สัมมนา Gangnam Medi in Bangkok เขตคังนัม ประเทศเกาหลี ประกาศความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ในประเทศไทย

Read Time:3 Minute, 14 Second

เขตคังนัม ประเทศเกาหลี ประกาศความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีการแพทย์ในประเทศไทย ผ่านการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า “Beyond Beauty Asian Bangkok” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 กันยายนที่ผ่านมา และจัดสัมมนา “Gangnam Medi Beauty Seminar in Bangkok” ภายใต้แนวคิด Change & Charm in Gangnam (ผู้อำนวยการเขต นายจองซุนกยูน ) เพื่อส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้น โดยทางเขตคังนัมได้เข้าร่วมมหกรรมการเเสดงสินค้าเเละบริการ Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2019 ในประเทศไทย รวมไปถึงจัดงานสัมมนาวิชาการทางการเเพทย์ด้านศัลยกรรมเเละความงาม “Gangnam Medi & Beauty Seminar” เมื่อวันที่ 19-21 กันยายนที่ผ่านมา นับว่าเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการดึงดูดเเละกระจายการลงทุนด้านตลาดการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของเกาหลี ที่เคยจัดขึ้นที่ประเทศจีน สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น เเละจัดที่ อินโดนีเซียในปี 2561 ตามด้วยประเทศไทย

โดยในงานนี้ทางเขตคังนัมได้ให้ความร่วมมือจัดบูธด้านการท่องเที่ยวเชิงการเเพทย์คังนัม เข้าร่วมจำนวน 9 บูธที่งานแสดงสินค้า “Beyond Beaty Asian Bangkok 2019” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านความงามจากผู้ประกอบการต่างๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ประเทศจีน, ญี่ปุ่น หรือเยอรมัน ดำเนินการจัดงานโดยบริษัทอินฟอร์ม่า ซึ่งเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำของโลก โดยมีผู้ประกอบการมากกว่า 580 แห่ง จากกว่า 18 ประเทศทั่วโลก และมีผู้เข้าชมกว่า 20,000 ราย เขตคังนัมและองค์กรการท่องเที่ยวในเชิงการแพทย์จึงได้ร่วมมือกันกับสถาบันการแพทย์เพื่อเข้ามามีส่วนร่วมในงานแสดงสินค้านี้ด้วย นอกเหนือจากการทำศัลยกรรมพลาสติกแล้ว ยังมีการแพทย์สาขาต่าง ๆ เช่น จักษุวิทยา, นรีเวชวิทยา, เวชศาสตร์ตะวันออกและอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วมเพื่อบุกเบิกตลาดในประเทศไทยที่ในปัจจุบันกำลังได้รับความสนใจอย่างมากในด้านนี้

ด้วยเทคโนโลยีและบริการทางการแพทย์ เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งงานสัมมนา Gangnam Medi & Beauty in Bangkok ได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการจัดงาน โดยเขตคังนัมได้รับการสนับสนุนจากคลินิกศัลยกรรมตกแต่งเกาหลีและสมาคมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์คังนัม การสัมมนาครั้งนี้ได้มีการพูดคุยนำเสนอเกี่ยวกับศัลยกรรม ในหัวข้อต่างๆ จากเหล่าตัวแทนแพทย์ศัลยกรรมพลาสติกเฉพาะทาง ได้แก่ • คลีนิกศัลยกรรม Hershe (ผู้อำนวยการคลีนิก นาย จองยองชุน) • คลีนิกศัลยกรรมโนจองฮุน (ผู้อำนวยการคลีนิก นาย โนจองฮุน) • คลีนิกศัลยกรรมView (ผู้อำนวยการคลีนิก นาย ปาร์คจีฮุน) • คลีนิกศัลยกรรม JW (ผู้อำนวยการคลีนิก นาย คิมยอนจุน ) เช่น การแก้ไขการศัลยกรรมเสริมจมูก, การปรับโครงหน้า, การลดเลือนริ้วรอย เป็นต้น พร้อมสัมภาษณ์พิเศษคุณบุษยา ในอินทร์ (อายุ 20ปี) สาวไทยผู้ประสบความสำเร็จในการศัลยกรรมเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้เข้าร่วมพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์ในการเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรม และผลลัพธ์หลังการผ่าตัดที่ประสบความสำเร็จอย่างชัดเจน

โดยหลังจากจบงานสัมมนานี้ ทางเขตคังนัม ประเทศเกาหลี มีกำหนดการจัดงาน “Gangnam Festival Meditour 2019” ซึ่งงานจะเริ่มตั้งเเต่วันที่ 30 กันยายนนี้เป็นต้นไป ส่วนสถานที่การจัดงาน ตั้งอยู่ที่องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงการเเพทย์ คังนัม สถานีอับกูจองยาวไปจนถึงสี่เเยกโรงพยาบาลอึลจี ภายในงานประกอบด้วย สถาบันทางการแพทย์ 52 แห่ง โรงแรม 14 แห่งและ บริษัทเครื่องสำอาง 3 แห่ง ที่จะเข้าร่วมบนเวทีหลักและกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ เช่น Medi sale week , Pop-Up Lounge รวมไปถึงกิจกรรมอีเว้นท์อื่นๆ บนท้องถนนอีกด้วย

นายคิมกวางซู ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยว กล่าวว่า จากปีที่เเล้วมีจำนวนนักท่องเที่ยวเชิงการเเพทย์จากต่างประเทศเดินทางมารับบริการในเขตคังนัมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 90,523 ราย ทั้งนี้ยังจะมีการส่งเสริมกิจกรรมประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องให้เขตคังนัมเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของเอเชียผ่านการกระจายตัวของตลาดและการพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

Previous post กกพ. มอบรางวัล ประกวดกองทุนพัฒนาไฟฟ้า เพื่อขยายผล สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน
Next post ลาซาด้าและกสิกรไทย เตรียมปล่อยเซอร์ไพรส์ใหญ่ รุกสินเชื่อออนไลน์ผ่านแอปลาซาด้าครั้งแรก เอาใจเอสเอ็มอีไทย
Social profiles