บราเดอร์ คอนแทค เซ็นเตอร์ พัฒนาอีกขั้น เผยโฉม Webchat & Mobile-Webchat ปูทางสู่ AI Chatbot

Read Time:2 Minute, 34 Second

นายวรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากนโยบายการนำระบบเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้ามาใช้เพิ่มศักยภาพด้านงานบริการ เพื่อสานต่อการเป็นผู้นำด้านบริการหลังการขาย ตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุค 4.0 ล่าสุดบริษัทฯ  ล้ำหน้าอีกขั้นด้วยการเปิดตัว Brother Webchat & Mobile- Webchat และเตรียมความพร้อมการใช้ระบบ Brother AI Chatbot ให้บริการในอนาคตอันใกล้ โดยการพัฒนาในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกด้านบริการหลังการขาย และเพิ่มศักยภาพการให้บริการของทีม Brother Contact Center อีกด้วย

ทั้งนี้ การพัฒนา Webchat และ Mobile-Webchat เป็นการนำกรณีความสำเร็จของบราเดอร์ ประเทศจีน และบราเดอร์ประเทศแคนาดา มาพัฒนาต่อที่ประเทศไทย เพราะหลังจากที่ทั้ง 2 ประเทศได้นำระบบดังกล่าวเข้ามาใช้ จากที่เคยให้บริการลูกค้า 1 รายต่อหนึ่งช่วงเวลา สามารถให้บริการได้เพิ่มขึ้นเป็น 3 ราย และ 5 รายต่อหนึ่งช่วงเวลาตามลำดับ “ปัจจุบันเทรนด์การสื่อสารแบบ Non-voice ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในไทยที่มีอัตราการใช้ Social media มากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งบราเดอร์ได้เล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมดังกล่าว จึงได้เพิ่มระบบการสื่อสารแบบ Non-voice เข้ามาในงานบริการหลังการขายควบคู่กับการให้บริการช่องทางเดิม เพื่อสร้างความสมบูรณ์ในงานบริการแบบ  Omni-Channel”  

บราเดอร์ คอนแทค เซ็นเตอร์ (Brother Contact Center) ได้เพิ่มช่องทางการให้บริการกับลูกค้าผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์บราเดอร์ จากเดิมที่เคยให้บริการในช่องทางโทรศัพท์, อีเมล และเฟซบุ๊ก ในวันนี้ได้มีการเพิ่ม  ช่องทางใหม่คือ Webchat และ Mobile-Webchat โดยทุกช่องทางการสื่อสารกับทีมบริการจะรวมเข้าด้วยกัน  บน Platform ของ Genesys Omni-Channel ทำให้บราเดอร์เข้าใจ Customer Journey ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น แม้ว่าลูกค้าจะใช้ช่องทางบริการที่แตกต่างกันในแต่ละครั้ง แต่ทุกช่องทางของบริการทั้ง 5 ช่องทางนี้ Brother Contact Center สามารถทราบข้อมูลประวัติการติดต่อ และเรื่องราวของลูกค้าได้ตลอดระยะเวลาที่มีการติดต่อ” 

ขั้นตอนการใช้บริการผ่าน Brother Webchat & Mobile-Webchat

1.เข้าสู่หน้า Website Brother www.brother.co.th Chat Icon จะปรากฎอยู่บนหน้าเว็บไซต์มุมบนด้านขวามือ  เมื่อคลิกที่ Icon Chat จะมีหน้าจอที่เรียกว่า Chat Widget ปรากฎขึ้นมาเพื่อให้ทำการกรอกข้อมูล ก่อนเข้าสู่การ Chat กับ Brother Contact Center เลือกที่ Home Page Widget Thai

2.สำหรับการใช้งานภาษาอังกฤษ สามารถเข้าสู่หน้าเว็บไซต์บราเดอร์และเปลี่ยนเป็นเมนูภาษาอังกฤษจะพบ Chat Icon และ Chat Widget ที่เป็นภาษาอังกฤษ เลือกที่ Home Page Eng และ Home Page Widget Eng

3.สำหรับกรณี Mobile-Webchat สามารถใช้บริการได้ โดย Download Application ชื่อ Brother Support Center และเลือกเมนู “ติดต่อ” หรือ “Contact” เมนูนี้จะถูกลิงก์ไปยังหน้าเว็บไซต์ของบราเดอร์ เพื่อให้ลูกค้าใช้บริการแชทผ่านหน้าเว็บไซต์บราเดอร์

ทั้งนี้ Webchat และ Mobile-Webchat จะเปิดให้บริการระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.30 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

Previous post ฮอนด้าจัดหนักต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ต ชวนชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์ “ก้อง สมเกียรติ” ลุ้นโพเดี้ยมโมโตทูไทยกรังด์ปรีซ์
Next post มหกรรมสินค้าตกแต่งบ้านและไลฟ์สไตล์ 4 – 13 ตุลาคม 2562 นี้ ณ ไบเทค บางนา
Social profiles