ซิตี้และลาซาด้า เปิดตัวบัตรเครดิตโคแบรนด์อีคอมเมิร์ซครั้งแรกในประเทศไทย

Read Time:4 Minute, 34 Second

ธนาคารซิตี้แบงก์ ผู้นำด้านบัตรเครดิตระดับโลก และ ลาซาด้า ผู้นำด้านแพลตฟอร์ม สำหรับการช้อปปิ้งและการขายสินค้าออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศเปิดตัวบัตรเครดิตโคแบรนด์เป็นครั้งแรกภายใต้ชื่อ “ซิตี้ ลาซาด้า” (Citi Lazada) ซึ่งเป็นบัตรเครดิตโคแบรนด์อีคอมเมิร์ซบัตรแรกในภูมิภาค เพื่อเจาะตลาดนักช้อปออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การเปิดตัวบัตรในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทางซิตี้แบงก์จับมือกับบริษัทอีคอมเมิร์ซเพื่อเปิดตัวบัตรเครดิตโคแบรนด์ที่ออกแบบมาเพื่อนักช้อปออนไลน์ในประเทศไทยเป็นพิเศษ โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่ 2 ที่เปิดตัวบัตรเครดิตชนิดนี้ หลังจากที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศมาเลเซียไปก่อนหน้านี้ 

บัตรเครดิตโคแบรนด์บัตรนี้มอบคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 10 เท่าเมื่อช้อปสินค้าผ่านลาซาด้า ประเทศไทย และเป็นการตอกย้ำความร่วมมือระหว่างซิตี้และลาซาด้าในภูมิภาคนี้ หลังจากที่ร่วมเป็นพันธมิตรครั้งแรกเมื่อปี 2016

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ของซิตี้ในการเร่งการเติบโตและขยายฐานลูกค้าผ่านการตลาดแบบดิจิทัล โดยอาศัยความร่วมมือและการทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านดิจิทัลและบริษัทด้านบิ๊กดาต้า โดยเน้นเรื่องการทำงานแบบโคแบรนด์ ซิตี้ต้องการที่จะเสริมความแข็งแกร่งของอีโคซิสเท็มของพันธมิตรและการทำการตลาดแบบดิจิทัลเพื่อขยายฐานลูกค้าและส่งเสริมความปลอดภัยด้านข้อมูล 

ลาซาด้าจะได้ประโยชน์จากการเข้าถึงฐานข้อมูลลูกค้าของซิตี้และสามารถออกแบบสิทธิพิเศษแบบโคแบรนด์ให้ลูกค้ารายใหม่ผ่านแพล็ตฟอร์มของลาซาด้า ในขณะเดียวกันก็สามารถเข้าถึงลูกค้าปัจจุบันของซิตี้ได้ทั้งทางช่องทางออนไลน์และออฟไลน์  

ตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีโอกาสในการเติบโตอีกมาก ซิตี้และลาซาด้าตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้สมัครบัตรเครดิตนี้กว่า 500,000 รายในภูมิภาคในอนาคตอันใกล้นี้ 

บัตรเครดิตนี้มาพร้อมกับสิทธิประโยชน์ด้านแฟชั่น สุขภาพความงาม ไลฟ์สไตล์ และการเดินทาง พร้อมดีลสุดพิเศษจากเมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ เจ็ทส์ ฟิตเนส และแบรนด์พาร์เนอร์อีกมากมายที่ร่วมรายการ  รวมทั้งสิทธิพิเศษจากมาสเตอร์คาร์ด เช่น ClassPass (คลาสพาส) Klook (คลุก) และ Frasers Hospitality (เฟรเซอร์ส ฮอสพิทัลลิตี้)

ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ บนแพลตฟอร์มลาซาด้า ประเทศไทย ทุก 25 บาท รับคะแนนสะสม 10 เท่า และรับคะแนนสะสม 3 เท่าเมื่อใช้บัตรฯ ที่ร้านค้าทั่วไปในกลุ่มแฟชั่นและสุขภาพ หรือรับคะแนนสะสม 1 เท่าสำหรับยอดใช้จ่ายอื่นๆ พร้อมรับคะแนนสะสม 30 เท่าในเดือนเกิด

นอกจากนี้ เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรบนแพลตฟอร์มของลาซาด้า ประเทศไทย ผู้ถือบัตรยังได้รับสิทธิประโยชน์อื่น ๆ เช่น

