“อนันดา เออร์เบินเทค” จับมือ Brick & Mortar Ventures และ SCS จัดเสวนาเทคโนโลยีการก่อสร้างอัจฉริยะระดับโลก

Read Time:3 Minute, 43 Second

“อนันดา เออร์เบินเทค” ร่วมกับ Brick & Mortar Ventures และสมาคมเพื่อการแก้ปัญหาการก่อสร้าง (SCS) จัดงานเสวนา “The World’s Leading-Edge Construction Technologies” เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีการก่อสร้างอัจฉริยะระดับโลก ที่ปัจจุบันได้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการต่างๆ ในภาคอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ตั้งแต่การออกแบบ การก่อสร้าง รวมทั้งการจรรโลงอุตสาหกรรมก่อสร้าง  ตลอดจนการอัพเดทเทคโนโลยีเทรนด์การก่อสร้างในอนาคต  พร้อมดึงวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการก่อสร้างจากบริษัทชั้นนำระดับโลกร่วมเวที

ดร.จอห์น เลสลี่ มิลลาร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบัน ผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้างในประเทศไทยทั้งภาครัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านอสังหาริมทรัพย์สำหรับที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน หรือสถานีขนส่งสาธารณะต่างๆ ที่กำลังก่อสร้างขึ้นอย่างมากมาย  ต่างมีวิวัฒนาการใหม่ๆ ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเข้ามาใช้ในกระบวนการก่อสร้างมากขึ้น ซึ่ง อนันดา เออร์เบินเทค ไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญด้านเทคโนโลยีที่ปัจจุบันเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างมากมาย รวมถึงการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เหล่านั้นเข้ามาใช้ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อมอบความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นเท่านั้น แต่บริษัทยังเล็งเห็นถึงผลกระทบต่างๆ ต่อธุรกิจด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้าง  อันสืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการก่อสร้างอัจฉริยะระดับโลกที่มีในปัจจุบัน”

ทั้งนี้ ภายในงานเสวนา ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการก่อสร้างจากบริษัทชั้นนำระดับโลกมาร่วมพูดคุย 3 ท่าน ได้แก่ มร. เคอร์ติส ร็อดเจอร์ส ประธาน Brick & Mortar Ventures  และผู้ก่อตั้งสมาคมเพื่อการแก้ปัญหาการก่อสร้าง (SCS) พูดคุยเกี่ยวกับ “เทคโนโลยีได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการก่อสร้างอย่างไรบ้าง  และเทรนด์การก่อสร้างในขณะนี้และอนาคตจะเป็นอย่างไร” ดร.เบนจามิน คูเรย์ ผู้ก่อตั้งและประธาน บริษัท ArchiStar  เกี่ยวกับ “เทคโนโลยีอัจฉริยะสามารถช่วยผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ในการพัฒนาเพื่อสร้างกำไรและสร้างกลยุทธ์ในการออกแบบสถาปัตยกรรมได้อย่างไร”  และ มร.ไซมอน กัลลาเกอร์ ผู้อำนวยการ บริการด้านเทคนิค บริษัท Integrated Design Limited ร่วมพูดคุยในหัวข้อ “การใช้ประโยชน์จาก BIM เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจาก Modular”

สำหรับ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เราเป็นผู้นำที่ได้นำเทคโนโลยีหรือเครื่องมือมารองรับด้านงานก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็น Alice” ซึ่งเป็น Ai ทางด้านก่อสร้างที่สามารถประมวลผลในรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การคำนวณ เวลา วัสดุ หรือจำนวนคนที่จะใช้ในการก่อสร้าง ซึ่งนำมาจากมหาวิทยาลัยแสตมป์ฟอร์ด สหรัฐอเมริกา และเราเป็นลูกค้าอันดับที่ 5 ได้นำเทคโนโลยีนี้มาปรับปรุงคุณภาพในการก่อสร้าง เพื่อให้โครงการก่อสร้างมีคุณภาพในเรื่องความแม่นยำ มีประสิทธิภาพ และมีมาตรฐานมากขึ้น นอกจากนี้เรายังมีนวัตกรรม “BIM” (Building Information Modelling) ซึ่งเป็นการจำลองตึกแบบ 3 มิติ ตั้งแต่การออกแบบ ก่อสร้าง จนถึงตกแต่งภายใน ก่อนลงมือสร้างจริง เพื่อทำธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และ “Procore” ที่เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการสื่อสารกันระหว่างคนก่อสร้างด้วยกัน ซึ่งมีข้อดีคือเราสามารถเข้าถึงตัวโปรแกรม Procore ได้ตลอดเวลาที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต กระบวนการนี้ช่วยลดการสูญหายของข้อมูล ช่วยเพิ่มความสามารถในเรื่องการวางแผน และส่งมอบงานที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าได้ตามกำหนดเวลา ตลอดจนการนำเทคโนโลยีรวมทั้งระบบของ “ATA” (Ananda Transfer App) เป็น New Digital Business  ในรูปแบบแอปพลิเคชันสำหรับตรวจรับ ส่งมอบบ้านและคอนโดให้แก่ลูกค้า ซึ่งแอปพลิเคชันนี้ยังช่วยทีมงานให้ทำงานง่ายขึ้นเพราะสามารถเช็ครายละเอียดของงานเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ สามารถส่งรายงานแจ้งลูกค้าได้ทันที ซึ่งจะช่าวยสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าให้ดีมากยิ่งขึ้น”

“ด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยีเหล่านี้ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จึงมุ่งพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยการนำเทคโนโลยีมาช่วยในเรื่องการควบคุมเวลา ทำให้ลดเวลา ลดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง เพื่อให้งานเสร็จตามเป้าหมายด้วยการใช้ต้นทุนที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ  โดยการปรับตัวนี้ยังรวมไปถึงอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย ซึ่งการจัดเวทีเสวนาในวันนี้ จึงเป็นโอกาสดีที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ชำนาญด้านเทคโนโลยีการก่อสร้างมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์เทคโนโลยีการก่อสร้างอัจฉริยะ รวมทั้งเพื่อช่วยส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจด้านการก่อสร้างในประเทศไทย”

Previous post โครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” ให้โรงเรียนบ้านโสกกล้า จังหวัดหนองคาย เป็นแห่งที่ 36
Next post แต แพะซิ่ง จากอดีตผู้ก้าวพลาดสู่ชีวิตที่หมุนต่อได้
Social profiles