“สยามเฮลท์ กรุ๊ป” ส่ง 2 โฆษณา “เดนทิสเต้-สมูทอี” สร้างไวรัล 7 วัน ทะลุ 2 ล้านวิว!

Read Time:4 Minute, 27 Second

สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ฮือฮากันอีกครั้ง สำหรับผู้นำด้านสินค้าสุขภาพและความงามระดับเวิลด์คลาส “สยามเฮลท์ กรุ๊ป” ตอกย้ำแบรนด์ ”เดนทิสเต้-สมูทอี” เปิดตัวแคมเปญโฆษณาจาก 2 ผลิตภัณฑ์สร้างกระแสไวรัล Dentiste’ Mouth Spray Extra Fresh เพราะคนที่คุณรักอาจตายได้ และ Smooth-E Cleansing oil with serum หยิบประเด็นเหยื่อผู้หญิงที่ถูกทำร้าย สร้างสรรค์สังคม มั่นใจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบโดนใจ เผยออกสื่อโซเชียล 7 วันแรก แชร์กระหน่ำ 2 ล้านวิว!!


ภก.ดร.แสงสุข พิทยานุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก “เดนทิสเต้” (Dentiste) และผลิตภัณฑ์ดูแลผิว “สมูท-อี” (Smooth-E) เปิดเผยว่า ในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ยังวิกฤติหนัก เจอปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส”โควิด-19” และสมรภูมิการตลาดในโลกยุค Digital disruption การเจาะตลาดกลุ่มคน Gen Y หรือ Gen Z หรือคนอายุต่ำกว่า 30 ปี ต้องใช้กลยุทธ์แตกต่างจากยุค 10 ปีที่แล้ว บริษัทใช้เวลาศึกษาและตัดสินใจใช้กลยุทธ์การตลาดแนวใหม่เปิดตัวสินค้าใหม่ ทั้งกลุ่มแบรนด์เดนทิสเต้และสมูทอี โดยทำการตลาดรูปแบบPlanet Marketing กระตุ้นการรับรู้เกี่ยวกับประเด็นในสังคมที่หลายคนอาจมองข้ามให้เป็นเรื่องน่าสนใจ ทำให้ผู้ที่ได้รับชมภาพยนตร์โฆษณาชื่นชอบแล้วแชร์ต่อเป็นทอดๆ ไม่จำเป็นต้องใช้การส่งเสริมการขายที่มีต้นทุนสูง แต่ได้ผลลัพธ์อย่างมีประสิทธิภาพ

ที่สำคัญ Planet Marketing ไม่ใช่แค่การทำเพื่อเพิ่มยอดขาย แต่มีจุดประสงค์คืนกำไรและสิ่งดี ๆ สู่สังคม ไม่ว่าจะเป็นการให้ความรู้แก่ผู้ที่ได้รับชมภาพยนตร์โฆษณาและสื่อให้เห็นว่า ถ้าเปลี่ยนความคิดแล้วโลกจะดีขึ้น เป็นประโยชน์แก่สังคมโดยสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาขึ้นมา 2 ชุด ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณาของ Dentiste’ Mouth Spray Extra Fresh คอนเซ็ปท์ “เพราะคนที่คุณรักอาจตายได้ รักเค้า ห่วงเค้า บอกเค้า บอกเค้า!! DENTISTE’ MOUTH SPRAY EXTRA FRESH”เป็นแคมเปญที่อยากส่งเสริมให้ผู้คนกล้าเตือน กล้าบอกผู้อื่นว่ากลิ่นปากไม่ใช่แค่เรื่องกลิ่นปาก หรือปัญหาเพียงเล็กน้อย แต่เป็นสิ่งที่ควรใส่ใจและไม่ปล่อยผ่าน ต้องการเปลี่ยนแปลงความคิดว่าการเตือนไม่ใช่ทำให้อายแต่ควรดีใจที่มีคนกล้าบอก กล้าเตือนเพราะเขารักเรา

ส่วนภาพยนตร์โฆษณาอีกตัวเป็นการเผยโฉมสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์สมูทอี คือ Smooth-E Cleansing oil with serum โดยหยิบยกประเด็นปัญหาผู้หญิงจำนวนมากถูกทำร้ายและ 83% ของผู้หญิงที่ถูกทำร้าย เลือกที่จะปกปิดและไม่บอกใคร ซึ่งแคมเปญทั้งสองชุดเป็นกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ที่สื่อสารข้อมูลกับกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างสรรค์

