ทีเส็บ เปิดโครงการใหม่ ‘Meetings and Incentives Market Champion’

Read Time:2 Minute, 51 Second

จับมือสองพันธมิตรเอกชน เจาะข้อมูลการตลาดเชิงลึก เล็งเพิ่มลูกค้าใหม่ภาค M & I

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ จับมือสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) หรือ ทิก้า และสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยวหรือแอ็ตต้า (ATTA) เปิดตัวโครงการ M&I Redefine – M&I Market Champion’ ภายใต้ความร่วมมือของทั้ง 3 องค์กรเป็นครั้งแรก มุ่งเจาะข้อมูลการตลาดเชิงลึกเพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้กับประเทศ


นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจ ทีเส็บ กล่าวว่า “โครงการ ‘M&I Redefine – M&I Market Champion’ ช่วยตอกย้ำบทบาทของทีเส็บในฐานะองค์กรพันธมิตร ภายใต้แบรนด์ใหม่ ‘Thailand Redefine Your Business Event’ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เราจะวางกลยุทธ์ส่งเสริมการจัดประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Meetings & Incentives) หรือ M&I ร่วมกับพันธมิตรอย่างสมาคมทิก้าและสมาคม ATTA เพื่อค้นหาแนวทางที่จะทำให้เราเข้าใจตลาดได้ดีและลึกซึ้งยิ่งขึ้น”

นางนิชาภากล่าวเสริมว่า “ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดในครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญของทีเส็บในการออกแบบแนวทาง กลยุทธ์และแคมเปญทางการตลาดให้กับประเทศไทยเพื่อดึงดูดคู่ค้ากลุ่มธุรกิจภาคการจัดประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลรายใหม่ๆ จากตลาดสำคัญทั่วทุกมุมโลก”

ในการดำเนินงานของโครงการนี้ พันธมิตรทั้งสามจะแต่งตั้งตัวแทนหรือผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำหน้าที่ดูแลตลาดต่างประเทศแต่ละตลาด รวมทั้งตลาดเฉพาะกลุ่ม บทบาทของตัวแทนจากสมาคมทิก้าและสมาคมแอ็ตต้า จะครอบคลุมถึงการเป็นที่ปรึกษาให้กับฝ่ายส่งเสริมการประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (M&I) ของทีเส็บ และให้ความเห็นเกี่ยวกับทิศทางกลยุทธ์ แผนการตลาด แนวคิด และโครงการใหม่ๆ ของฝ่าย M&I ของทีเส็บ ในขณะเดียวกันก็ติดตามความเคลื่อนไหวพร้อมให้ข้อมูลด้านความเคลื่อนไหวของตลาด แนวโน้มทางการตลาดที่สำคัญ และประเด็นที่น่าจับตามองในแต่ละตลาด เพื่อ นอกจากนี้ยังมีหน้าที่เพิ่มเติมในการให้ข้อเสนอแนะที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วของตลาดในภาค M&I อีกด้วย

ทีมงาน ‘M&I Redefine – M&I Market Champion’ ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดM & I ในตลาดต่างประเทศต่างๆ จากทีเส็บ สมาคมทิก้า และสมาคมแอ็ตต้า 17 คน ดังนี้

ตัวแทน 5 คนจากทีเส็บ ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญตลาดยุโรป จีน ไต้หวันและฮ่องกง1 คน ผู้เชี่ยวชาญตลาดตินอเมริกา แอฟริกาใต้ อเมริกาเหนือ โอเชียเนีย รัสเซียและเครือรัฐเอกราช ญี่ปุ่นและเกาหลี 1 คน ผู้เชี่ยวชาญตลาดอินเดียและตลาดอินโดจีน+เมียนมาร์ 1 คน ผู้เชี่ยวชาญตลาดอาเซียน 1 คน และผู้เชี่ยวชาญตลาดเฉพาะกลุ่ม 1 คน ได้แก่ กลุ่มLuxury กลุ่มตลาดการจัดงานอย่างยั่งยืน และกลุ่ม Area-based (การจัดงานในหัวเมืองรอง)

ตัวแทน 9 คนจากทิก้า ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญตลาดยุโรป 1 คน ผู้เชี่ยวชาญตลาดอินเดีย ลตินอเมริกา และแอฟริกาใต้ 1 คน ผู้เชี่ยวชาญตลาดอเมริกาเหนือ (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) 1 คน ผู้เชี่ยวชาญตลาดโอเชียเนีย 1 คน ผู้เชี่ยวชาญตลาดอาเซียน 1 คน ผู้เชี่ยวชาญตลาดญี่ปุ่นและเกาหลี 1 คน และผู้เชี่ยวชาญตลาดเฉพาะกลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม Luxury 1 คน กลุ่มตลาดการจัดงานอย่างยั่งยืน 1 คนและกลุ่ม Area-based (การจัดงานในหัวเมืองรอง) 1 คน

ตัวแทน 3 คนจากแอ็ตต้า ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญตลาดจีน 1 คน ผู้เชี่ยวชาญตลาดรัสเซียและเครือรัฐเอกราช 1 คน และผู้เชี่ยวชาญตลาดไต้หวันและฮ่องกง 1 คน

Previous post นักวิชาการ-ภาคเอกชน ชี้ 5จี พลิกอุตสาหกรรม สามมิตร เอสซีจี เดินหน้าติดอาวุธ
Next post ศิริราชเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด “ดูแลกันและกัน”
Social profiles