“ดร.ไก่ มัทณาปวีณ์” เดินหน้าตอบแทนสังคม มอบเครื่องไฮโดรลิคตัดถ่างให้มูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน

Read Time:3 Minute, 41 Second

ในแต่ละปีอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นมากมายแต่อุปกรณ์ในการช่วยเหลือกลับมีไม่เพียงพอ ดร.มัทนาปวีณ์ สาระคุณมนตรี หรือดร.ไก่ เจ้าของหนังสือเปลี่ยนเบอร์มือถือ เปลี่ยนชีวิต เห็นความสำคัญในเรื่องนี้จึงได้มอบเครื่องไฮโดรลิคในการตัดถ่างเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุมูลค่าเกือบหนึ่งล้านบาทให้กับมูลนิธิร่วมกตัญญเพื่อนำไปช่วยชีวิตผู้คน พร้อมเปิดคลาสเรียนเปลี่ยนเบอร์มือถือเปลี่ยนชีวิตครั้งที่ 16 หวังช่วยปลดล็อคความคิดของผู้คนให้เขาสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองไปสู่ความสำเร็จ

ดร.มัทนาปวีณ์ สาระคุณมนตรี” หรือ “ดร.ไก่” เจ้าของหนังสือเปลี่ยนเบอร์มือถือ เปลี่ยนชีวิต กล่าวว่า “วันนี้ดร.ไก่ได้มอบเครื่องไฮโดรลิคในการตัดถ่างเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุเครื่องที่สองมูลค่าเกือบหนึ่งล้านบาทให้กับมูลนิธิร่วมกตัญญ โดยพี่ท็อป-บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เป็นตัวแทนรับมอบเพื่อนำไปช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถแล้วไม่สามารถออกจากรถได้ ทุกวินาทีมีคนเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากมายแต่เครื่องดังกล่าวมีไม่เพียงพอกับความต้องการ อย่างเหตุเกิดในจังหวัดหนึ่งแต่ต้องไปยืมเครื่องจากอีกจังหวัดหนึ่งกว่าจะมาถึงผู้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปแล้ว พ่อดร.ไก่ก็เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนดร.ไก่จึงตั้งใจว่าถ้ามีโอกาสจะมอบเครื่องดังกล่าวเพื่อนำไปช่วยชีวิตคนอื่นต่อไป ในอนาคตดร.ไก่มีแผนที่จะมอบอุปกรณ์ดำน้ำให้กับมูลนิธิร่วมกตัญญ เพื่อนำไปช่วยผู้ประสบอุบัติภัยทางน้ำ”

นอกจากการมอบเครื่องไฮโดรลิคให้กับมูลนิธิร่วมกตัญญแล้วที่ผ่านมาดร.ไก่เป็นหนึ่งในผู้ที่ทำบุญช่วยเหลือผู้อื่นมาอย่างมากมาย อย่างรายได้จากการจำหน่ายหนังสือเปลี่ยนเบอร์มือถือ เปลี่ยนชีวิต ทั้ง 7 เล่มจะมอบให้กับองค์กรการกุศล เช่น โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ องค์กรที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับรักษาโรคมะเร็งโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ในเรื่องของการทำนุบำรุงศาสนา ดร.ไก่ก็ให้ความสำคัญเช่นกันปีที่ผ่านได้ทำบุญสร้างโบสถ์ไปแล้วถึง 20 ล้านบาท

“การที่ดร.ไก่มุ่งช่วยเหลือผู้คนในสังคมเพราะดร.ไก่เคยอยู่ในจุดที่สูงสุดในชีวิต คือ มั่งคั่ง ร่ำรวย และเคยตกต่ำสุดในชีวิต คือ ใช้หนี้เป็นพันล้านแล้วเรายังติดหนี้เป็นร้อยล้าน ดร.ไก่ก็คิดว่าถ้าเราช่วยเหลือใครได้ดร.ไก่จะช่วยเหลือทันที เพราะวันที่เราลำบากไม่มีใครมาช่วยเหลือเราและดร.ไก่ก็มีพี่ท็อปเป็นไอดอล คนทำความดีหรือปิดทองหลังพระความสุขจะอยู่ที่ใจเราไม่ต้องคิดว่าเราทำแล้วได้อะไร”

ดร.ไก่ยังให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือบุคคลด้วยการปลดล็อกตัวเองของผู้คนในสังคม จึงได้จัดคลาสเรียนเปลี่ยนเบอร์มือถือเปลี่ยนชีวิตครั้งที่ 16 คลาสนี้เป็นการเรียนรู้เรื่องตัวเลขผสมผสานกับ NLP เพื่อปรับจิตใต้สำนึกของคน ผู้ที่สนใจมาเข้าคลาสมาจากทั่วประเทศไทยซึ่งดร.ไก่จะคัดจากผู้ที่สนใจ 20,000 คนให้เหลือเพียง 1,500 คน

“คนที่มาเรียนคลาสนี้เขาจะได้ปลดล็อกตัวเองจากความรู้สึกที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าตัวเองติดอยู่กับอะไร ด้วยเทคนิค NLP บางคนทะเลากับพ่อแม่ตลอดเวลาเพราะเขายังติดที่เขายังไม่สำเร็จ เขาอยากจะเลี้ยงดูพ่อแม่ให้ได้ พอพ่อแม่เข้ามากระทบก็เลยกลายเป็นทะเลาะกัน แต่พอเข้ามาคลาสแล้วความสัมพันธ์ภาพของเขากับพ่อแม่จะดีขึ้นมาก ดร.ไก่เชื่อว่าถ้าสถาบันครอบครัวแข็งแรงปัญหาต่างๆ จะลดน้อยลง คนเข้าคลาสของครูไก่จะได้ทั้งรอยยิ้ม น้ำตา และเกิดความรักครอบครัว รักประเทศกลับไปในเวลาแค่ 4 ชั่วโมง สำหรับศาสตร์ตัวเลขเขาสามารถเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันของเขาเองได้แต่ไม่ใช่จบคลาสแล้วสามารถเปลี่ยนเบอร์มือถือได้ทันที แต่เขาจะได้รู้ว่าแต่ละคนที่ใช้เบอร์มือถือนี้มีนิสัยยังไงเพื่อจะได้ระมัดระวังตัว”

สำหรับเคล็ดลับความสำเร็จของดร.ไก่นั้น คือ การเป็นคนที่คิดบวกตลอด เรื่องลบๆ ดร.ไก่จะทิ้งไปเลย ไม่ใช่ว่าไม่เจอกับเรื่องลบๆ แต่ดร.ไก่จะสะกดจิตตัวเองให้คิดบวกเสมอ และถ้าเจอเรื่องลบจะโฟกัสที่เรื่องอื่นๆ ก่อน แล้วค่อยกลับมาคิดเรื่องที่เป็นปัญหา การที่คนเราจะผ่านปัญหาเหล่านั้นไปได้ดร.ไก่เชื่อว่าเราต้องมีพลังจากใจเราเองและพลังจากครอบครัว อีกสิ่งที่ทำให้ดร.ไก่ประสบความสำเร็จ คือ การให้ ยิ่งให้มากเท่าไหร่จะได้กลับมาทวีคูณ

Previous post เปิดตัว “เนสกาแฟ โคลด์ บริว” กาแฟสกัดเย็น หอมนุ่มลื่น ดื่มง่าย ระดับพรีเมียม ครั้งแรกในไทย
Next post แมคโดนัลด์แอป รับตรุษจีน เสี่ยงเซียมซีรับส่วนลดเมนูโปรด
Social profiles