บริการ Max Service รถเสีย น้ำมันหมดโทร 1614 กด 2 เต็มแมกซ์ 24 ชั่วโมง

Read Time:6 Minute, 41 Second

“พีทีจี” ปลื้มบริการ Max Service กระแสตอบรับแรงเกินคาด ชูจุดแข็งเครือข่ายบริการแข็งแกร่งด้วยสถานีบริการน้ำมันพีทีกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ เดินหน้าไตรมาสที่ 4 ตอกย้ำเบอร์โทร 1614 เพื่อนคู่ใจผู้ใช้รถ เผยความสำเร็จ Max Card จับมือพันธมิตรกว่า 400 รายพร้อมเสิร์ฟสิทธิประโยชน์แก่สมาชิกบัตรกว่า 14 ล้านรายแบบเต็มแมกซ์

นายพร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงที่มาของ PT Max Service (พีที แมกซ์ เซอร์วิส) บริการรูปแบบใหม่ล่าสุดจากสถานีบริการน้ำมันพีทีว่า จากการสำรวจพฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้รถ โดยส่วนใหญ่มักประสบปัญหารถน้ำมันหมด แบตหมด รถเสียระหว่างเดินทาง ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์แล้วค่อนข้างกังวลเพราะบางครั้งเกิดปัญหาขึ้นในพื้นที่ห่างไกลหรือสถานที่เปลี่ยวทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัยหากต้องรอบริการ Roadside Assistance เป็นระยะเวลานาน รวมถึงลูกค้าไม่มั่นใจในอัตราค่าบริการและมาตรฐานการบริการ ซึ่งเมื่อพิจารณาถึงจุดแข็งของสถานีบริการน้ำมันพีที คือ เรามีสถานีบริการอยู่กว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศกระจายอยู่ทุกพื้นที่ทั้งถนนสายหลัก สายรอง จึงนับว่าเรามีศักยภาพความพร้อมสูงสุดและได้เปรียบแบรนด์อื่นๆ

ประกอบกับ เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเพิ่มสิทธิพิเศษสมาชิกผู้ถือบัตร Max Card ให้ได้รับประโยชน์ครอบคลุมในทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตอยู่แล้ว จึงเป็นที่มาของบริการ Max Service ที่ผู้ใช้รถทั่วไปก็สามารถเรียกใช้บริการได้ โดยค่าบริการจัดส่งเพียง 100 บาท (รัศมีไม่เกิน 10 กิโลเมตร) ขณะที่สมาชิก Max Card ก็สามารถนำแต้มสะสม 100 แต้มมาแลกแทนค่าบริการจัดส่ง 100 บาท (รัศมีไม่เกิน 10 กิโลเมตร) ได้โดยคิดค่าน้ำมันตามจริง นอกจากนี้ ยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง (อัตราค่าบริการตามจริง)  ด้วยช่างผู้ชำนาญการและมีความเป็นมืออาชีพ โดยนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จนถึงปัจจุบันมีผู้ใช้บริการ Max Service แล้วกว่า 400 ราย สำหรับรูปแบบบริการที่เลือกใช้ส่วนใหญ่จะเป็นบริการจัดส่งน้ำมันดิลิเวอรี่ ซึ่งเป็นการออกให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลเป็นสัดส่วนสูงถึง 80% โดยบริการแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ เพียงโทร 1614 กด 2 แล้วแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ถึงปัญหาของคุณตามกรณีต่างๆ ดังต่อไปนี้

1.บริการจัดส่งน้ำมันฉุกเฉิน “สด ใหม่ ดิลิเวอรี” รัศมีให้บริการไม่เกิน 10 กิโลเมตรจากสถานีบริการน้ำมันพีที ที่อยู่ใกล้ที่สุด โดยครอบคลุมพื้นที่ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด สามารถจัดส่งน้ำมันให้ลูกค้าได้ครั้งละ 4 ลิตร โดยมีค่าบริการจัดส่งครั้งละ 100 บาท หรือใช้แต้มสะสม PT Max Card 100 แต้ม และคิดค่าน้ำมันตามจริง

2.บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วไปบนท้องถนน 24 ชั่วโมง (ไม่จำกัดจำนวนครั้ง) ไม่ว่าจะเป็นบริการยก-ลากรถฉุกเฉิน บริการช่วยเหลือฉุกเฉินด้านแบตเตอรี่ บริการซ่อมรถ (กรณีที่สามารถซ่อมได้ทันที) บริการช่วยเหลือเกี่ยวกับกุญแจหรือยางรถยนต์ บริการช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติเหตุ บริการประสานงานจัดการนำรถเข้าศูนย์ซ่อมรถยนต์ ฯลฯ โดยจะคิดอัตราค่าบริการตามจริง

โดยทุกครั้งที่เรียกใช้บริการลูกค้าสามารถมั่นใจได้ในมาตรฐานทุกขั้นตอน ตั้งแต่เจ้าหน้าที่แต่งกายสุภาพ คอยดูแลให้คำแนะนำปรึกษาที่ดี บริการน้ำดื่มแก่ลูกค้า น้ำมันที่ให้บริการถูกบรรจุในอุปกรณ์มาเป็นอย่างดีได้มาตรฐาน กรณีรถเสียเรามีช่างผู้ชำนาญการมาดูแล หมดกังวลเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยและการโก่งราคาหน้างานอย่างไม่สมเหตุสมผล  

