“ทริปดอทคอม” พร้อมโกยนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย มั่นใจเงินหยวนโบกสะพัด

Read Time:3 Minute, 22 Second

ถือเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับคนไทยและการท่องเที่ยวไทยในช่วงปลายปีนี้ เมื่อเว็บไซต์ทริปดอทคอม บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งแรกในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจีน และเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก แย้มตัวเลขนักท่องเที่ยวในมือนับล้านที่พร้อมลงทะเบียนและเดินทางกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยทันทีที่สถานการณ์ของไวรัสโควิดในเมืองไทยคลี่คลายและรัฐบาลไทยเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนให้สามารถเดินทางเข้าประเทศ
โดยหลังจากการให้สัมภาษณ์ของนายเจมส์ เหลียง ประธานของบริษัทเว็บไซต์ทริปดอทคอม กับสื่อมวลชนไทยเกี่ยวกับการยกเลิกห้ามเที่ยวบินระหว่างประเทศ และเริ่มกลับมาให้การต้อนรับผู้โดยสารต่างชาตินั้น นายเจมส์ เหลียงกล่าวว่า เมื่อมองตลาดการท่องเที่ยวระหว่างประเทศจีน และไทย ในช่วงเวลานี้ถือว่ามีแนวโน้มที่ดีเพราะทั้งสองประเทศมีความสามารถในการควบคุมสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิดได้ค่อนข้างดีและเชื่อว่าเมื่อไหร่ที่ข้อจำกัดชายแดนถูกยกเลิก การเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวนั้นจะหวนกลับมาสู่ภาวะปกติอย่างรวดเร็ว และคาดว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จนถึงสิ้นปีจะสามารถมีนักท่องเที่ยวชาวจีนประมาณ 5 ล้านคนกลับเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยอย่างแน่นอน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่จะมีการพิจารณายกเลิกข้อจำกัดในการเดินทางเท่านั้น


โดยจากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนหลายล้านคนที่ได้ลงทะเบียนไว้กับบริษัทนั้น นายเจมส์ เหลียงคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นนับล้านคนต่อเดือน สมมุติว่าถ้าภายในเดือนสิงหาคมนี้ ได้พิจารณาผ่านให้มีการยกเลิกข้อจํากัดการเดินทางแล้ว ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ยาวจนถึงสิ้นปีเราอาจจะได้เห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนรวมกว่า 5 ล้านคนเดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อจำกัดจะถูกยกเลิกเมื่อไหร่


ทั้งนี้นายเจมส์ เหลียง ยืนยันสถิติจำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนที่มาเที่ยวไทยจากปีที่แล้ว จากจำนวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกทั้งหมด 39.8 ล้านคนนั้นเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนถึง 10.8 ล้านคน นับว่าเป็นแหล่งที่มาที่ใหญ่ที่สุดของนักท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก นั่นทำให้นักท่องเที่ยวจีนมีบทบาทสำคัญมากในการสนับสนุนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย และนั่นจะช่วยชุบชีวิตการท่องเที่ยวของไทยที่กำลังซบเซาให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งอย่างแน่นอน

โดยเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ทริปดอทคอม ได้ดำเนินการต่างๆและประกาศมาตรการรักษาความปลอดภัยรวมถึงมาตรการอื่นๆเพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ และกับสถานการณ์ล่าสุดในการควบคุมการระบาดของโรคในการเดินทางในบางตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่เริ่มแสดงสัญญาณของการฟื้นตัว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ เว็บไซต์ทริปดอทคอม ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยการเปิดตัวโปรแกรมท่องเที่ยวนำร่องใหม่ๆ ที่มุ่งฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งไทยและจีน ที่มาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง พร้อมโปรโมชั่นที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยว อาทิ โปรแกรมทัวร์พิเศษ พร้อมการส่งเสริมการขาย รูปแบบการตลาดใหม่นั่นคือการไลฟ์สดไปทั่วโลกเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว โดยการนี้ทางเว็บไซต์ทริปดอทคอมได้ทำการติดต่อเพื่อทำโปรโมชั่นร่วมกันกับภาคส่วนต่างของประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ หรือเอกชนเพื่อร่วมกันทำโปรโมชั่นกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวเมืองไทย ทั้งในส่วนของโรงแรม หรือสายการบินต่างๆ ที่พร้อมใจกันลดราคาให้นักท่องเที่ยวจีนถึง 60 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว


และนั่นดูจะเป็นข่าวดีสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยไม่น้อย เพราะทันทีที่มีมาตรการที่ชัดเจนเกี่ยวกับการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวนั้น ก็จะมีนักท่องเที่ยวจีนนับล้านๆ คนรวมไปถึงนักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกอีกจำนวนไม่น้อยที่พร้อมจะเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ทั้งนี้ในภาคส่วนต่างๆ ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยจึงควรมีการเตรียมพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนมหาศาลนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการอำนวนความสะดวก มาตรการเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่ชัดเจน ไปจนถึงการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องที่ที่สวยงามและน่าสนใจ ฯลฯ เพื่อให้เกิดการการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวอย่างคล่องตัวและไม่สะดุด นั่นจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไปจนถึงสามารถฟื้นฟูประเทศให้กลัมาสู่ภาวะปกติได้อย่างรวดเร็ว

Previous post อินทรี อีโคไซเคิล “บริการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19” บริการใหม่รับเทรนด์ยุค New Normal
Next post โรบินสัน ออนไลน์ ชวนคุณใส่ใจ ดูแลเอาใจใส่ผู้ใหญ่ที่รักในบ้านคุณ
Social profiles