เครือไทยซิน กรุ๊ป ขยายตลาดเปิดอาหารกระป๋องแบรนด์ “ปาปี้” (PaPi)

Read Time:3 Minute, 30 Second

ในการใช้ชีวิตในปัจจุบันของแต่ละบ้านแต่ละครัวเรือนมีความ “เร่งรีบ” กันมากขึ้นทำให้รูปแบบการบริโภคอาหารต้องการความสะดวกและรวดเร็วที่มาก ทำให้ตลาดอาหารกระป๋องมีความเจริญเติบโตมากยิ่งขึ้นด้วย ก่อให้เกิดการร่วมมือของเครือไทยซิน กรุ๊ป และ บริษัท สตาร์ แคนเนอรี่ จำกัด เพื่อจัดจำหน่าย ปลาซาดีน และ แมคคาเรล ในซอสมะเขือเทศภายใต้ชื่อแบรนด์ว่า “ปาปี้

คุณสุรไกร ไพรสานฑ์กุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทในเครือไทยซิน กรุ๊ป และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอที คอสเมติค (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า เครือไทยซิน กรุ๊ป เป็นบริษัทเทรดดิ้งแถวหน้าของเมืองไทยที่มีอายุกว่า 70 ปี เป็นผู้นำเข้าและบุกเบิกแบรนด์ชั้นนำทั้งจากญี่ปุ่นและยุโรปมากมาย ล่าสุดในไตรมาส 3 ปี 2563 มีการเปิดตัว Business Unit ใหม่  ภายใต้การนำของผมซึ่งเป็นทายาทเจเนอเรชั่น 3 เครือไทยซิน กรุ๊ปเรามีธุรกิจกลุ่มภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นมาหลายสิบป ปัจจุบันเรามี Brand อะคิโยชิ 6 สาขา เรายังขาดผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารสำเร็จรูป ซึ่งเหมาะกับการค้าในยุคไร้พรมแดนอย่างยุค AEC เราได้วางนโยบายให้เครือไทยซิน กรุ๊ป ต้องเป็นเทรดดิ้งที่มี Dynamic และมี Flexibility สูง  การก้าวเข้าสู่ธุรกิจในกลุ่มอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานในช่วงเวลานี้จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด ที่จะพาเครือไทยซิน กรุ๊ป ไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV โดยมีผลิตภัณฑ์เรือธง(Flagship Product) ตัวแรกคือ อาหารกระป๋องแบรนด์ “ปาปี้” และในไตรมาส 4 ปี 2563 นี้ เครือไทยซิน กรุ๊ป จะมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารสำเร็จรูปเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลไม้กระป๋อง เงาะและสับปะรดกระป๋อง

ทางด้าน ดร. นพวัชร เจริญสินพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์ แคนเนอรี่ จำกัด ได้ตัดสินใจร่วมมือกับ บริษัท เอที คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือไทยซิน กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ชำนาญการและมีประสบการณ์ในการจัดจำหน่ายและทำการตลาดในประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้านมามากกว่า 70 ปี

สำหรับในด้านการผลิตปลากระป๋อง  ทางโรงงานได้ผ่านการรับรองระบบ  GMP, HACCP, และ HALAL เราเน้นคุณภาพที่ได้มาตรฐานสม่ำเสมอ และใส่ใจในทุกๆขั้นตอนของการผลิต ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ จนได้ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ส่งถึงมือผู้บริโภค ปกติแล้วปลากระป๋องจะต้องผ่านการฆ่าเชื้อระดับ commercial sterilization ซึ่งหมายถึงการใช้ความร้อนสูงเพื่อทำลายจุลินทรีย์ที่ทำให้อาหารเน่าเสีย หรือ เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค โดยผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการฆ่าเชื้อในสภาวะดังกล่าวนี้สามารถเก็บรักษาไว้ได้นาน 3 ปีในอุณหภูมิห้องโดยไม่เน่าเสีย ดังนั้นปลากระป๋องทุกชนิดจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใส่สารกันบูดหรือวัตถุกันเสีย

สำหรับที่มาของแบรนด์ปาปี้  ปาปี้ “PaPi” แปลว่า คุณพ่อ โดยต้องการสื่อว่า คุณพ่อคือหัวหน้าครอบครัวผู้ที่ต้องการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดในกับทุกคนในครอบครัว ซึ่งก็หมายถึงคุณลูกค้านั่นเอง โดยแบรนด์ปาปี้มีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 5 ชนิดประกอบด้วย

  1. ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ
  2. ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ
  3. ปลาทูน่าสเต๊กในน้ำเกลือ
  4. ปลาทูน่าสเต๊กในน้ำแร่
  5. ปลาทูน่าสเต๊กในน้ำมันทานตะวัน

tag line ของปาปี้คือ ปาปี้ อร่อยตัวพ่อ โดยเริ่มจากการคัดเลือกวัตถุดิบชั้นเลิศ ที่คุณพ่ออยากให้คนในครอบครัวได้รับประทาน เพื่อความสุขของทุกคนในครอบครัว สำหรับปลาซาร์ดีนและปลาแมคเคอเรล เราตั้งใจที่จะคัดปลาชิ้นใหญ่ เนื้อแน่น ไม่ยุ่ย ปรุงกับน้ำซอสที่กลมกล่อม ส่วนปลาทูน่านั้น เราคัดเลือกเฉพาะปลาโอดำ (Thunnus tonggol) หรือ ปลาทูน่าครีบเหลือง (Thunnus albacares) เท่านั้นโดยเน้นไปที่ปลาโอดำซึ่งเป็นปลาสดจับได้ภายในประเทศเป็นหลัก เราต้องการและหวังให้ทุกเมนูที่คุณลูกค้าปรุงจากปลากระป๋องของเรา หรือแค่เปิดกระป๋องแล้วรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ เป็นเมนูที่อร่อยระดับตัวพ่อ และเป็นมื้ออาหารที่คุณลูกค้าได้ประโยชน์จากสารอาหารหลักๆในตัวปลา ซึ่งมีทั้งโปรตีน แคลเซียม รวมไปถึง omega 3,6, และ 9 อีกด้วย ปาปี้ขอเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่มีคุณภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทันเวลา และตอบโจทย์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าที่ชอบรับประทานปลากระป๋องได้

Previous post PT ชูโรงบริการจัดส่งน้ำมันฉุกเฉิน “สด ใหม่ ดิลิเวอรี” ทั่วประเทศไทย
Next post StartDee เผย BIG DATA เป็น TOP 3 แอปพลิเคชันด้านการศึกษา
Social profiles