SiS จับมือ Nutanix เปิดตัว “Private Cloud as a Service”ตอบโจทย์ IT ยุคใหม่

Read Time:4 Minute, 52 Second

บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำธุรกิจ IT Distribution ในประเทศไทย ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2535 และเป็นผู้ให้บริการ Cloud สำหรับองค์กรภายใต้ชื่อ “SiS Cloud Services” ร่วมมือกับ Nutanix Thailand ผู้นำด้าน platform สำหรับ Enterprise Cloud จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบริการ “Private Cloud as a Service” บริการคลาวด์รูปแบบใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการระบบที่ยืดหยุ่นเหมือน public cloud เพิ่ม ลดการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และจ่ายค่าบริการเป็นรายเดือนได้ รวมถึงมี infrastructure สำหรับใช้งานแบบส่วนตัว ตอบโจทย์ความต้องการของ IT ยุคใหม่ที่เน้นเรื่องความคุ้มค่าในการใช้งาน และปรับเปลี่ยนปริมาณการใช้งาน
ได้อย่างคล่องตัวเพื่อตอบรับสถานการณ์ความไม่แน่นอนในอนาคต ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ ฟอร์จูน

นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ  บริษัทเอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงที่มาของธุรกิจคลาวด์เซอร์วิสว่า “บริษัทดำเนินธุรกิจด้าน IT ที่มีสินค้าหลากหลาย จำหน่ายให้กับผู้ใช้ผ่านคู่ค้าทั่วประเทศ โดยหนึ่งในกลุ่มสินค้าสำคัญที่บริษัทฯ ให้บริการคือโซลูชั่นด้าน Server และ Storage ที่มีตั้งแต่ Server/Storage ขนาดเล็ก ระบบขนาดใหญ่ที่มี Server หลายเครื่อง เชื่อมต่อผ่าน Storage Area Network และระบบ Hyper-Converged ที่ขยายระบบได้ง่าย ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้แทนจำหน่ายให้กับผู้ผลิตชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็น Dell EMC, Hewlett Packard Enterprise, Lenovo, VMware, Nutanix และให้บริการได้ครบทั้ง Hardware, Software และบริการให้คำแนะนำพร้อมการติดตั้ง

ที่ผ่านมาในอดีตการนำระบบ Server/Storage ไปใช้งาน ผู้ใช้จะจัดซื้อระบบต่างๆ ที่ต้องใช้เงินลงทุนตามขนาดระบบ ซึ่งเพื่อให้ลงทุนได้ง่ายขึ้น บริษัทฯ ให้บริการด้านเช่าซื้อที่ช่วยให้การนำระบบไปใช้ทำได้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน และล่าสุดได้เปิดให้บริการด้านเช่าใช้ผ่านบริการ SiS Cloud Services ที่ผู้ใช้สามารถใช้งานระบบ Server/Storage ขนาดใหญ่ที่ SiS ลงทุนไว้ ในลักษณะเช่าใช้งาน โดย SiS เป็นผู้ดูแลระบบให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าบริการคลาวด์เซอร์วิสจะเป็นเรื่องใหม่ในประเทศไทย แต่ได้ความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในภาวะวิกฤต Covid-19 ที่เกิดความผันผวนสูง ทำให้หลายองค์กรหันมาพิจารณาการเช่าใช้ผ่านคลาวด์เซอร์วิสเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทฯ มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤตสำคัญที่กำลังเกิดขึ้น”

ด้านคุณพันธนา ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้จัดการทั่วไปแผนกคลาวด์  บริษัทเอสไอเอส  ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงบริการ Private Cloud as a Service ที่ทาง SiS Cloud Services ได้จับมือกับ Nutanix Thailand ว่า “SiS และ Nutanix ได้เป็นพาร์ตเนอร์กันมานานแล้ว SiS เป็นตัวแทนนำเข้า Nutanix มากว่า 7 ปี และมีทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งและดูแล Nutanix ครบทุกๆโซลูชั่น นอกจากนั้นเราได้นำ Nutanix เข้ามาเป็นหนึ่งใน platform หลักสำหรับให้บริการ public cloud มากว่า 3 ปีแล้ว

