ราชประสงค์ จับมือ ททท. ผุดแคมเปญ ส่งความสุขผ่านผลงานเพลงกว่า 70 บทเพลง และภาพผลงานศิลปะ 9 ภาพบนราชประสงค์ วอล์ก

Read Time:6 Minute, 0 Second

สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานเปิดตัวแคมเปญ “Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart” งานศิลปะสร้างกำลังใจ รวบรวมผลงานเพลงกว่า 70 บทเพลง และภาพผลงานศิลปะ 9 ภาพ จากกลุ่มศิลปินทั้งด้านมิวสิคและอาร์ตกว่า 50 ชีวิต บอกเล่าเรื่องราว ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ให้กำลังใจทุกคนที่ผ่านพ้นช่วงวิกฤติโควิด19 มาด้วยกัน พร้อมฟื้นฟูการท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาคึกคัก โดยมีการเปิดเพลงพร้อมคลิปเสียงจากศิลปินบนราชประสงค์ วอล์ก (R-Walk) จากทางเดินเชื่อมบีทีเอส สถานีชิดลม ถึง สี่แยกราชประสงค์ และ จากเกษรวิลเลจ จนถึง เดอะ แพลทินั่ม แฟชั่นมอลล์  และจัดแสดงผลงานศิลปะ 9 ภาพ บนราชประสงค์ วอล์ก (R-Walk) จากกลุ่มศิลปินหลากหลายวงการ  ตั้งแต่วันนี้  จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2563

โดยมีตัวแทนศิลปิน ประกอบไปด้วย ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล, P7, จักรี คงแก้ว, เต่า (กีตาร์) จากวง Mild, เบิ้ม (กีตาร์) จากวง 6IXTY MILES และ เก๊ท (นักร้องนำ) จากวง The Rube ร่วมพูดคุย พร้อมบอกเล่าถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อจุดประกายความสุขผ่านแคมเปญนี้

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับว่าเป็นสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อทุกคน รวมไปถึงภาคธุรกิจโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวรวมถึงย่านราชประสงค์ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของกรุงเทพมหานคร เป็นย่านที่มีกลุ่มคนทำงานและใช้ชีวิตเดินทางสัญจรกว่า 35,000 คนต่อวัน แคมเปญ “Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart” งานศิลปะสร้างกำลังใจ เกิดขึ้นจากความตั้งใจของสมาคม ฯ ที่ต้องการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างกำลังใจให้ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตอย่างมีพลัง ส่งต่อแรงบันดาลใจจากเหล่าศิลปินแขนงต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศที่มีสีสันและมีชีวิตชีวา พร้อมผลักดันภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักหลังภาวะวิกฤตินี้ผ่านพ้นไป โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่เข้ามาช่วยรณรงค์ด้านการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ (New Normal) รวมถึงศิลปินจากหลากหลายวงการที่ตอบรับทันทีเมื่อเราชวนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ โดยให้การสนับสนุนทั้งผลงานเพลง และผลงานศิลปะ เพื่อนำมาจุดประกายความสุขให้กับทุกคน ก็อยากเชิญชวนทุกคนให้มาฟังเพลง ชมผลงานศิลปะแบบ Social Distancing ที่ย่านราชประสงค์ด้วยกันนะครับ”

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) กล่าวว่า “ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย ทำให้เกิดการหยุดชะงักการเดินทางท่องเที่ยว อันเป็นผลจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งแน่นอนว่าการลดลงของจำนวนนักท่องเที่ยวย่อมส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ททท. จึงได้ดำเนินการสร้างภาพลักษณ์ทางการตลาด เพื่อทำให้ประเทศไทยเป็น Top of Mind (ที่หนึ่งในใจ) เป็น Trusted Destination (จุดหมายปลายทางที่เชื่อมั่นได้) ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ด้วยมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยให้กับสถานประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงการรณรงค์ด้านการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ (New Normal) สนับสนุนให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ก็ให้การสนับสนุนนโยบายของภาครัฐอย่างเต็มที่มาโดยตลอด สำหรับแคมเปญ “Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart” หรือ “งานศิลปะสร้างกำลังใจ” ทาง ททท. เห็นว่าเป็นโครงการที่มีแนวคิด และมีความตั้งใจที่ดีในการช่วยเหลือสังคม และยังเป็นการสร้างบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวให้มีสีสัน มีชีวิตชีวา ซึ่งเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยและสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาด Covid-19 อันจะช่วยทำให้เกิดการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เข้าสู่ภาวะปกติ และเกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้เร็วขึ้น”

ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล 1 ใน 9 ศิลปินที่นำผลงานวาดภาพมาร่วมจัดแสดง พูดถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า ย่านราชประสงค์เป็นเส้นทางที่ยูนต้องเดินทางผ่านบ่อยๆ เวลาเดินทางขึ้นรถไฟฟ้าหรือมาประชุม บางทีก็ชอบเดินเล่นบน R-Walk ในช่วงตอนเย็นๆ ซึ่งพอได้รับการติดต่อให้เข้าร่วมแคมเปญในครั้งนี้ ก็รู้สึกดีใจมากที่จะได้เห็นผลงานตัวเองจัดแสดง อยู่ในเส้นทางที่คุ้นเคย และได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกำลังใจและสีสันให้กับย่านราชประสงค์ ผลงานศิลปะของยูนมีชื่อว่า “Wealth Management” ได้รับแรงบันดาลใจในระหว่างที่ทำงานที่บ้านมาเป็นเวลา 3 เดือน มีคำที่ได้ยินบ่อยๆ คือ คำว่า “New normal” หรือ “ความปกติใหม่” ทำให้นั่งคิดทุกวันว่า New Normal สำหรับตัวเองคืออะไร ในวันที่เราไม่สามารถตอบได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในสถานการณ์นี้ สุดท้ายการอยู่กับตัวเองในระยะเวลานี้ทำให้รู้สึกถึงคำว่า “สมดุล” ที่เหมือนตุ๊กตาล้มลุก การสร้างความสมดุลในความฝัน ความหวัง และความเชื่อ เพื่อชีวิตที่ราบรื่น รวมถึงความมั่งคั่งทางสุขภาพ จิตใจ และการเงิน โดยมีการใช้เทคนิคพิเศษเป็นภาพสามมิติเหมือนที่เราเห็นในไม้บรรทัดตอนเด็กๆ ซึ่งเรียกว่า “Lenticular” ซึ่งก็อยากขอเชิญชวนให้แวะชมผลงานศิลปะของยูน และศิลปินท่านอื่น ๆ บนราชประสงค์ วอล์ก (R-Walk) ด้วยนะคะ”

เต่า (กีตาร์) จากวง Mild ตัวแทนศิลปินด้านมิวสิคพูดถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า รู้สึกยินดีมากครับที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ และเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ส่งต่อกำลังใจให้กับผู้คน สำหรับเพลง “ไทยกอดไทย” เกิดขึ้นในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาดในช่วงแรกๆ  ผม เก๊ท และเบิ้ม ได้มานั่งคุยกันและเห็นว่าสิ่งหนึ่งที่เราสามารถทำได้ก็คือการแต่งเพลง เพราะเป็นสิ่งที่เราถนัดกันอยู่แล้วก็เลยเริ่มมาจากตรงนั้น โดยเนื้อหาเป็นการพูดถึงจุดเริ่มต้นของโรคและเราควรป้องกันอย่างไร หลังจากนั้นผมก็ได้ส่งเดโม่เพลงนี้ไปให้ทางค่าย ซึ่งเห็นว่าเป็นโครงการที่ดีเลยเชิญชวนศิลปิน–ดารามาร่วมในโปรเจ็กต์นี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ตอบตกลงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจให้ทุกคน และหวังว่าเพลงนี้จะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้เราทุกคนผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปด้วยกัน ใครที่มีโอกาสเดินทางผ่านราชประสงค์ วอล์ก ก็สามารถเดินไปด้วย ฟังเพลงเพราะ ๆ ไปด้วย และนอกจากเพลงไทยกอดไทยแล้วยังมีอีกหลายบทเพลง จากเพื่อนๆ พี่ๆ ศิลปินมากมาย ที่ตั้งใจมอบบทเพลงเพื่อส่งต่อกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยเช่นกัน และนอกจากบทเพลงแล้วก็อยากจะขอเชิญชวนทุกคนมาชมงานศิลปะจากศิลปินหลากหลายวงการ ที่ต้องการสร้างกำลังใจและเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมด้วยกันนะครับ” 

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายความสุข รีสตาร์ทธุรกิจ พร้อมฟื้นฟูการท่องเที่ยว กับแคมเปญ “Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart” งานศิลปะสร้างกำลังใจ ตลอดเส้นทางบนราชประสงค์ วอล์ก (R-Walk)ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2563 และหลังจากนั้นจะมีการนำภาพผลงานศิลปะทั้งหมดไปจัดแสดง ณ ชั้น G เกษรทาวเวอร์ และจะมีการจัดจำหน่ายภาพผลงานศิลปะ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายไปบริจาคเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลตำรวจ และสถาบันบำราศนราดูร ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ค We Love Ratchaprasong  เว็บไซด์  www.bkkdowntown.com  และอินสตาแกรม: Ratchaprasong

#StrongerTogether
#ArtsfromtheHeart #งานศิลปะสร้างกำลังใจ

Previous post แคมเปญระดับโลก“มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง”
Next post “สมาคมศูนย์การค้าไทย” ผนึกกำลังภาครัฐ ผลักดันศูนย์การค้า ช่วยขับเคลื่อนประเทศ
Social profiles