นายพร้อมศักดิ์ กล่าวอีกว่า “มีหลายเคสลูกค้าที่เลือกใช้บริการ Max Service แล้วทำให้รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในใจคนไทยเมื่อเขานึกถึงเราเวลาเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ยกตัวอย่างเคสลูกค้าผู้หญิงรายหนึ่งขับรถมาดอนเมืองเพื่อขึ้นเครื่องไปต่างจังหวัดระหว่างทางที่ขับรถมาสนามบินรูปถังน้ำมันโชว์แล้วแต่ถ้าแวะเติมน้ำมันก็คงไม่ทันขึ้นเครื่องและเมื่อมาถึงลานจอดรถเกจ์น้ำมันบอกขับได้อีก 0 กิโลเมตร แต่ก็ต้องรีบไปขึ้นเครื่องก่อน เมื่อกลับมาถึงกรุงเทพฯ ช่วงเย็นลูกค้าหาข้อมูลเจอบริการ PT Max Service  พอดีเลยโทรเรียกใช้บริการเพราะเป็นสมาชิก Max Card อยู่แล้ว และมีแต้มสะสมเลยใช้แต้มแลกเป็นค่าบริการจัดส่งได้อีก แต่เมื่อเติมน้ำมันเสร็จแล้วรถก็ยังสตาร์ทไม่ติดพนักงานของเราก็ได้ช่วยประสานงานให้กับลูกค้าและอยู่ช่วยดูแลจนรถสตาร์ทติด ลูกค้าก็รู้สึกประทับใจในการบริการเป็นอย่างมาก”

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาสที่ 4 เรามุ่งหวังที่จะทำให้ Max Service กลายเป็นเพื่อนคู่ใจ หรือ Top of Mind ของคนไทยหันมาเลือกใช้บริการมากที่สุด เมื่อต้องการใช้บริการช่วยเหลือ ฉุกเฉิน รถเสีย น้ำมันหมด ให้นึกถึงเราก่อนใคร เพียงโทร 1614 กด 2 โดยวางแผนสื่อสารการตลาดทั้งออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น twitter facebook และ Line official เพื่อสื่อสารเข้าถึงลูกค้าให้รับทราบข้อมูลข่าวสารและสิทธิประโยชน์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และออฟไลน์ ที่มุ่งเน้นการทำกิจกรรมสื่อสารกับผู้เข้ามาใช้บริการสถานีบริการน้ำมันพีทีเป็นหลัก

สำหรับช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 เรามุ่งเพิ่มสิทธิประโยชน์และบริการรูปแบบใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นและน่าติดตามอย่างยิ่งสำหรับสมาชิกผู้ถือบัตร Max Card ที่มีอยู่กว่า 14 ล้านรายทั่วประเทศ ซึ่งคิดเป็นจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2019 จากปัจจุบันสมาชิก Max Card มีการนำบัตรไปใช้แลกส่วนลดต่างๆ อย่างหลากหลายทั้งส่วนลดร้านกาแฟพันธุ์ไทย ไปจนถึงร้านค้าพันธมิตรที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 400 รายทั่วประเทศ ซึ่งพบว่าเป็นการใช้ที่ Active อย่างต่อเนื่องและตรงตามเป้าหมายที่เราวางไว้ ซึ่งพีทีต้องการให้ Max card เป็นมากกว่าบัตรสะสมคะแนนและแลกของรางวัลทั่วไป แต่เรามุ่งหวังที่จะให้ Max Card เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ผู้คนและสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

“เราพยายามนำเสนอสิทธิประโยชน์เอ็กซ์คลูซีฟยิ่งขึ้นตลอดเวลา โดยในปี 2563 เพียงปีเดียวเราจับมือกับพันธมิตรร้านค้าเพิ่มเติมกว่า 200 ราย ซึ่งในไตรมาสที่ 4 นี้ เราได้พันธมิตรที่สำคัญอย่าง DTAC  ฟู้ดแพชชั่น เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล ที่จะมาร่วมสร้างประสบการณ์และดีลดีๆ อีกมากมายแก่สมาชิกผู้ถือบัตร Max Card อีกด้วย”

ขณะเดียวกัน อีกก้าวความสำเร็จ ที่คงไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือ บัตรสมาชิก PT Max Card ระดับ Prestige ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีและมีการพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมากเช่นเดียวกัน  โดยปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกระดับ Prestige กว่า 30,000 ราย ซึ่งเราพบว่าภายหลังจากได้รับการปรับระดับแล้วสมาชิกส่วนใหญ่จะมีการใช้จ่ายต่อครั้งสูงขึ้นกว่า 6%  ตลอดจนถึงมีการแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากร้านค้าที่ร่วมรายการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในอนาคตเราก็จะคัดสรรสิทธิพิเศษที่หลากหลาย ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของสมาชิกให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังมีธุรกิจน้องใหม่ คือ ก๊าซหุงต้ม   พีที ที่เปิดให้บริการในสถานีบริการน้ำมันแล้วกว่า150 จุด ซึ่งสมาชิก Max Card ก็สามารถสะสมแต้มโดยทุกๆ 20 บาท จะได้รับ 1 แต้ม ที่สำคัญคือสามารถเรียกใช้บริการได้สะดวกง่ายเพียงโทร 02-001-4197 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00น.

 ท่านสามารถติดต่อข่าวสารความเคลื่อนไหวและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ptstation หรือ PT Call Center 1614 ทุกวัน เวลา 8.00 – 20.00 น.

Previous post “Every Foood” Cloud Kitchen น้องใหม่มาแรง บริการสั่งอาหารผ่าน Application และ food aggregator
Next post โตชิบาพัฒนาหุ่นยนต์ มีความรู้สึกนึกคิด และปฏิบัติงานได้ด้วยตนเอง
Social profiles