  • ลดเพิ่ม 10% ในทุกหมวดสินค้าบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ประเทศไทย สูงสุด 200 บาท (จำกัดสิทธิ์สำหรับผู้ถือบัตร 3,000 ท่านแรกในแต่ละเดือน) 
  • ลดสูงสุด 20% สำหรับแบรนด์ที่ร่วมรายการ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์แฟชั่น สุขภาพ หรือความงาม ใน InStyle และ LazMall  (จำกัดสิทธิ์สำหรับผู้ถือบัตร 20 ท่านแรกต่อแบรนด์ต่อเดือน)  
  • ช่องทางพิเศษสำหรับแลกคูปองส่วนลดก่อนใครก่อนเริ่มต้นแคมเปญใหญ่ เช่น 11.11, 12
  • คูปองส่วนลด 30% เมื่อช้อปผ่านลาซาด้าในเดือนเกิด (ลดสูงสุด 500 บาท และยอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 1,500 บาท)

สำหรับสิทธิพิเศษด้านไลฟ์สไตล์ บัตรเครดิตซิตี้ ลาซาด้า ยังร่วมกับมาสเตอร์การ์ดมอบสิทธิพิเศษ ดังนี้ 

  • บัตรชมภาพยนตร์ฟรีที่เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ ทั่วประเทศ ยกเว้นที่ ควอเธียร์ ซีเนอาร์ต (1 สิทธิ์/เดือน จำกัด 500 ที่นั่ง/เดือน)
  • รับเงินคืน 3% จากฟิตเนสที่ร่วมรายการ (ไม่เกิน 2,000 บาท/เดือน)
  • ส่วนลด 15% สำหรับแพกเก็จที่ร่วมรายการ สำหรับสมาชิกใหม่ของ ClassPass
  • ส่วนลด 10% สำหรับแพกเก็จที่ร่วมรายการ สำหรับสมาชิกปัจจุบันของ ClassPass
  • รับส่วนลด 8% เมื่อซื้อทัวร์ และการท่องเที่ยวชมสถานที่ผ่าน KLOOK โดยใช้โค้ดส่วนลด “CITIKLK8” (ใช้ได้ 1 ครั้ง/เดือน)
  • รับส่วนลด 300 บาทเมื่อใช้จ่ายผ่านขั้นต่ำ 1,500 บาท บน KLOOL โดยใช้โค้ดส่วนลด “CITI300OFF” (สำหรับการใช้ครั้งเดียว)
  • ฟรีห้องพักคืนที่ 3 เมื่อสำรองห้องพักอย่างน้อย 2 คืน พร้อมอัพเกรดห้องฟักฟรีที่โรงแรมในเครือ Frasers Hospitality ที่ร่วมรายการ

นอกจากนี้ผู้ถือบัตรเครดิตซิตี้ ลาซาด้า ยังจะได้รับของขวัญแรกเข้า ไม่ว่าจะเป็นการรับเงินคืน 1,000 บาทเมื่อใช้จ่ายผ่านลาซาด้าอย่างน้อย 2,000 บาทภายใน 30 วันหลังจากบัตรได้รับการอนุมัติ สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตซิตี้ปัจจุบันที่สมัครบัตรลาซาด้า ซิตี้ จะได้รับเงินคืน 500 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านลาซาด้าอย่างน้อย 2,000 บาทภายใน 30 วันหลังจากบัตรได้รับการอนุมัติ ตั้งแต่ 1 พ.ย.62-31 ม.ค.63 และในแคมเปญ 11.11 Shopping Festival ของลาซาด้า ผู้ถือบัตรลาซาด้า ซิตี้ จะได้รับคูปองส่วนลด  1,111 บาทเมื่อใช้จ่ายตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไปต่อเซลส์สลิป

ธุรกิจด้านธนาคารเพื่อการบริโภคของซิตี้ในเอเชียแปซิฟิกมีบัตรเครดิตกว่า 15.2 ล้านใบ ใน 12 ตลาดทั่วภูมิภาค และใน 5 ประเทศในภูมิภาค EMEA (ยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา) กว่าครึ่งหนึ่งของการเปิดบัตรเครดิตใหม่และการยื่นขอเงินกู้นั้นมาจากช่องทางดิจิทัล ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าใน 3 ปีที่ผ่านมา

Previous post ศูนย์บริการรักษารถยนต์ครบวงจร Cockpit และ BTC สงวนออโต้คาร์
Next post TK เริ่มบริการไมโครไฟแนนซ์ในเมียนมา ประเดิมเปิด 3 สาขา
Social profiles