โรบินสัน เดินหน้าย้ำความเป็น ‘ออมนิชาแนล ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์’

Read Time:5 Minute, 46 Second

นายสเตฟาน จูเบิร์ท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายบริหารสินค้า และรักษาการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ให้บทเรียนใหม่ๆ แก่ธุรกิจค้าปลีก โดยเฉพาะในแง่ของการทำมาร์เก็ตติ้งเป็นอย่างมาก อย่างในช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงปิดห้างฯ จนถึงช่วงเริ่มคลายล็อคดาวน์ของธุรกิจห้างสรรพสินค้าในระยะแรก โรบินสัน ได้มีการปรับตัวทางธุรกิจครั้งใหญ่ โดยใช้แพลทฟอร์มการขาย 4 ช่องทาง เป็นหัวหอกสำคัญ เพื่อทดแทนและช่วยเพิ่มโอกาสในขายสินค้าของห้างฯ ซึ่งโดยรวมมีการเติบโตในทิศทางที่น่าพอใจ โดย 2 แพลทฟอร์มแรก เป็นแพลทฟอร์มการขายเดิมที่โรบินสันมีอยู่ คือ 1) ROBINSON ONLINE ที่ https://www.robinson.co.th/th ซึ่งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีจำนวนนักช้อปเข้ามาใช้บริการในแพลทฟอร์มนี้เพิ่มขึ้นกว่า 100% ส่งผลให้ยอดการช้อปเพิ่มขึ้นถึง 200% โดยกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยม 3 อันดับแรก คือ สินค้าเครื่องใช้และของตกแต่งบ้าน สินค้าสุขภาพและความงาม และสินค้าแม่และเด็ก 2) ROBINSON CHAT & SHOP ที่ LINE @ROBINSON ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แพลทฟอร์มนี้มียอดขายเพิ่มขึ้นราว 451% จำนวนการซื้อขาย (Transaction)  เพิ่มขึ้นถึง 639% รวมทั้งอีก 2 แพลทฟอร์ม ซึ่งถือเป็น New Channel การขายใหม่ที่เกิดในช่วง COVID-19 คือ 3) ROBINSON CALL & SHOP ที่หมายเลข 02-160-3933 ซึ่งแบ่งเป็น การโทรศัพท์เพื่อนำเสนอขายสินค้าแก่ลูกค้า และการรับสายลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อสินค้า ซึ่งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แพลทฟอร์มนี้มียอดการสั่งซื้อถึง 110,500 คำสั่งซื้อ และมียอดเฉลี่ยต่อใบเสร็จราว 2,040 บาท และ 4) ROBINSON FACEBOOK LIVE ที่ ROBINSON DEPARTMENT STORE ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มน้องใหม่ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักช้อปเป็นอย่างมาก โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แพลทฟอร์มนี้มียอดการสั่งซื้อถึง 106,000 คำสั่งซื้อ และมียอดเฉลี่ยต่อใบเสร็จราว 990 บาท ซึ่งกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยม 3 อันดับแรก คือ สินค้าเครื่องใช้และของตกแต่งบ้าน, สินค้านาฬิกาและเครื่องประดับ, สินค้ารองเท้าและกระเป๋าสตรี

จากความสำเร็จดังกล่าว โรบินสัน จึงมีแผนต่อยอดมอบความสะดวกสบายแก่นักช้อปอย่างต่อเนื่อง ในช่วงห้างฯ เปิด ให้นักช้อป ‘ช้อปง่าย สะดวกเหมือนเดินห้าง’ กับแพลทฟอร์มการขาย 4 ช่องทาง ทั้ง 1) ROBINSON ONLINE อยู่ที่ไหนก็ช้อปได้กับสินค้าแบรนด์ดังมากมาย VISIT US ‘ROBINSON.CO.TH’ ( https://www.robinson.co.th/th ) 2) ROBINSON FACEBOOK LIVE ช้อปผ่าน FACEBOOK INBOX ROBINSON DEPARTMENT STORE ได้ทุกวัน 3) ROBINSON CHAT & SHOP ทักแชทช้อปเลย ที่ LINE @ROBINSON ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. และ 4) ROBINSON CALL & SHOP ช้อปผ่านโทรศัพท์ ที่หมายเลข 02-160-3933 โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. รวมทั้งบริการรับสินค้าง่ายๆ ทั้ง บริการส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ และ CLICK & COLLECT รับสินค้าที่จุดบริการลูกค้าสาขาใกล้บ้านคุณ