ด้าน ภก. ศุภาพิชญ พิทยานุกุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ กล่าวถึงแนวคิดหลักของแคมเปญโฆษณาชุด Dentiste’ Mouth Spray Extra Fresh มาจากการศึกษาวิจัยทางการแพทย์ กลิ่นปากเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น นอนดึก เครียด ร่างกายอ่อนแอ ทำให้เกิดแบคทีเรียมากในช่องปาก ท้องอืด กรดไหลย้อน ลำไส้มีปัญหา อาจเกิดจากโรคมะเร็งลำไส้ ระบบทางเดินหายใจมีปัญหา ปอดมีปัญหา ที่สำคัญส่งผลถึงเสียชีวิตได้ เพื่อเปลี่ยนแนวคิดจากที่เคยคิดว่า กลิ่นปากเป็นเรื่องเล็ก แท้ที่จริงเป็นปัญหาใหญ่ และเดนทิสเต้สามารถแก้ปัญหาตรงจุด เนื่องจาก DENTISTE’ MOUTH SPRAY EXTRA FRESH มี Clove oil มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และPostbiotic 2 ชนิด จัดการแบคทีเรียที่อยู่ลึกลงไปและปรับสมดุลลำไส้ เป็นผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นปากที่ยกระดับลมหายใจให้พรีเมี่ยมภายในเวลาเพียง 3 วินาที

ส่วนแคมเปญโฆษณาชุด Smooth-E Cleansing oil with serum เน้นความสำคัญของการชำระล้างอย่างหมดจดเหมือนการกล้าเปิดเผยปัญหาต่างๆ ว่า สมูทอีใช้เวลาศึกษามาเป็นเวลานาน และพบว่า 83% ของผู้หญิงที่ถูกทำร้ายเลือกที่จะปกปิด เพราะอายที่จะบอกใครโดยตั้งเป้าหมายเปลี่ยนแปลงความคิดของสังคม ให้ผู้หญิงที่ถูกทำร้ายกล้าเปิดเผย ทำให้รู้ว่าพวกเขามีทางเลือกอื่น นอกจากการปิดบังคนรอบข้าง โดยการเปิดเผยให้คนรอบข้างรู้ เพื่อช่วยบรรเทาความทุกข์ ไม่ต้องรู้สึกโดดเดี่ยวและต่อสู้กับปัญหาเพียงลำพัง
ทั้งนี้ แคมเปญโฆษณาดังกล่าวได้ผลเกินคาด โดยเฉพาะสมูทอี เปิดตัวโฆษณาเพียง 7 วันแรกผ่านสื่อโซเชียล มีผู้คนแชร์ต่ออย่างรวดเร็วมากกว่า2 ล้านวิวไม่เคยเกิดขึ้นและเกิดขึ้นโดยธรรมชาติทั้งคลิกดู แชร์ คอมเม้น ซึ่งคอมเมนท์ของทุกคน ทำให้คนที่ถูกทำร้ายอีกจำนวนมากที่มีหลักฐานการถูกทำร้าย กล้าเปิดเผย แชร์ต่อว่าเคยไปเจออะไรมา รอยเย็บ รอยช้ำ บาดแผล อยากเอามาแชร์ให้คนอื่น ถือเป็นสิ่งที่ดี เป็นสัญญาณที่ดีมากของการได้ช่วยเหลือสังคม

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุดในโลกออนไลน์ ซึ่งนำมาจากสถิติคู่รักที่มีความสัมพันธ์แข็งแรงมั่นคงล้วนมาจากคน 2 คน ที่มีวิธีการบริหารดูแลความรักของกันและกันอย่างสม่ำเสมอ โดยมีซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย “ชมพู่” อารยา เอ ฮาร์เก็ต ที่ควงสามี “น็อต” วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ มาร่วมเผย 5 วิธีบริหารรักสไตล์แม่ชม และพ่อน็อต ที่มีความความสัมพันธ์แข็งแรงมั่นคงยืนยาว ซึ่งสร้างยอดวิวกว่า 5 ล้านวิว หลังเผยแพร่เพียง 3 สัปดาห์ !!

ร่วมติดตามชมเรื่องราวสุดประทับใจจากภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 3 ชุด ได้ทาง Youtube : Dentiste TH official และ Smooth E Thailand

Previous post เจดีเซ็นทรัล จัดโปรปัง MARCH MADNESS SUPER SALE
Next post พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2020
Social profiles