ปล่อยคลิปสุดฮา ขสมก.รวม 5 ประสบการณ์สุดพีคบนรถเมล์

Read Time:1 Minute, 56 Second

ขสมก. ปล่อยไวรัลคลิป ความยาว 2 นาที ในชื่อ “ขสมก. ได้เวลาเปลี่ยน” รวบรวมเอาเรื่องราวประสบการณ์สุดพีค 5 เรื่อง จากผู้ใช้บริการบนรถเมล์ที่ในขณะที่เกิดขึ้นจริงคงขำไม่ออก นำมาเล่าอย่างแสบสัน ตบด้วยมุขการสอนให้มองเหตุการณ์เชิงบวก(Positive) จนคนดูกลั้นขำไม่ไหว เรียกเสียงฮา และแชร์กันในโซเชียลอย่างล้นหลาม และนี่น่าจะเป็นองค์กรแรกๆ ในประเทศไทยภายใต้การกำกับดูแลของรัฐ ที่รับฟังเสียงประชาชน แล้วนำมาปรับตัว แถมยังกัดจิกรูปแบบการทำงานเดิมของตัวเองแบบหยิกแกมหยอก พร้อมออกมายืดอกบอกทุกคนว่า ถึงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง สู่ขสมก.ยุคใหม่แล้วจ้า!

‘มุมมองสุดแสบแบบสู้ชีวิต’ ระหว่างรถเมล์กับผู้ใช้บริการ ที่ไลฟ์โค้ชก็สอนไม่ได้

1.รถเมล์ไม่จอดป้าย จึงทำให้คนที่รออยู่วิ่งตามรถเมล์ไม่ทัน = ต้องพยายามให้มากขึ้นกว่าเดิม 

2.รถเมล์มาช้า เสียเวลานาน = สอนให้รู้จักการรอคอย

3.ผู้พิการที่พยายามจะเดินทางด้วยตนเอง = สอนให้ไม่ย่อท้อ พัฒนาตัวเองให้เคลื่อนไปข้างหน้า

4.การพบเห็นภาพที่ไม่น่าดู กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ = สอนให้รู้จักการปลงอนิจจัง

5 การที่เยาวชนต้องอดทนยืนบนรถเมล์จนสุดทาง = การฝึกยืนด้วยลำแข้งตนเอง

เห็นขำๆ แบบนี้ แต่เขามีทางแก้นะจ๊ะ…..ทางขสมก. ได้เก็บข้อมูลและความคิดเห็นจากประชาชน ทั้งจากแบบสำรวจและผ่านทางออนไลน์ เพื่อนำมาปรับปรุงการให้บริการ โดยได้มีการทำแผนฟื้นฟูขสมก.ขึ้นมา ซึ่งเนื้อหาหลักใหญ่ใจความถูกบอกเล่าผ่านคลิปวีดิโอได้อย่างน่ารักน่าชัง ได้แก่

1.รถโดยสารปรับอากาศคันใหม่ ทั้งแบบรถ EV และ NGV ลดมลพิษด้วยระบบไฟฟ้าและก๊าซธรรมชาติ สะดวกปลอดภัยมีระบบชานชาลาขึ้นลงสำหรับผู้พิการ

2.ปรับปรุงเส้นทางเดินรถไม่ให้เกิดการทับซ้อนกัน สามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนหลักอื่นๆ อย่างเป็นระบบ ทำให้ผู้ใช้บริการไม่ต้องรอนานอีกต่อไป

3. ค่าโดยสารปรับปรุงใหม่โดยคำนึงถึงค่าครองชีพประชาชน โดยเริ่มต้นที่ 15 บาท เหมาจ่ายตลอดทั้งวันที่ 30 บาท มีแบบตั๋วเดือน และอัตราค่าโดยสารสำหรับผู้สูงอายุลด 50% เป็นต้น

เห็นหน่วยงานของรัฐฟังเสียงประชาชน ทำเพื่อประชาชนแบบนี้ก็ดีต่อใจ แบบนี้คงต้องเอาใจช่วยไปกับ ขสมก.ยุคใหม่ สู่การเปลี่ยนแปลงให้คนไทยได้คุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิม

สำหรับใครที่ยังไม่เคยชมคลิป เข้าไปดูเลยจ้า https://www.facebook.com/497631113779933/posts/1402823346594034/

Previous post เมคอัพอาร์ติสรุ่นใหม่ ‘ดอลล่าร์ แต่งคนธรรมดา ให้สวยขึ้นในแบบที่เค้าภูมิใจ
Next post ‘คิดดีไอดอล ปีที่ 4’ คิด-ทำ-สร้างสรรค์สื่อเพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม
Social profiles