“โรบินสัน มั่นใจว่า แพลทฟอร์มการขายทั้ง 4 ช่องทาง จะเข้ามาช่วยเสริมทัพการตลาดของโรบินสันให้มีความแข็งแกร่ง และสามารถตอบรับ NEW NORMAL LIFE และสถานการณ์ DIGITAL DISRUPTION ที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของนักช้อปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้โรบินสันก้าวสู่การเป็น ‘ออมนิชาแนล ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์’ ที่สมบูรณ์แบบตามที่ตั้งเป้าไว้ในอนาคตได้อีกด้วย”  

นอกจากนี้ โรบินสัน ยังเดินหน้าแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแก่นักช้อปในทุกแพลทฟอร์ม กับแคมเปญ ‘ช้อปด้วยใจ ไทยช่วยกัน’ เริ่มที่…สายช้อปห้างฯ พบกับดีลสุดพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน – 20 กรกฎาคม 2563 ไม่ว่าจะเป็น สินค้าลดสูงสุด 70% สมาชิกเดอะวัน รับสิทธิพิเศษ ลดเพิ่ม 12.5% เมื่อใช้คะแนนเดอะวันแลกเท่ายอดช้อป (เฉพาะแบรนด์สินค้าที่ร่วมรายการ) ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่​ 4​ –​ 21 ​มิถุนายน 2563 รับฟรี! คูปองส่วนลด สูงสุด 5,000 บาท เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไขที่กำหนด (ยกเว้นลูกค้าที่ชำระสินค้าผ่านบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน หรือบัตรเครดิตกสิกรไทย สามารถรับสิทธิ์ได้ทุกวัน​ตลอดเดือนมิถุนายน​ ตั้งแต่วันที่   3 – 30 มิถุนายน 2563) พิเศษ! เฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ รับคูปองส่วนลดเพิ่ม 100 บาท เมื่อช้อปผ่านบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน หรือ บัตรเครดิตกสิกรไทย ตั้งแต่ 3,000 บาท ขึ้นไป / ใบเสร็จ (รับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 3 – 30 มิถุนายน 2563) พร้อมรับอภิสิทธิ์พิเศษ ลดและรับรวมสูงสุด 37% จากเดอะวันและบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ (ตั้งแต่วันที่ 3 – 30 มิถุนายน 2563) ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ทุกสาขา (ยกเว้น สาขาเมกาบางนา), ROBINSON CHAT & SHOP, ROBINSON CALL & SHOP และ ROBINSON​ FACEBOOK INBOX

ส่วนสายกิน ช้อป เที่ยว ที่ศูนย์การค้าฯ พบดีลดีๆ ส่วนลดพิเศษจากร้านค้าชั้นนำ สูงสุด 90% อาทิ BEAUTRIUM, SUPERSPORTS, KFC, BONCHON, BBQ PLAZA, THE PIZZA COMPANY, SIZZLER, SWENSEN’S, JYSK, AIIZ, แว่นท็อปเจริญ, STUDIO 7  พร้อม รับฟรี! บัตรของขวัญมูลค่า 100 บาท เมื่อช้อปร้านค้าภายในห้างฯ และศูนย์การค้าฯ ครบ 1,000 บาท รวมทั้ง รับฟรี! คูปองส่วนลด ROBINSON ONLINE 300 บาท เมื่อช้อปร้านค้าภายในศูนย์ฯ ที่ร่วมรายการครบ 300 บาท ขึ้นไป ตามเงื่อนไขที่กำหนด และรับฟรี! E-Coupon ส่วนลดร้านค้าภายในศูนย์ฯ รวมมูลค่า 500 บาท  เมื่อช้อป ROBINSON ONLINE ครบ 1,500 บาท ขึ้นไป ตามเงื่อนไขที่กำหนด ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน – 20 กรกฎาคม 2563 ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ทุกสาขา

และสายช้อปออนไลน์ จัดเต็มกับดีลสุดคุ้ม สินค้าลดสูงสุด 70% แจกโค้ดรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 20% เมื่อช้อปครบ 2,500 บาท และใช้เป็นส่วนลดสูงสุดไม่เกิน 4,000 บาท สมาชิกบัตรเครดิต ลดเพิ่ม 10% และรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 13% เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ พร้อม ส่งฟรี! ทุกคำสั่งซื้อ ตั้งแต่วันที่ 11 – 18 มิถุนายน 2563 ที่ ROBINSON ONLINE คลิก https://www.robinson.co.th/th/campaign/thai-together-sale

Previous post โอกาสฟื้นร้านนวด-สปาไทย สร้างความมั่นใจลูกค้าหลังคลายล็อคเฟส 3
Next post Uniflair™ RM โซลูชันทำความเย็นแบบติดตั้งในตู้แร็ค ตอบโจทย์ตลาดเอจด์คอมพิวติ้ง
Social profiles