ไทยพาณิชย์ จัดใหญ่ ยกเลิกค่าธรรมเนียมผู้ประกอบการรายย่อย ส่งแคมเปญยักษ์ “SME Fighto”

Read Time:5 Minute, 57 Second

ธนาคารไทยพาณิชย์ จับอินไซต์กลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่กำลัง “เหนื่อย” ต่อการทำธุรกิจในช่วงสภาวะเศรษฐกิจถดถอย ประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย พร้อมส่งแคมเปญ “SME Fighto” (เอสเอ็มอี ไฟท์โตะ) ปลุกสปิริตนักสู้ผู้ประกอบการให้ไม่ยอมแพ้ และอาวุธใหม่ “มณี Free Solution” ผู้ช่วยเรื่องธุรกิจแบบครบวงจร ให้ค้าขายราบรื่น ร่ำรวย เติบโตอย่างมั่งคั่ง ด้วยสามจุดเด่นที่ให้แบบฟรีๆ สำหรับเอสเอ็มอีที่มียอดขายไม่เกิน 75 ล้านบาท ได้แก่ 1) ฟรี! ค่าธรรมเนียมทุกประเภทเมื่อทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์ม และมีบัญชีมณีมั่งคั่ง รวมถึงฟรีบริการรับฝากเช็คข้ามเขต 2) ฟรี! อัพเกรดดอกเบี้ย บัญชีมณีมั่งคั่ง บัญชีเดินสะพัดดอกเบี้ยสูงสุด 1% รับดอกเบี้ยทุกสิ้นเดือน เมื่อฝากตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด 3) ฟรี! บริการ Co-working Space และสัมมนาต่อยอดธุรกิจ เพื่อช่วยผลักดันให้ธุรกิจของผู้ประกอบการก้าวไปได้ไกลยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ธนาคารยังได้เปิดตัวแม่มณีรุ่นใหม่ปี 2019 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ เป็นตัวแทน “นักสู้” ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีชนะทุกอุปสรรค และเปิดตัว “มณีเกิร์ล” คนล่าสุดประจำปี 2019 “คริส หอวัง” เพื่อช่วยสร้างการจดจำในกลุ่มเป้าหมาย พร้อมปูพรมกิจกรรมสื่อสารการตลาดครบวงจรเพื่อขยายการรับรู้ และมุ่งหวังให้กำลังใจผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “กลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศในหลายมิติ อาทิ การเป็นผู้ผลิตสินค้าและบริการ การมีบทบาทต่อการจ้างงานของประเทศ เป็นจุดเริ่มต้นในการประกอบธุรกิจ เชื่อมโยงกับกิจกรรมขนาดใหญ่ และภาคการผลิตอื่นๆ โดยกว่า 99.8% ของผู้ประกอบการในไทยเป็นเอสเอ็มอี 50% ของการจ้างงานของธุรกิจในไทยมาจากเอสเอ็มอี และ 70% ของการผลิตของเอสเอ็มอีขายในประเทศ ดังนั้นเอสเอ็มอีจึงเป็นกลไกหลักเสริมสร้างรากฐานที่มั่นคงทางเศรษฐกิจ และเป็นช่องทางในการกระจายรายได้ไปสู่ประชาชนอย่างทั่วถึง แต่ทว่าเอสเอ็มอีก็เป็นกลุ่มที่มีความเปราะบางจากภาวะความกดดันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบจากปัจจัยลบจากทั้งภายในและภายนอกประเทศ รวมถึงการเข้ามาของเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดกระแส Digital disruption ยิ่งทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจำนวนไม่น้อยได้รับผลกระทบ เพราะปรับตัวไม่ทันต่อการเปลี่ยนแปลง”

“ธนาคารไทยพาณิชย์ รับรู้และเข้าใจถึงสภาวะความกดดัน และความเหนื่อยล้าที่กลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกำลังต้องเผชิญ จึงได้เร่งสานต่อแผนการดำเนินงานที่มุ่งเน้นการส่งเสริมและสนับสนุนให้กลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถดำเนินธุรกิจไปได้อย่างคล่องตัว ด้วยการประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมทุกประเภทสำหรับผู้ประกอบการรายย่อยเมื่อทำผ่านช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์ม และมีบัญชีมณีมั่งคั่ง พร้อมเปิดตัวแคมเปญ SME Fighto” ปลุกสปิริตนักสู้ผู้ประกอบการ และ “มณี Free Solution” ผู้ช่วยเรื่องธุรกิจแบบครบวงจร เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ค้าขายราบรื่น ร่ำรวย เติบโตอย่างมั่งคั่ง ด้วยสามโซลูชั่นสำหรับเอสเอ็มอี นอกจากนี้ธนาคารยังได้เปิดตัว “แม่มณี  รุ่นใหม่” เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเอสเอ็มอีเอาชนะทุกอุปสรรคและปัญหาที่เข้ามา”https://www.biztosuccess.com/archives/42935

นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “แนวทางของธนาคารมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้า (Customer Centric) นอกเหนือจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์แล้ว ยังต้องเข้าใจบริบทและสภาพแวดล้อมของลูกค้าด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีซึ่งทุกวันนี้การทำธุรกิจต้องเผชิญกับปัจจัยแวดล้อมรอบด้าน และเพื่อเป็นการให้กำลังใจ ช่วยเหลือ และสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถก้าวผ่านช่วงเวลายากลำบากและเต็มไปด้วยความท้าทายเช่นนี้ได้ ธนาคารจึงได้นำเสนอ ‘มณี Free Solution’ ซึ่งประกอบด้วยสามจุดเด่น เพื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่มียอดขายไม่เกิน 75 ล้านบาท ให้สามารถลดต้นทุนจากการทำธุรกรรม เติบโตอย่างมั่งคั่ง และสามารถต่อยอดธุรกิจได้ ด้วย 1) ฟรี! ค่าธรรมเนียมทุกประเภท เมื่อทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์ม และมีบัญชีมณีมั่งคั่ง รวมถึงฟรีบริการรับฝากเช็คข้ามเขต 2) ฟรี! อัพเกรดดอกเบี้ย บัญชีมณีมั่งคั่ง บัญชีเดินสะพัดดอกเบี้ยสูงสุด 1% รับดอกเบี้ยทุกสิ้นเดือน เมื่อฝากตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด 3) ฟรี! บริการ Co-working Space และสัมมนาต่อยอดธุรกิจ เพื่อช่วยผลักดันให้ธุรกิจของผู้ประกอบการก้าวไปได้ไกลยิ่งขึ้น

โดยธนาคารได้ปรับ Business Center ให้กลายเป็นจุดศูนย์รวมของคนอยากทำธุรกิจ โดยร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ อาทิ ไปรษณีย์ไทย wongnai และ GET ที่จะมาร่วมมือในการช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา และให้บริการที่สนับสนุนการดำเนินงาน และต่อยอดการทำธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ และยังได้ร่วมมือกับ Class café สร้างสรรค์พื้นที่ Co-working Space ขึ้นภายใน Business Center ให้กลายเป็นพื้นที่พบปะและต่อยอดธุรกิจสำหรับผู้ที่คิดอยากทำธุรกิจ รวมถึงการให้ความรู้ผ่านงานสัมมนาต่างๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้ทดลองพัฒนาสาขาต้นแบบที่เปิดให้บริการธุรกรรมการเงินตลอด 24 ชั่วโมงขึ้นเป็นแห่งแรกของประเทศที่ Business Center สาขาสยามสแควร์ อีกด้วย” 

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “แนวคิดแคมเปญ ‘SME Fighto’ มีที่มาจากการที่ธนาคารต้องการให้กำลังใจผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้สามารถก้าวข้ามทุกอุปสรรค ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ดังนั้น นอกจากการนำเสนอ ‘มณี Free Solution’ ที่เปรียบเสมือนอาวุธใหม่ให้ผู้ประกอบการได้นำไปใช้แล้ว ธนาคารยังต้องการปลุกพลัง สร้างกำลังใจให้กับผู้ประกอบการเอาชนะทุกอุปสรรคด้วยการออกแบบ ‘แม่มณี’ รุ่นใหม่ปี 2019 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประกอบเอสเอ็มอีทั่วประเทศในการทำธุรกิจ หลังจากที่แม่มณีรุ่นแรกประสบความสำเร็จ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพ่อค้าแม่ค้าทั่วประเทศ”

แม่มณี เป็นสัญลักษณ์ของการทำมาค้าขาย ดังนั้น เมื่อธนาคารต้องการช่วยเหลือ สนับสนุน และให้กำลังใจลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้ลุกขึ้นมามีพลังใจในการต่อสู้ ‘แม่มณี’ จึงเป็นตัวแทนที่ดีที่สุดที่จะช่วยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยดีไซน์ใหม่นี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก ‘มวยคาดเชือก’ ที่สะท้อนถึงการ ‘สู้ไม่ถอย’ แบบไทยๆ ซึ่งเราอยากปลุกสปิริต ‘นักสู้ที่สู้ไม่ถอย’ ให้กับเอสเอ็มอีไทยทุกคน ให้มีพลังต่อสู้ อย่ายอมแพ้กับอุปสรรค และปัญหาต่างๆ นานาที่ผู้ประกอบการต้องเผชิญ โดยแม่มณีรุ่นใหม่ปี 2019 นี้จะสวมชุดตะเบงมาน นุ่งโจงกระเบน มือคาดเชือก   สวมมงคล มีท่าทาง และหุ่นที่ทะมัดทะแมง มีมัดกล้ามเล็กๆ ผิวสีน้ำผึ้ง พร้อมที่จะต่อสู้กับอุปสรรคทั้งปวง”

“และเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับแคมเปญฯ ในวงกว้าง ธนาคารจึงได้วางแผนโปรโมทแคมเปญดังกล่าวในทุกช่องทาง ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์แพลตฟอร์ม โดยอีกหนึ่งไฮไลท์ที่จะช่วยสร้างการรับรู้ให้กับแคมเปญฯ คือ การเปิดตัว คุณคริส หอวัง ดาราสาวตัวแทนเจ้าของธุรกิจผู้มากความสามารถในฐานะ “มณีเกิร์ล” คนล่าสุด โดยคุณคริส

 

#SMEมานี่ฟรี #สู้สู้นะ #มณีFreeSolution

Previous post ยลโฉมผ้าไทย พร้อมร่วมประมูลในกิจกรรม เปิดกรุ “ผ้า”หาเจ้าของใหม่
Next post ทราเวลโลก้า ส่งแคมเปญ EPIC SALE ปรา “กด” การณ์ลดราคาทั้งแอปฯ สูงสุด 80 % 25 – 29 กันยายน 2562
Social profiles