนึ่งในโครงการที่ สสว. ได้ดำเนินการคือ โครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด หรือโครงการ SME Provincial Champions 2019 ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบันซึ่งสู่ปีที่ 4 มีผู้ประกอบการผ่านการพัฒนาจากโครงการฯ จำนวนเกือบ 2,000 ราย และถือว่า ประสบผลสำเร็จเพิ่มขึ้นทุกปี สำหรับปีนี้ สสว. มุ่งต่อยอดความสำเร็จ โดยเน้นส่งเสริม SME และ Micro SME ทั้ง 4 กลุ่ม ที่เป็นซัพพลายเชน (Supply Chain) ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วยการนำอัตลักษณ์ท้องถิ่น รวมทั้งการท่องเที่ยวแบบชุมชน มาสร้างเป็น จุดขายภายใต้แนวความคิด “ชุมชนรุ่นใหม่หัวใจท่องเที่ยว” พร้อมการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม Google ด้วย Google My Business ที่จะช่วยส่งเสริมให้ SME ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลขับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือทางธุรกิจที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับ SME ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผอ.สสว. เผยอีกว่า เพื่อเป็นการประกาศความสำเร็จของโครงการ SME Provincial Champions 2019 สสว. จะจัดงาน “SME Provincial Champions Fair 2019 : ชอป กิน เที่ยวครบที่เดียว 77 จังหวัด” โดยชูแนวคิดชุมชนรุ่นใหม่หัวใจท่องเที่ยว ด้วยการนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชนรุ่นใหม่ 154 ราย จากโครงการพัฒนาสู่สุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัดปี 2562 มาออกร้านจำหน่ายสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวชุมชน ระหว่างวันที่ 23 – 25 สิงหาคม 2562 ณ Alive Park hall, ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต 

ภายในงาน ผู้สนใจจะได้ช้อปปิ้งสินค้า ของฝากของที่ระลึกและอาหารจากทั่วทุกภาค พร้อมโปรโมชั่นพิเศษของที่พักและโปรแกรมการท่องเที่ยว เพื่อเปิดประสบการณ์กับเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนใหม่ๆ อาทิ เที่ยวชมสวนลิ้นจี่กลางกรุงอายุกว่า 100 ปี ที่ภูมิใจ การ์เด้นท์ กรุงเทพมหานคร สัมผัสกิจกรรมฝึกทำขนมปังจากแป้งข้าวหอมมะลิ ทำอาหารจากผักผลไม้ออแกนนิค ชิมไวน์ข้าวหอมมะลิ พร้อมที่พักแบบฟาร์มเสตย์ ที่แซตอมฟาร์มสเตย์ จ.สุรินทร์ เรียนรู้การทำบ้านดิน การปั้นตุ๊กตาดินเหนียว การจักสานไม้ไผ่ พร้อมเลือกซื้อสินค้าเกษตรปลอดสารพิษ ที่บ้านดินมดแดง จ.ลพบุรี ใช้เวลากับครอบครัว ในวันหยุดใกล้ๆกรุงเทพ ด้วยการ เก็บผักสดปลอดสารพิษมาทำเมนูอาหารคลีน ดำนา นั่งรถไถ เก็บไข่เป็ด ที่คลีนฟาร์ม จ.สระบุรี หรือฝึกเป็นจิตอาสาดำน้ำปลูกประการังในทะเล เยี่ยมชมการอนุรักษ์มาน้ำโดยชุมชน พร้อมที่พักแบบโฮมสเตย์ริมทะเลในหมู่บ้านชาวประมงอายุกว่า 400 ปี ที่ท้องตมใหญ่โฮมสเตย์ จ.ชุมพร

 

นอกจากนั้น ยังจะได้พบกับ โปรแกรมการเที่ยวชมสะพานหิน 65 ล้านปี และชิมเมนูเด็ด Steak Stone สเต็กย่างบนเตาหิน 65 ล้านปี พร้อมที่พักแบบโฮมสเตย์ ที่วิสาหกิจชุมชนการท่องเที่ยวสะพานหินเชิงอนุลักษณ์ จ.อุดรธานี, ชิมหอยนางรมยักษ์ พร้อมชมพระอาทิตย์ตกดินที่ขนำกลางทะเล ฟาร์มโภคพิพัฒน์   จ.จันทบุรี, ชิมกาแฟดีที่ป่าของพ่อ จากค่าเฟ่ในสวนพร้อมที่พักแบบฟาร์มสเตย์ ที่ One Off Coffee Farm stay จ.แม่ฮ่องสอน      

รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น การเสวนากับน้องริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส นางเอกเชื้อสายลาหู่ ผู้สืบสานเจตนารมย์หมู่บ้านท่องเที่ยวต้นแบบเชิงวัฒนธรรมบ้านดอยปู่หมื่น, พบกับบล็อกเกอร์แถวหน้าของเมืองไทยที่จะมารีวิวที่กินที่พักของผู้ประกอบการภายในงาน, เสวนาติดปีกให้ SME ด้วย Digital Marketing และ แนวทางการสร้างแบรนด์จาก Guru ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ที่มาร่วมงาน เรียกได้ว่ามางานนี้ ชอป กิน เที่ยว ครบเที่ยวกับ 77 จังหวัด

“โอกาสนี้ สสว. จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจ ได้มา ชอป กิน เที่ยว ครบที่เดียว 77 จังหวัด ในงาน SME Provincial Champions Fair ระหว่าง วันที่ 23 – 25 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ปทุมธานี และสามารถ ติดตามความเคลื่อนไหวและเยี่ยมชมสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด (SME Provincial Champions) ได้ทาง www.provincialchamps.com

Previous post ทีเส็บ เผยผลศึกษาชี้ไทยพร้อมจัด ‘แอร์โชว์’ งานแสดงนวัตกรรมอากาศยานระดับโลก
Next post CIM จับมือ Wiztech เปิดตัว AI โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับใช้ในคลินิกแพทย์แผนไทย
Social profiles