“ตะลุยชิม ตามรอย “KTC ปั่น ชิล ชิม @ เขาใหญ่”

Read Time:3 Minute, 24 Second

“เคทีซี” หรือ บริษัท บัตร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยนายสุวัฒน์ เทพปรีชาสกุล ผู้อำนวยการธุรกิจบัตรเครดิต กล่าวว่า สำหรับช่วงเทศกาลท่องเที่ยวปลายปี เคทีซีได้จัดทำแผนที่ “KTC ปั่น ชิล ชิม” ขึ้น เพื่อต้องการให้เป็นคู่มือสำหรับสมาชิกเพื่อใช้ในการเดินทางท่องเที่ยวด้วย รูปแบบการปั่นจักรยาน รวมถึงรวบรวมร้านอาหาร โรงแรมที่พัก และแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีครบทั้ง 14 จังหวัด แบ่งตามภาคดังนี้  ภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย และลำปาง ภาคอีสาน ได้แก่ ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี และอุบลราชธานี ภาคตะวันออก ได้แก่ ชลบุรี และระยอง ภาคใต้ ได้แก่ สงขลา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ โดยสมาชิกเคทีซีที่สนใจเดินทางท่องเที่ยวตามรอยแผนที่ “KTC ปั่น ชิล ชิม” สามารถดาวน์โหลดแผนที่ดังกล่าวได้ทาง www.kc.co.th/geographic

ทริปแรกนี้ ทางทีมงานเคทีซี จึงนำคณะสื่อมวลชนร่วมกิจกรรม “ตะลุยชิม ตามรอย KTC Bike Map” ปั่น ชิม ชิล ครั้งที่ 1 @ เขาใหญ่  โดยคัดสรร 4 ร้านอาหารชั้นนำที่มีความโดดเด่นด้านรสชาติอาหารและบรรยากาศที่สวยงาม ซึ่งสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี และบัตรเดบิต KTB  จะได้รับส่วนลดค่าอาหาร  10 % ด้วย

ร้านแรก ตะลุยชิมร้าน “The Ribs Mannn” อยู่บริเวณ กม.4 ริมถนนธนรัชต์  อำเภอปากช่อง โดดเด่นด้วยเมนูอาหารรมควันนานาชนิดที่รังสรรค์ขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน ใส่ใจปรุงแต่งออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “ราชาแห่งอาหารรมควัน” เราได้รับการต้อนรับอย่างดีจากคุณกีรติ ศิริจันดา(นุ๊ก) ผู้จัดการร้าน เล่าให้ฟังว่า วัตถุดิบสั่งตรงจากต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ อาหารที่ติดอันดับที่ลูกค้าเข้ามาที่ร้านต้องสั่งไม่ขาดคือ เขาใหญ่มิคซอสเซส (Khaoyai Mixed Sausages) และยังมีขาหมูเยอรมัน ซึ่งต้องผ่านการหมัก ต้ม รมควัน แล้วก็รีดน้ำมัน ก่อนนำไปทอด ถึงจะได้ความกรอบอร่อย, ซี่โครงหมูรมควัน, สลัดอกเป็ด ฯลฯ และยังมีเค้กที่น่าทาน อีกหลายรสชาติอีกด้วย

ร้านที่สอง ร้าน Chocolate Factory สนุกสนานกับการทำเวิร์กช็อป “ช็อกโกแลตพิซซ่า ร้านนี้ตั้งอยู่บนเนินเขา ของถนนธนะรัชต์ ก.ม. ที่ 11.8  มีโชว์สาธิตการทำช็อกโกแลตโฮมเมด สดใหม่ทุกวันจาก Eric Perez เชฟชาวฝรั่งเศส สำหรับวันนี้ เราได้มีโอกาสได้เรียนรู้การทำช็อกโกแลตพิซซ่า หนึ่งในเมนูที่คนส่วนใหญ่ต้องสั่งทานเมื่อมาถึงที่นี่ และทางร้านจะมีเปิดคลาสสอนด้วย

 

ร้านที่สาม แวะมาไร่องุ่น PB Valley ของ คุณ ปิยะ ภิรมย์ภักดี มีบริการ พาเยี่ยมชม ไร่องุ่น พีบีวัลเล่ย์และภายในโรงงาน ผลิตไวน์เขาใหญ่ไวน์เนอรี่ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอธิบาย และสาธิตเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาและรายละเอียด ของแต่ละส่วน เราได้มีโอกาสชิมไวน์รสเลิศ และได้สัมผัสเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติ ที่อุดมสมบูรณ์ทิวทัศน์ที่หาชมได้ยากใน เมืองไทยกับแปลงองุ่นผลิตไวน์ และองุ่นรับประทานผลสดบนเนื้อที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตากว่า  2,500 ไร่

 

สุดท้ายมื้อเย็น มาที่ร้าน Daily Home ร้านอยู่ในซอยทางลัดไปเขาใหญ่ กม.145 ร้านสเต็กเนื้อรสชาติดี หลากรสไอศกรีมโฮมเมดแสนอร่อย เค้ามีรสชาติให้เลือกเยอะมากจริงๆ แถมตอนกลับ สามารถนำถ้วยไอศกรีมที่ทานมาเปลี่ยนรูปแบบถ้วยที่ชอบ นำกลับบ้านไปเป็นที่ระลึกได้ด้วย

 

งานนี้ต้องขอชมทีมงานเคทีซีทุกคน ที่นำพาสื่อมาในทริปนี้ อิ่มแปล้กันตั้งแต่เช้ายันเย็น พร้อมก่อนกลับยังได้แวะซื้อของฝากคนที่เขาใหญ่-534บ้านได้อีกด้วย ขอบคุณ ขอบคุณจริง ๆ

 

 

 

Previous post “สตาร์วูด โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท” จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล
Next post เศษผักเหลือทิ้ง สามารถนำกลับมาปลูกใหม่ได้ !
Social profiles