ศิลปศาสตร์ ม.รังสิต จัดกิจกรรมกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์อาจารย์ นักศึกษา และศิษย์เก่า

Read Time:2 Minute, 57 Second

ฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดกิจกรรมกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์ นักศึกษา และศิษย์เก่า โดยได้รับเกียติจาก ผศ.ดร. ปิยสุดา ม้าไว คณบดีคณะศิลปศาสตร์ และคณาจารย์จากสาขาวิชาต่างๆ ร่วมเป็นคณะกรรมการในการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ นอกจากนี้ ยังมีรุ่นพี่ศิษย์เก่าที่จบไปแล้วอีกหลายรุ่นเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากทั้งนักศึกษาปัจจุบัน คณาจารย์ และศิษย์เก่ากว่า 100 คน จัดขึ้น ณ อาคารนันทนาการ (อาคาร 14) มหาวิทยาลัยรังสิต

อาจารย์นวรัตน์ ก๋งเม่ง รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องกันมาทุกปี สำหรับปีนี้นับเป็นครั้งที่ 15 แล้วค่ะ เพราะเราอยากให้อาจารย์และนักศึกษาที่ทำกิจกรรมคณะ หรือที่เราเรียกเด็กกลุ่มนี้ว่าสโมสรนักศึกษาของคณะฯ  ให้พวกเขามีความสนิทใกล้ชิดกันมากขึ้น เป็นการละลายพฤติกรรมระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้อง นักศึกษาจะได้มีความผูกพันซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ เมื่อพวกเขาได้ลงมือทำกิจกรรมร่วมกัน คิดสิ่งสร้างสรรค์ร่วมกัน ได้เห็นงานที่ประสบความสำเร็จร่วมกัน พวกเขาจะได้เรียนรู้เองว่าระหว่างทางตั้งแต่เริ่มต้นจนกิจกรรมจบลงนั้น มีปัญหาอะไรเกิดอะไรขึ้นบ้าง ขัดแย้งเรื่องอะไรบ้าง มีความสุขอะไรบ้าง มันคือสิ่งที่ต้องเรียนรู้ด้วยตนเองนอกห้องเรียน

นายศรัณย์  นักสอดสี  (เล็ก ดาวิกา) ศิษย์เก่าสาขาวิชาภาษาจีน คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า เล็กได้ร่วมกิจกรรมนี้ตั้งแต่สมัยยังเป็นนักศึกษา จนวันนี้เรากลับมาร่วมกิจกรรมในฐานะเป็นศิษย์เก่า มันก็จะมองเห็นความพัฒนาไปของความคิดสร้างสรรค์ที่น่าสนใจมากขึ้นจากขบวนพาเหรด และการแสดงประกวดกองเชียร์ของแต่ละสี และหลังจากนั้นก็จะเป็นการแข่งขันกีฬา ซึ่งตลอดทั้งวันเล็กก็ได้ไปช่วยเป็น MC เพื่อสร้างสีสันให้กับกิจกรรม บอกได้คำเดียวเลยว่าสนุกมากๆ ที่สำคัญความรู้สึกอบอุ่นและรำลึกถึงความหลังก็เกิดขึ้นด้วย

นางสาวดวงฤดี บุลาลม (หนิง) ศิษย์เก่าสาขาวิชาภาษาไทย คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมวันกีฬาสีของคณะที่ผ่านมาหนิงได้มีโอกาสเข้าร่วมในฐานะของซีเนียร์ เป็นคนดูมากกว่าเป็นคนทำ ได้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจกันไม่ว่าจะเริ่มตั้งแต่การจัดขบวนพาเหลด แต่ละคนจัดเต็มมาก ทั้งยังมีการแสดงของแต่ละสีประทับใจมากเพราะแต่ละสีเตรียมพร้อมมาดีมากๆ ในส่วนของกีฬาก็เต็มที่กันไม่ยั้ง แล้วปีนี้ซีเนียร์ก็ได้มีโอกาสได้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาด้วย รู้สึกประทับใจมากค่ะ สำหรับหนิงบรรยากาศแบบเดิมๆ นี้ ทำให้รู้สึกอบอุ่น  นี่เป็นเหตุผลที่เมื่อได้รับคำชักชวน แล้วเราว่างเราก็อยากจะกลับมาร่วมกิจกรรม

นางสาวธัญญลักษณ์ วัฒนกูล (ขิม) นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาภาษาอังกฤษ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวในฐานะน้องเล็กของกิจกรรมในครั้งนี้ว่า พวกเราพี่น้องทำกิจกรรมกันมาหลายโครงการแล้วค่ะ ตั้งแต่เปิดเทอมจนตอนนี้ จากที่สนิทกันอยู่แล้วก็สนิทกันมากขึ้น และยังได้สนุกสนานสามัคคีกันจากการเล่นกีฬาด้วยค่ะ สำหรับขิมนอกจากการเรียนแล้ว การทำกิจกรรมก็เป็นอีกหนึ่งการพัฒนาศักยภาพของเราให้สมบูรณ์มากขึ้น ดังนั้น ขิมจึงเลือกที่จะทำกิจกรรมควบคู่ไปกับการเรียนด้วย พยายามจะเข้าร่วมทุกกิจกรรมของคณะค่ะ

Previous post Pacxizion ฟอร์มเยี่ยม คว้าตั๋วเข้ารอบ Final ในศึกชิงชัยโซนภาคเหนือ GP eRacing Series 2019
Next post นักวิชาการ-ภาคเอกชน ชี้ 5จี พลิกอุตสาหกรรม สามมิตร เอสซีจี เดินหน้าติดอาวุธ
Social profiles