โอโซ่ ภูเก็ต เสนอ 4 กิจกรรมสนุกๆ ที่ให้คุณสัมผัสหาดกะตะ ในรูปแบบใหม่ๆ

Read Time:6 Minute, 11 Second

ใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวทะเลช่วงปลายปี เชื่อว่าหลายๆ คนจะต้องมีภูเก็ตเป็นหนึ่งในตัวเลือกในใจแน่นอน เพราะภูเก็ตนับเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน ซึ่งเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ ไม่ว่าจะเป็นท้องทะเลสีฟ้าใส หาดทรายสีขาว ร้านอาหารอร่อย และคาเฟ่เก๋ๆ พร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ นับไม่ถ้วน อีกทั้งยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำอีกมากมาย ไม่ว่าจะขับรถขึ้นเขาไปไหว้พระ หรือลัดเลาะทิวเขาเพื่อชมวิวทะเลอันดามันทอดยาวสุดลูกหูลูกตา เรียกว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปีไม่มีเบื่อ ยิ่งช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงพฤษภาคมของทุกปีนับเป็นช่วงที่ภูเก็ตน่าไปเที่ยวมากที่สุด เพราะเป็นช่วงที่อากาศดี ฟ้าใส ทะเลสวย ปีนี้พิเศษตรงที่ยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติซักเท่าไหร่ นับเป็นโอกาสดีที่นักท่องเที่ยวไทยอย่างเราๆ จะได้ทั้งเกาะเป็นของตัวเอง!

ในบรรดาหาดชื่อดังที่คนนิยมไปพักผ่อนในภูเก็ต คงจะไม่มีใครไม่รู้จักหาดกะตะ เมื่อพูดถึงหาดกะตะ หลายๆคนอาจจะนึกถึงภาพชายหาดที่คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่กำลังนอนอาบแดด แต่ทุกวันนี้หาดกะตะเปลี่ยนไปแล้ว ชายหาดที่เคยเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว เก้าอี้ชายหาดเก่าๆ และกองขยะ กลับคืนเป็นหาดทรายสีขาวสะอาดที่ทอดตัวเป็นแนวยาวไปจรดน้ำทะเลสีฟ้าใส เหมาะแก่การใช้เวลาพักผ่อนช่วงวันหยุดเป็นอย่างยิ่ง วันนี้ โอโซ่ ภูเก็ต นำเอา 4 กิจกรรมสนุกๆ มาฝาก เอาใจผู้ที่อยากสัมผัสกะตะในรูปแบบที่ไม่เคยคิดมาก่อน!

  1. เล่นเซิร์ฟ สนุกกับแพดเดิลบอร์ดที่หาดกะตะ

สำหรับผู้ที่ชอบทำกิจกรรมทางน้ำ หาดกะตะนับเป็นจุดหมายปลายทางที่ตอบโจทย์อย่างมาก โดยหาดกะตะออกเป็น 2 หาด ได้แก่ หาดกะตะใหญ่ และ หาดกะตะน้อย ซึ่งมีระยะทางอยู่ห่างกันเพียง 500 เมตรเท่านั้น เวลาใครพูดถึง หาดกะตะ จะหมายถึงหาดกะตะใหญ่  ความพิเศษของหาดกะตะก็คือ น้ำทะเลใสแจ๋ว ทรายขาวนุ่มละเอียด ไม่แปลกใจเลยที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสนุกกับกิจกรรรมริมทะเลที่นี่เป็นประจำ สำหรับคนที่อยากเล่นเซิร์ฟ หาดในภูเก็ตที่ว่ากันว่าเหมาะสำหรับมือใหม่หัดเล่นเซิร์ฟมากที่สุด ก็ต้องยกให้หาดกะตะนี่เอง ใครไม่เคยเล่นแล้วอยากมาเรียน หาดแห่งนี้ก็เหมาะแก่การเรียนเบื้องต้นเช่นกัน เพราะมีโรงเรียนและร้านให้เช่าอุปกรณ์ตั้งอยู่ตลอดแนวชายฝั่ง ว่าแต่อย่าลืมไปซ้อมวิดพื้นมาก่อนล่ะ เวลาออกแรงดันตัวขึ้นมายืนบนเซิร์ฟบอร์ดจะได้ทำได้โดยง่าย ไม่ติดขัด

