เถ้าแก่น้อยผุดโปรเจกต์ “เถ้าแก่น้อย ฟุตบอล เฟสติวัล” อัดกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง เพราะกีฬาคืออนาคต หนุนเด็กไทยพัฒนากีฬาฟุตบอลมุ่งสู่ระดับโลก

Read Time:5 Minute, 38 Second

ผ่านไปแล้วกับกิจกรรม เถ้าแก่น้อย ฟุตบอล เฟสติวัล (TAO KAE NOI Football Festival) ที่ “เถ้าแก่น้อย” เจ้าตลาดสาหร่ายปรุงรส ที่มียอดขายอันดับ 1 ของไทย และครองอันดับ 1 ส่วนแบ่งตลาดขนม ขบเคี้ยวประเภทสาหร่ายถึง 70% ร่วมส่งเสริมเยาวชนไทยใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เรียนรู้การทำงานเป็นทีม ผลักดันเยาวชนไทยพัฒนากีฬาฟุตบอลมุ่งสู่ระดับโลกไปกับเถ้าแก่น้อย ด้วยการคัดเลือก 10 นักเตะเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ฝีเท้าดี ไปฝึกฟุตบอลถึงประเทศอังกฤษ กับ “โค้ชซิโก้” และ และโค้ช ยูฟ่าไลเซน เป็นเวลา 3 สัปดาห์ รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท พร้อมเตรียมรุกคืบสร้างฐานแฟนคลับเพิ่มเติมด้วยกลยุทธ์ “Sport Marketing” และสร้างประสบการณ์ร่วม หลังประสบความสำเร็จจากกลยุทธ์การตลาด Idol Marketing จนเป็นแบรนด์ Top of Mind เชื่อมต่อระหว่างแบรนด์ไปยังไอดอล และไอดอลไปยังผู้บริโภคในช่วงปีที่ผ่านมา

เถ้าแก่น้อย กับกลยุทธ์ Sport Marketing เมื่อกีฬากับการตลาดเป็นเรื่องเดียวกัน นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน)  กล่าวถึงการหันมาจับกลยุทธ์ สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ในโปรเจกต์ เถ้าแก่น้อย ฟุตบอล    เฟสติวัล ว่า “เรามองว่า กีฬาคืออนาคต และเป็นเทรนด์ที่มาแรงในทุกยุคทุกสมัย การใช้กลยุทธ์ทางการตลาดด้วยกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง สำหรับเถ้าแก่น้อยคือมีเป้าหมายรวมอยู่ที่เรื่องของ Engagement ในการช่วย  หล่อหลอมความผูกพันระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคให้มีความแน่นแฟ้น   มากขึ้น รวมทั้งเป็นการปูทางไปสู่การสร้างแบรนด์ที่อยู่ในใจในระยะยาว พร้อมมอบและสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกันระหว่างกลุ่มเป้าหมายกับแบรนด์”

จากแบรนด์ไทยที่มุ่งสู่โกลบอลไปแล้ว 40 ประเทศทั่วโลก กับการผลักดันเด็กไทยพัฒนากีฬาฟุตบอลมุ่งสู่ระดับโลกไปด้วยกัน แบรนด์เถ้าแก่น้อยเองได้มุ่งสู่โกลบอล และวางจำหน่ายไปมากถึง 40 ประเทศทั่วโลก เราจึงมุ่งหวังที่จะพาเด็กไทยไปด้วยกัน ด้วยการสนับสนุนเยาวชนไทย พัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต ที่สำคัญกลุ่มเป้าหมายหลักของเถ้าแก่น้อย คือกลุ่มเด็กวัยรุ่น กลุ่มวัยทีน ซึ่งเราอยากจะสร้างเสริมนิสัยด้านการรักสุขภาพ และพัฒนาความสามารถด้านกีฬาสู่มืออาชีพ โดยโปรเจกต์ เถ้าแก่น้อย ฟุตบอล เฟสติวัล เป็นการวางพื้นฐานกีฬาฟุตบอล ซึ่งเปิดโอกาสให้เยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี (U12) ได้โชว์ศักยภาพด้านกีฬา ด้วยการรวมกลุ่มเล่นฟุตบอล โดยมีโค้ชซิโก้ร่วมพัฒนา และช่วยฝึกซ้อมเยาวชน ทั้งในแง่การเตรียมตัว เตรียมร่างกายก่อนลงแข่ง ด้านเถ้าแก่น้อยได้มีการอัดฉีดเงินรางวัลสนับสนุนสำหรับทีมที่ชนะการแข่งขัน ซึ่งในปีนี้ทีมที่ได้รางวัลชนะเลิศได้แก่ทีม สหมิตร (Police Tero) ทีมจาก อ.หนองแค จ.สระบุรี ภายใต้การฝึกสอนของ นายคำรณ ขอจรกลาง เป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นคงเส้นคงวาที่สุด แต่ไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่ที่ การคัดเลือกนักเตะยอดเยี่ยม 10 คน บินลัดฟ้า ไปฝึกฟุตบอลกับโค้ชซิโก้ และโค้ชยูฟ่าไลเซน ที่ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 3 สัปดาห์ รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท พร้อมกันนี้นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน)  ยังได้มอบเงินส่วนตัว จำนวน 100,000 บาท เพื่อสมทบมูลนิธิ ซิโก้ เพื่อใช้ในการพัฒนาเยาวชนและวงการฟุตบอลต่อไป

