มองโลกในมุมใหม่ๆ ด้วย ‘เลนส์มาโคร’ บนสมาร์ทโฟน ซัมซุง กาแลคซี่ เอ 51

Read Time:2 Minute, 13 Second

ในยุคที่ทุกคนมีสมาร์ทโฟนอยู่ในมือและพร้อมจะออกไปทำคอนเทนต์ตลอดเวลา ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น หลายคนจึงเริ่มผันตัวมาเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ (Content Creators) ผ่านการสร้างสรรค์ภาพถ่ายบนไทม์ไลน์สะท้อนความเป็นตัวตนของแต่ละคนออกมาได้อย่างน่าสนใจ

โพสต์รูปภาพที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

หากใครที่ติดตามเทรนด์การถ่ายภาพบนอินสตาแกรมอยู่บ่อยๆ อาจจะเคยเห็นแฮชแท็กเทรนด์ยอดฮิต #macrophotography  ที่กำลังได้รับความนิยม และมีผู้ใช้งานติดยอดแฮชแท็กกว่า 9.4 ล้านโพสต์ ซึ่งการถ่ายภาพแบบมาโคร (Macro) เป็นการเน้นถ่ายภาพวัตถุด้วยเลนส์ที่มีกำลังขยายสูง เผยให้เห็นรายละเอียดสิ่งของเล็กๆ เพื่อให้ผู้คนได้สร้างสรรค์มุมมองใหม่จากวัตถุขนาดเล็กรอบตัวได้อย่างไม่รู้จบ ซึ่งไอเดียการถ่ายภาพแนวมาโครนั้นขึ้นอยู่กับว่า ผู้ถ่ายมองเห็นอะไรรอบๆ ตัว และจะถ่ายทอดมุมมองเหล่านั้นออกมาให้สนุกมากยิ่งขึ้นผ่านเลนส์มาโครบนสมาร์ทโฟนได้อย่างไร

สร้างสรรค์โลกใบใหม่ด้วยการลองนำโมเดลตุ๊กตาขนาดจิ๋วมาจัดวางกับวัตถุรอบตัวให้เกิดเป็นเรื่องราวเล็กๆ โดยเล่าผ่านเลนส์มาโครบนสมาร์ทโฟนเครื่องโปรด ที่จะให้มุมมองภาพแบบใหม่ที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน พร้อมปลดปล่อยจินตนาการผ่านการสังเกต และมองสิ่งเล็กๆ รอบตัวให้แปลกใหม่ไม่เหมือนเคย

หรือหากใครที่เป็นสายรีวิวสินค้า ลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ในมุมมองมาโคร ที่จะเผยให้เห็นรายละเอียดสินค้าแบบชัดเจน ช่วยสร้างสรรค์เรื่องราวให้สินค้านั้นๆ เป็นที่น่าสนใจได้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งสำหรับคนที่เล่นกล้องระดับมืออาชีพแล้ว การที่จะถ่ายภาพมาโครนั้นจะต้องมีเลนส์มาโครโดยเฉพาะถึงจะได้ภาพที่สวยงามสมบูรณ์แบบ แต่ด้วยเทคโนโลยีกล้องบนสมาร์ทโฟนในปัจจุบันที่พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซัมซุงจึงนำเอาเลนส์มาโครมาใส่ไว้ในสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ ของปี 2020 ให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์การถ่ายภาพด้วยเลนส์มาโคร ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่สามารถเก็บรายละเอียดภาพมาโครได้ชัดที่สุดในท้องตลาด

ซัมซุง กาแลคซี่ เอ 51 สมาร์ทโฟนระดับกลางที่มาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพทรงพลังและเลนส์ที่ครบครัน ให้ผู้ใช้งานได้สนุกกับการถ่ายภาพมากขื้น โดยเฉพาะเลนส์มาโครที่สามารถเก็บภาพวัตถุที่อยู่ในระยะใกล้มากๆ ได้อย่างชัดเจน เนื่องจากมีกำลังขยายมากกว่าเลนส์ทั่วๆ ไป ทำให้เห็นรายละเอียดของวัตถุชิ้นเล็กๆ ได้อย่างชัดเจน สร้างสรรค์มุมมองใหม่รอบตัว ขยายโลกใบเดิมให้ใหญ่ขึ้น เติมเต็มจินตนาการ และปลดปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์กับสิ่งเล็กๆ รอบตัวให้สนุกมากยิ่งขึ้น  มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Prism Crush Pink, Prism Crush Blue และ Prism Crush Black  วางจำหน่ายในราคา 10,490 บาท

Previous post ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี มอบอุปกรณ์การแพทย์ แก่ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองมาบตาพุด จ.ระยอง
Next post บัตรเครดิตธนชาต ช้อปออนไลน์ที่ Uniqlo ได้รับเครดิตเงินคืน
Social profiles