ฟอนซ่า เตรียมส่งข้อมูลการดำเนินงานของการกีฬาฯ ให้ ปปช.ตรวจสอบ

Read Time:1 Minute, 24 Second

พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ หรือ ฟอนซ่า ได้เปิดเผยว่า “มติที่ประชุมของคณะกรรมการสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ ที่ผ่านมานั้น ได้มีมติให้รวบรวมข้อมูลการดำเนินงานของการกีฬาแห่งประเทศไทยในด้านต่างๆเพื่อส่งให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.เข้าทำการตรวจสอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการใช้งบประมาณ ซึ่ง ปปช.จะได้ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงในกรณีต่างๆ ทั้งเพื่อความเป็นธรรมกับผู้สงสัยในการดำเนินงานของการกีฬาแห่งประเทศไทยและเพื่อความเป็นธรรมให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทยเอง


ประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ กล่าวต่ออีกว่า ภายหลังจากที่ได้เข้าหารือกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ซึ่งเห็นพ้องที่จะได้ดำเนินงานร่วมกันในการตรวจสอบกิจการทางด้านกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ใช้งบประมาณของแผ่นดินในแต่ละโครงการ ว่าสอดคล้องกับวัตถุประสงค์หรือไม่ มีความโปร่งใสหรือไม่ และเกิดประโยชน์คุ้มค่าต่อสังคมและต่อการพัฒนากีฬาของประเทศชาติหรือไม่
พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันกำลังรวบรวมข้อมูลในโครงการต่างๆของการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อส่งให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ซึ่งมีทั้งสื่อมวลชนและบุคลากรทางการกีฬาส่งข้อมูลมาให้อย่างต่อเนื่อง เช่นการใช้งบประมาณการก่อสร้างต่างๆ, การใช้งบประมาณจัดซื้อจัดจ้างบุคลากรและลูกจ้าง ,การจัดการสอบบรรจุของพนักงานและผู้ช่วยปฏิบัติงาน , การใช้งบประมาณของกีฬาอาชีพ ,ข้อร้องเรียนของเอกชนที่มีต่อคณะกรรมการกีฬาอาชีพสำหรับบางคนที่ถูกอ้างว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อน และยังมีข้อมูลต่างๆที่กำลังทยอยเข้ามาเพื่อรวบรวมจัดเป็นหมวดหมู่ พร้อมกับจะได้ลงนามเพื่อส่งให้ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ต่อไป

Previous post GPI โชว์ความพร้อมจัดงาน The 2nd Yangon International Motor Show 2020 ดีเดย์ 21 – 23 ก.พ.นี้ 15 ค่ายรถชั้นนำตบเท้าจองพื้นที่คึกคัก
Next post วช. ร่วม มทร.พระนคร นำนวัตกรรมม้วนเส้นด้ายยืนยกระดับศักยภาพกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดหนองบัวลำภู
Social profiles