‘หมาก ปริญ’ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ แอมบาสเดอร์ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ใส่ใจ สุขภาพด้านการนอนหลับอย่างเพียงพอ

Read Time:2 Minute, 4 Second

หมาก ปริญ’ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ แอมบาสเดอร์ พร้อมเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพด้านการนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพ ภายใต้โครงการ #OneMoreHour โครงการใหม่ล่าสุดจากเอไอเอ เน้นกระตุ้นให้คนตระหนักถึงความสำคัญของการนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพ ตอกย้ำคำมั่นสัญญา ’Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น’

หมาก-ปริญ สุภารัตน์ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ แอมบาสเดอร์ เผยว่า “การดูแลรักษาสุขภาพนั้น ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่การออกกำลังกาย และการทานอาหารที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้ตัวเองมีสุขภาพแข็งแรงเท่านั้น ในความเป็นจริงการนอนหลับอย่างเพียงพอมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพ สำคัญเทียบเท่ากับเรื่องอาหารและการออกกำลังกาย อย่างตัวผมเองก็จะพยายามนอนให้ได้วันละ 7-8 ชั่วโมง เป็นประจำ แต่ถ้าวันไหนต้องถ่ายละครหรือทำงานดึก ก็อาจจะมีบ้างที่นอนไม่ครบ 7 ชั่วโมง ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้น ผมก็จะพยายามหาที่เงียบๆ นั่งพัก ใช้เวลาอยู่กับตัวเองนิ่งๆ เพื่อรวบรวมสติก่อนเริ่มงาน เช่น เวลาที่นั่งอยู่ในรถตอนเดินทางไปทำงาน หรือตอนแต่งหน้า-ทำผม”

“เคล็ดลับของผมคือการออกกำลังกาย ผมเป็นคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งการออกกำลังกายก็สามารถช่วยให้เรานอนหลับได้ง่ายขึ้นและดีขึ้น นอกจากนี้ ผมจะพยามยามไม่ทานอาหารมื้อเย็นเยอะเกินไป แล้วก็จะพยายามเลือกทานอาหารที่ย่อยง่าย เพื่อที่ตอนกลางคืนจะได้ไม่รู้สึกอึดอัดท้อง เวลานอนก็นอนหลับสบาย ซึ่งเอไอเอ ก็ได้มีโครงการ #OneMoreHour เพื่อช่วยสนับสนุนผู้คนให้เห็นถึงความสำคัญของการนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพ และยังมีสาระความรู้เกี่ยวกับการนอน เพื่อให้คนนอนหลับได้มีคุณภาพมากขึ้น”

“เอไอเอ ยังได้เพิ่มเรื่องการเก็บคะแนน เอไอเอ ไวทัลลิตี้ จากการนอน ให้สำหรับสมาชิก เอไอเอ ไวทัลลิตี้ อีกด้วยนะครับ ถ้าสมาชิก เอไอเอ ไวทัลลิตี้ สามารถนอนให้ได้วันละ 7 ชั่วโมง ก็จะได้รับคะแนน เอไอเอ ไวทัลลิตี้ไปเลย 5 คะแนน โดยสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ Sleep Tracker เข้ากับ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ แอป ได้เลยครับ ยังไงก็อย่าลืมนะครับ One More Hour แค่นอนเพิ่มขึ้นอีกวันละ 1 ชั่วโมง ชีวิตคุณก็ดีขึ้นได้” 

สามารถติดตามประโยชน์และเทคนิคเกี่ยวกับการนอนอย่างเพียงพอและมีคุณภาพได้ที่ www.aia.co.th/OneMoreHour  รวมถึงทางสื่อออนไลน์ต่างๆ ทั้งทาง YouTube, Official Facebook Page และ Line Official Account ของเอไอเอ ประเทศไทย หรือสแกน QR Code เพื่อเข้าสู่ศูนย์ข้อมูลการนอนของเอไอเอ (Sleep Content Hub) เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น

Previous post เอสซีจี ยกระดับกลุ่มธุรกิจซีเมนต์และวงการก่อสร้าง ชูนวัตกรรมแก้ปัญหาลูกค้าครบวงจร พร้อมปั้นศูนย์ “CPAC Solution Center”
Next post สสว.ส่งเสริมการใช้ดิจิทัล
Social profiles