โรงแรมโอโซ่ ภูเก็ต ตั้งอยู่ใกล้ชายหาดกะตะเพียง 150 เมตร โดยแขกผู้เข้าพักสามารถเดินมายังหาดกะตะได้ง่ายๆ ภายในเวลาเพียง 2 นาที ผ่านประตูที่เชื่อมระหว่างโรงแรมและบริเวณหน้าหาด สะดวกสุดๆ สำหรับผู้ที่ตื่นเช้าแล้วอยากชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น อยากจะไปออกกำลังกายหรือเล่นโยคะริมหาดรับแดดยามเช้า ใครสนใจอยากจะลองเล่นเซิร์ฟ หรือแพดเดิลบอร์ด ทางโรงแรมก็พร้อมให้บริการเวิร์กช็อปเฉพาะสำหรับผู้เริ่มต้น หลายคนกังวลว่าทำกิจกรรมบนหาดเสร็จแล้วจะหิว ไม่ต้องกลัว แค่เดินกลับไปที่โรงแรมเพื่อรับประทานอาหารที่ห้องอาหาร “อีท” ที่พร้อมให้บริการเมนูอาหารแสนอร่อย ไม่ว่าจะเป็นอาหารเอเชียและอาหารนานาชาติตลอดทั้งวัน

  • ปิกนิกริมทะเลกับคนรู้ใจ

ความละเอียดนุ่มละมุนของเม็ดทรายบนหาดกะตะ บวกกับรูปร่างชายหาดที่ค่อนข้างเป็นเส้นตรง ส่งผลให้หาดกะตะกลายเป็นหาดยอดนิยมสำหรับนักเดินทางที่อยากจะนอนอาบแดด บ่มผิวให้เป็นสีแทน สำหรับผู้ที่กำลังสรรหากิจกรรมใหม่ๆ อาจจะลองจัดตระกร้าปิคนิค หยิบผ้าปูสวยๆ ไปนั่งกินลมชมทะเลริมหาด เพื่อตั้งท่าถ่ายรูปอัพโหลดลงอินสตาแกรมเก๋ๆ

สำหรับนักเดินทางที่ไม่อยากเสียเวลาจัดตระกร้าปิคนิคด้วยตนเอง โรงแรมโอโซ่ ภูเก็ต ก็มีบริการจัดเซ็ตปิคนิคริมหาดให้แขกผู้เข้าพัก โดยเราจะรับหน้าที่เป็นผู้จัดเตรียมอาหาร เครื่องดื่ม พร้อมผ้าปูและอุปกรณ์สำหรับรับประทานอาหารให้เรียบร้อย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แขกของเราสามารถใช้เวลาสนุกๆ ถ่ายรูปริมหาดได้อย่างสบายใจ

  • เก็บตกจุดชมวิวนอกกระแส

ใครๆก็รู้ว่าพระอาทิตย์ตกที่ภูเก็ตนั้นสวยงามอย่าบอกใคร แต่จะให้ไปแต่แหลมพรหมเทพก็อาจจะน่าเบื่อไปสักหน่อย แถมยังต้องต่อสู้กับคนอีกเป็นร้อยเพื่อหาวิวถ่ายรูปที่ดีที่สุด วันนี้เรามีจุดชมวิวนอกกระแสมาแนะนำถึงสามจุด โดยทั้งสามจุดชมวิวอยู่ไม่ไกลจากหาดกะตะ เดินทางแค่ประมาณ 10-20 นาทีก็ถึง เริ่มจาก “จุดชมวิวกะรน” หรือ จุดชมวิวสามอ่าว ซึ่งเป็นจุดชมวิวบนเนินเขาซึ่งสามารถมองเห็นหาดได้ถึง 3 หาด ทั้งหาดกะตะน้อย กะตะใหญ่ และกะรน นอกจากนี้ ยังมี “จุดชมวิวแหลมกระทิง” ซึ่งเป็นจุดชมวิวบนเนินเขาที่มีทุ่งหญ้า เวลาถ่ายรูปออกมาก็จะเห็นทั้งเนินเขา ทุ่งหญ้า พร้อมฉากหลังเป็นท้องทะเลสีคราม ถ้ายังไม่จุใจ ยังมี “จุดชมวิวกังหันลม” ตั้งอยู่ระหว่างหาดยะนุ้ย และหาดในหาน สำหรับใครที่กำลังมองหาจุดถ่ายรูปชมวิวพระอาทิตย์ตกแบบไม่ซ้ำใคร ก็เก็บจุดชมวิวทั้งสามจุดนี้ไว้ในลิสต์ที่ต้องไปได้เลย!