คัดเลือก 10 นักเตะเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ฝีเท้าดี ไปฝึกฟุตบอลถึงประเทศอังกฤษ กับ “โค้ชซิโก้” โค้ชซิโก้ ร้อยตำรวจโท เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากทีมและอคาเดมี่ต่างๆ จากทั่วประเทศรวมแล้วว่า 100 ทีมด้วยกัน ต้องขอขอบคุณเถ้าแก่น้อย ที่จัดรายการดีๆ แบบนี้ให้กับเยาวชนไทยได้มีพื้นที่เล่น โชว์ฝีเท้า โดยตนและทีมงานโค้ชได้ทำการคัดเลือก 10 นักเตะเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ฝีเท้าดี จำนวน 10 คนที่จะได้เดินทางไปฝึกฟุตบอลที่ Brooke House College Football Academy ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 3 สัปดาห์”

ตัวแทนเยาวชนไทยเตรียมความพร้อม มุ่งหน้าฝึกฟุตบอล ที่ประเทศอังกฤษ โดยน้องนราธร คำหอม ผู้รักษาประตู 1 เดียวจากทีม PSW Football Thai เปิดเผยความรู้สึกว่า “ผมรู้สึกดีใจสุดๆ แบบไม่คิดมาก่อนว่าจะได้รับการคัดเลือกจากทีมโค้ช ให้ได้เป็น 1 ใน 10 ที่ได้ไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่และโค้ชมากๆ ครับ ที่ส่งเสริมและสนับสนุนผมมาตลอด จากนี้ไปผมจะตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุดครับ” ด้าน อธิวัฒน์ บุญสม จากทีม Manit Kids Academy เผยว่า “จริงๆแล้วตนเองไม่ได้หวังเอาไว้ แค่ต้องการลงเล่นในรายการยิ่งใหญ่แบบนี้ แต่เมื่อได้รับโอกาสจากโค้ชซิโก้แล้ว ก็จะพยายามฝึกซ้อมให้ดีที่สุดไม่ให้ทุกคนผิดหวังที่เลือกในตัวผมครับ”

แมตซ์พิเศษเปิดสนาม ทีมรวมดารา และ ทีมรวม Youtuber ร่วมฟาดแข้ง เพื่อสร้างสีสันในกีฬาฟุตบอลมากขึ้น สำหรับกิจกรรมรอบเปิดสนาม เถ้าแก่น้อย ฟุตบอล เฟสติวัล ที่ผ่านมา ได้จัดขึ้นที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมีการจัดแข่งขันฟุตบอลแมตซ์พิเศษ ระหว่าง ทีมรวมดารา และ ทีมรวม Youtuber นำโดย ต๊อบ อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน), ไปร์ท เนติเจน และเพื่อนๆ Youtuber พร้อมหนุ่มๆ ไอดอล SBFIVE บาส สุรเดช, คิมม่อน วโรดม,     คอปเตอร์ ภาณุวัฒน์ และ Superboy Project อีก 9 คน

สำหรับกิจกรรม เถ้าแก่น้อย ฟุตบอล เฟสติวัล (TAO KAE NOI Football Festival) เถ้าแก่น้อย เชื่อว่าเป็นการนำกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง มาช่วยเสริมทัพการเชื่อมต่อผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ ให้มีความรู้สึกผูกพัน และมีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้น โดยได้ใช้เครื่องมือ ครบวงจรแบบ 360 องศา ด้วยกีฬา และศิลปินดารา และนับเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ที่เถ้าแก่น้อยมุ่งมั่นตั้งใจทำแถมยังได้ช่วยสนับสนุนเด็กๆ ให้รักการกีฬามากขึ้น ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะได้เห็นทีมเยาวชนไทยจากเถ้าแก่น้อยบุกไปฟาดแข้งที่ต่างประเทศก็เป็นได้

Previous post เคทีซีร่วมกับเจซีบีมอบสิทธิพิเศษฉลองปีใหม่ สมาชิกอิ่มคุ้มกว่าที่ออน เดอะ เทเบิล และเซน
Next post 4 มติสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ แร่ใยหิน-เพศภาวะ-ใช้ยาสมเหตุผล-รวมพลังต้านมะเร็ง
Social profiles