ครบรอบ 2 ปี Nimo TV ต่อยอด อี-สปอร์ต แจ้งเกิด “ยูทูปเปอร์-เกมเมอร์” หน้าใหม่

Read Time:3 Minute, 37 Second

ปัจจุบันโอกาสทางธุรกิจสตรีมมิ่งหรือเกมออนไลน์ ยังคงมีแนวโน้มเติบโตทุกตลาด ทั้งหมดมาจากปัจจัยบวกทางด้านดิจิทัลที่ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลกหันมาทำกิจกรรม หาความสนุกสนาน คลายเครียด เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ผ่านออนไลน์มากขึ้น ที่สำคัญการพัฒนาเทคโนโลยีทีทันสมัยยิ่งขึ้นไปทำให้ผู้คนเข้าถึงมากขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมาถือว่าเติบโตราว 10 % ได้รับอานิสงส์มาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนอยู่แต่ในบ้านไม่ได้ออกไปทำงาน หรือทำธุระนอกบ้านทำให้มีการใช้บริการ Nimo TV เพิ่มมากขึ้น ทำให้ส่งผลดีต่อธุรกิจ โดยเชื่อว่าธุรกิจจะขยายตัวต่อไปจนถึงสิ้นปี 2563 และจะขยายตัวดีต่อเนื่องยาวไปจนถึงปี 2564 ในส่วนอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยในภาพรวมคาดว่าจะยังคงเติบโตแน่นอน แม้ว่าจะมีการแข่งขันที่สูงขึ้นจากหลายค่ายก็ตาม


นางเหวิน หวาง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท Nimo TV จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทดำเนินธุรกิจให้บริการสตรีมมิ่งเกมออนไลน์ในไทยครบรอบ 2 ปีแล้ว ซึ่งบริษัทคือผู้ให้บริการสตรีมมิ่งเกมออนไลน์แถวหน้าของโลกอย่าง “Nimo TV” (นีโม่ ทีวี) ซึ่งถือกำเนิดมาจากประเทศจีน และประสบความสำเร็จอย่างมากในการดำเนินธุรกิจจากนั้นได้ขยายการลงทุนไปยัง สิงคโปร์ และในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีฐานผู้ใช้บริการหลายล้านราย อีกทั้งยังเดินหน้าไปยังประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกในปัจจุบันมีฐานผู้ใช้บริการทั่วโลกกว่า 30 ล้านราย


โดยสถานการณ์การแข่งขันในธุรกิจเกมในไทยที่มีการแข่งขันมากขึ้น ส่วนใหญ่เป็นบริษัทต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจเกมในไทย แต่บริษัท Nimo TV ยังถือว่าติดใน 1 ใน 3 ของตลาด และในอนาคตวางเป้าหมายไว้ว่าจะพยายามขึ้นแท่นเบอร์1 ของตลาดเกมสตรีมมิ่งเกมออนไลน์ในไทย โดยในปี 2563 ตลอดทั้งปีคาดว่าธุรกิจจะเติบโตขึ้นสองเท่าตัวของปี 2562 จากปัจจัยบวกที่บริษัทมีนักสตรีมเมอร์ที่มีคนติดตามจำนวนที่สามารถช่วยกันสร้างรายเข้าบริษัทได้ นอกจากนี้ยังมีแบรนด์สินค้าที่เริ่มใช้แพลต ฟอร์ม ของ Nimo TV ในการทำการสื่อสารการตลาดเพื่อให้เข้าถึงกลุ่ม ลูกค้าวัยรุ่ย วัยทำงาน ทำให้มี่รายได้จะส่วนนี้ด้วย อย่างไรก็ตามเมื่อเร็วๆนี้ ได้จัดกิจกรรมออฟไลน์ให้แฟนคลับมาใกล้ชิดนักสตรีมเมอร์ชื่อดัง เพื่อเร่งการสร้างสตรีมเมอร์รายใหม่ขึ้นมา


