เว็บไซต์รวบรวมร้านค้าและร้านอาหารย่าน ม.รังสิต

Read Time:1 Minute, 58 Second

คณะบริหารธุรกิจ ม.รังสิต จัดทำเว็บไซต์ www.arthitmarket.com รวบรวมสินค้าจากร้านค้าและร้านอาหาร ย่าน ม.รังสิต ช่วยเหลือผู้ประกอบการฝ่าวิกฤตโควิด-19

ผศ.ดร.รุจาภา แพ่งเกษร คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวเกี่ยวกับการจัดทำ เว็บไซต์ www.arthitmarket.com ว่า เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคม 2563 ที่ผ่านมา และขยายพื้นที่ในการระบาดเพิ่มมากขึ้น จนทำให้การใช้ชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนไปทั้งในการเดินทาง การจับจ่ายใช้สอย ในที่สุดก็เข้าสู่การขอความร่วมมือให้ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ขณะเดียวกันบริษัท ห้างร้านต่างๆ ถูกกำหนดให้เปิดบริการจำหน่ายสินค้าบางประเภท และตามมาด้วยการกำหนดเวลาเปิด~ปิดร้านค้า ซึ่งจะเห็นได้ว่าสร้างความกังวลใจและทำให้การซื้อขายสินค้าในตลาดเริ่มมีอาการสะดุดไม่เหมือนเดิม คือ ร้านค้าเริ่มขายสินค้าได้บ้างไม่ได้บ้าง เพราะผู้ซื้อไม่ได้ออกจากบ้านไปในสถานที่ที่เคยซื้อสินค้า วงจรของธุรกิจเริ่มสะดุดเริ่มมีปัญหา และปัญหาเหล่านี้ต้องมีทางออก และมหาวิทยาลัยรังสิต ในฐานะสถาบันการศึกษาก็พร้อมจะเดินไปพร้อมกับสังคม

“ในโอกาสนี้ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต จึงได้ระดมความร่วมมือจากคณาจารย์และทีมงานในการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถค้าขายเดินหน้าต่อไปได้ ในขณะเดียวกันผู้บริโภคก็มีข้อมูลในการตัดสินใจซื้อสินค้าต่างๆ มาบริโภคในชีวิตประจำวันได้ตามปกติ โดยการจัดตั้งเว็บโซต์ www.arthitmarket.com เป็นศูนย์กลางการรวบรวมสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการ SME’s รายเล็กรายใหญ่ โดยแบ่งเป็น กลุ่มร้านอาหาร Street food ที่ร้านอาหารดัง ผลิตภัณฑ์ของนักศึกษา และ Startup กลุ่มผลิตภัณฑ์ในชุมชนและกลุ่มสินค้าของผู้ประกอบการค้าปลีก ค้าส่ง ด้วยความตั้งใจในการช่วยเหลือร้านค้าและผู้ประกอบการให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในวันข้างหน้า และอยากเห็นร้านค้าผู้ประกอบการกลับมามีชีวิต มีรายได้ใช้ในกิจการและเลี้ยงดูครอบครัว เราพร้อมเดินก้าวไปข้างหน้าแก้ไขปัญหาพัฒนาไปด้วยกันอย่างมั่นคง”

ทั้งนี้ สำหรับร้านค้าที่สนใจสมัครเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของร้านค้าในเว็บไซต์ www.arthitmarket.com สามารถส่งข้อมูลเข้ามาได้ที่ Line@arthitmarket โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 09-6672-4461

Previous post กรมกิจการเด็กฯ เผยแพร่เพลง “คิดดี ทำดี”
Next post เซ็นทรัลพัฒนาทำหน้ากาก Face Shield ให้กำลังใจฮีโร่สู้โควิด-19 ในโรงพยาบาลกว่า 40 แห่ง
Social profiles