สำหรับผู้ที่อยากหากิจกรรมสบายๆ ทำระหว่างรอพระอาทิตย์ตก ก็สามารถมาหย่อนใจริมสระว่ายน้ำที่โอโซ่ ภูเก็ต ได้ โดยเรามีสระว่ายน้ำรวมถึง 3 สระด้วยกัน ไม่ว่าผู้เข้าพักจะเดินทางมากับเด็กๆ มากันเป็นกลุ่ม หรือมากับคนรู้ใจ ก็สามารถใช้เวลาสนุกๆ ริมสระว่ายน้ำของเราได้ นอกจากนี้เรายังมี “พูล บาร์” ริมสระ ที่พร้อมเสิร์ฟของว่างและเครื่องดื่มเย็นๆ ให้แขกของเราได้เติมความสดชื่นก่อนออกไปชมพระอาทิตย์ตก

  • ช้อป ชิม แชร์ ของอร่อยที่ถนนคนเดิน

พอพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ก็ได้เวลาออกสำรวจบรรยากาศยามค่ำคืนบนเกาะภูเก็ต ไฮไลท์ก็คงจะหนีไม่พ้น “หลาดใหญ่” ถนนคนเดินระดับตำนานของเกาะภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากโอโซ่ ภูเก็ตเพียง 30 นาทีเท่านั้น นับเป็นถนนคนเดินที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวมาก ๆ เพราะตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่า ขนาบข้างด้วยอาคารบ้านเรือนเก่าแก่สไตล์ชิโนโปรตุกีส ตลาดแห่งนี้มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยวในเรื่องของอาหารที่ทั้งสด อร่อย หลากหลาย และที่สำคัญคือ ราคาไม่แพง! นอกเหนือจากโซนอาหารที่เห็นแล้วทำให้น้ำลายสอแล้วก็ยังมีโซนกิจกรรม โซนแสดงผลงานนักเรียน นักศึกษา และโซนขายของที่ระลึกมากมายรอให้ทุกคนได้ไปเลือกซ้อปเลือกชม

*ภาพจากเพจถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่

หลังจากช้อป ชิม แชร์ กันจนหมดแรง ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้เอนตัวลงนอนเพื่อพักร่างกายอันเมื่อยล้า โอโซ่ ภูเก็ต พร้อมมอบประสบการณ์นอนหลับสบาย ไร้กังวล ด้วยเตียงนอนและเครื่องนอนคุณภาพสูง รวมถึงม่านทึบแสง ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อการนอนหลับสบายตลอดคืน ใครยังพอมีแรงอยากจะนั่งค้นหากิจกรรมและสถานที่สำหรับการท่องเที่ยวในวันต่อไป ก็สามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ทำงานและการเชื่อมต่อผ่านอินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย (ไวไฟ) ในห้องพักของเราได้

ใครที่กำลังมองหาที่พักบนหาดกะตะเพื่อสัมผัสกิจกรรมสนุกๆ อย่างการเล่นเซิร์ฟหรือแพดเดิลบอร์ด โอโซ่ ภูเก็ต พร้อมนำเสนอแพคเกจ Stay & Surf ในราคาสุดพิเศษ แพคเกจประกอบด้วย

  • ห้องพัก 2 คืน พร้อมอาหารเช้าในราคาเริ่มต้นเพียง 2,999 บาท+++
  • คอร์สเรียนเซิร์ฟหรือแพดเดิลบอร์ด จำนวน 1 ชั่วโมง ต่อ 1 ท่าน
  • บริการรถรับส่งสำหรับการไปเรียนเซิร์ฟจากหน้าโรงแรม
  • ฟรีอัพเกรดห้องพัก เช็คอินเข้าพักได้ตั้งแต่เที่ยงวัน และเช็คเอ้าท์ได้จนถึง 14.00 .

แพคเกจนี้สามารถทำการสำรองห้องพักได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 และเข้าพักได้ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 (เงื่อนไขเป็นไปตามที่ทางโรงแรมกำหนด) ผู้สนใจสามารถสำรองห้องพักและดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ozohotels.com/phuket

Previous post บีซีไอ หนุน กฟภ. รัฐวิสาหกิจรายแรก เปิดตัวหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์ผ่านบล็อกเชน
Next post คะแนนThe 1 แทนเงินสด ช้อปกินฟินทั่วศูนย์ฯ วันนี้- 30 พฤศจิกายน 2563 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
Social profiles