นอกจากจากนี้ยังจะเดินหน้าสร้างนิวคอนเทนต์ให้มีความหลากหลายเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายกลุ่มมากขึ้น ไม่มีเฉพาะแต่เกมออนไลน์ จะมีกิน ดื่ม เที่ยว ไลฟ์สไตล์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ในขณะเดียวกันยังเตรียมที่จะดึงคอนเทนต์ ที่เคยประสบการณ์สำเร็จในจีนบางส่วนมาทำตลาดไทยด้วย เพาะเชื่อว่าพฤติกรรมผู้บริโภคทั้ง 2 ประเทศ มีลักษณะที่ใกล้เคียงกัน ส่วน 5 G ที่กำลังจะขึ้นในไทยจะส่งผลดีต่อธุรกิจอย่างมาก เพราะจะทำให้คนเข้าถึงการใช้ง่ายมากขึ้น สะดวกรวดเร็ว ที่สำคัญอุปกรณ์ทางไอทีราคาไม่สูงมาก หาซื้อได้ง่ายจะส่งผลดีต่อธุรกิจด้วย “แม้การแข่งขันจะสูงขึ้น แต่เรามั่นใจในความเป็นมืออาชีพ สินค้า และบริการของเรามั่นใจในศักยภาพว่าจะสามารถก้าวขึ้นไปเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเกมออนไลน์แถวหน้าในการเชื่อมต่อเกมเมอร์กับแฟนๆของพวกเขา ผ่านการร่วมงานกับบริษัท Tencent Games ซึ่งขณะนี้ ทาง “Nimo TV” มีการสตรีมมิ่งเกมออนไลน์หลายประเภทในแพลตฟอร์ม เช่น เกม “ROV” เกม “PlayerUnknow’s Battleground” และ เกม “Minecraft” อีกทั้งยังได้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันอีสปอร์ตระดับทั่วไปและระดับทัวร์นาเม้นท์ รวมไปจนถึงเป็นพื้นที่ให้เหล่าบรรดาผู้ที่มีชื่อเสียงและทรงอิทธิพลในโลกออนไลน์ ได้สนุกสนานไปกับบริการของบริษัท ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ได้เข้าถึงฐานคนดูได้กว้างขึ้น ผ่านเนื้อหารูปแบบต่าง ๆอย่าง โชว์ออนไลน์ เกม บทสัมภาษณ์ หรือเนื้อหาในรูปแบบอื่น ๆ”


ขณะที่ “ธนาคาร แซ่โง้ว” นักสตรีมเมอร์อีสปอร์ต กล่าวเสริมว่า ในปัจจุบันการเป็นสตรีมเมอร์สามารถสร้างรายได้ ถ้าเด็กและเยาวชนไทยเล่นแบบสร้างสรรค์จะก่อให้เกิดผลดีเป็นอย่างมาก อย่างเช่นตัวเขาเองสามารถสร้างรายได้มากกว่า 6 หลักต่อเดือนสามารถเลี้ยงครอบครัวได้ ส่วนหนึ่งที่ทำให้คนมาติดตามมาก คือ การสร้างอัตลักษณ์เป็นของตัวเอง มีความสนุก ตลก เฮฮา รวมถึงการพูดสร้างแรงบันดาลใจ จึงทำให้ประสบความสำเร็จอย่างมาก จึงอยากให้คนที่เข้ามาดูตัวเองหักปั้นตัวเองเพื่อหารายได้ ด้วยการใช้สื่อสังคมออนไลน์ให้เป็นประโยชน์

Previous post CPF พร้อมเป็นกองหนุน ส่งอาหารให้แพทย์-พยาบาล ต้านภัยโควิดชายแดน จ.ตาก
Next post เนสกาแฟ ประกาศเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ยกพอร์ตฯ ให้นำรีไซเคิลได้ 100% ภายในปี 2565
Social profiles