และที่ผ่านมา Nutanix ได้แสดงให้เห็นว่าสามารถลดต้นทุนในการให้บริการ และเพิ่มเสถียรภาพให้กับระบบ cloud ที่เราให้บริการอยู่ได้มาก วันนี้เราจึงตัดสินใจที่จะนำ Nutanix มาเป็น platform หลักในการให้บริการ Private Cloud as a Service โดยทางเราจะจัดหาอุปกรณ์และ software ที่เกี่ยวข้องสำหรับใช้งาน private cloud ให้อย่างครบถ้วนและครอบคลุมไปถึงการติดตั้งพร้อมการดูแลระบบหลังการขายให้แบบ 24×7 โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ที่สำคัญคือผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ได้ตามความต้องการและสามารถชำระค่าบริการได้ทั้งแบบรายเดือนหรือรายปี”

ด้านคุณทวิพงศ์ อโนทัยสินทวี ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท Nutanix (Thailand) กล่าวว่า “Nutanix เป็นบริษัทผู้พัฒนาและเป็นผู้นำเทคโนโลยี Enterprise Cloud Platform ที่ช่วยให้องค์กรสามารถสร้างสภาพแวดล้อม Private Cloud ที่มีประสิทธิภาพ ความแข็งแกร่ง ด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า ซึ่งสามารถรองรับแอพพลิเคชั่นได้ทุกรูปแบบ ในช่วงเวลาที่องค์กรต่างๆ ต้องเผชิญแรงกดดันในการนำเทคโนโลยี เข้ามาใช้เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน และในอีกมุมก็จำเป็นที่จะต้องลดต้นทุนต่างๆ ในสภาวะเศรษฐกิจที่มีความผันผวน เทคโนโลยีของ Nutanix สามารถช่วยสนับสนุนให้องค์กรบรรลุเป้าประสงค์ทั้ง 2 ประเด็นนี้ได้ด้วยแพลตฟอร์มที่รองรับทั้ง Legacy Application และ Cloud Native Application โดยมี Virtualization และ Container Services รวมเข้ามาให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

อีกทั้งแพลตฟอร์มของ Nutanix นั้นสามารถเริ่มต้นเท่าที่ใช้ และขยายเพิ่มเมื่อมีความต้องการได้แบบออนไลน์ (Pay-as-You-Grow) ทำให้องค์กรสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นของตนเองได้อย่างรวดเร็ว และควบคุมต้นทุนของต้นเองได้อย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนั้นองค์กรยังสามารถต่อยอดการนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาปรับใช้ได้ทันทีเมื่อต้องการไม่ว่าจะเป็น Database as a Service, Storage Service เป็นต้น โดยความร่วมมือกับ SiS Cloud สร้างประโยชน์ให้กับองค์กร และผู้ใช้มากยิ่งขึ้นด้วยการสนับสนุนจากทีมงานที่มีทักษะ และองค์ความรู้ขั้นสูง และการคิดค่าใช้จ่ายกับองค์กรที่มีความยืดหยุ่นด้วยรูปแบบของ As a Service”

สำหรับองค์กรที่สนใจบริการ “Private Cloud as a Service” สามารถติดต่อบริษัทได้ที่อีเมล์ cloud@sisthai.com หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.siscloudservices.com/th/our-services/private-cloud-as-a-service/nutanix-private-cloud ซึ่งทาง SiS Cloud Services มีโปรโมชั่นพิเศษ เริ่มต้นเพียงเดือนละ 39,000 บาท วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2563

Previous post DITP จัดงาน “Logistics Symposium 2020 : Digital Logistics”
Next post ท่องกินอาหารท้องถิ่น…สุดฟินกับอาหารแห่งอนาคต(Future Food) ที่ไอคอนสยาม 28 – 30 ส.ค. นี้
Social profiles