แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น พลิกโฉม‘พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ’ สู่ ‘AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION’ ศูนย์ค้าส่งครบวงจรใหญ่สุดในภูมิภาค

Read Time:7 Minute, 30 Second

แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ประกาศความพร้อมเดินหน้าเต็มรูปแบบรุกตลาดธุรกิจค้าส่ง พลิกโฉมครั้งสำคัญให้กับพื้นที่ย่านประตูน้ำ สร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการค้าส่ง จาก“พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ” ห้างไอทีแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย สู่ “AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION” ศูนย์ค้าส่งครบวงจรใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ใจกลางกรุงเทพฯ หลากหลายด้วยสินค้าคุณภาพในราคาต้นทาง เตรียมพบประสบการณ์ค้าส่งมิติใหม่ ที่ตอบโจทย์ผู้ซื้อและพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกความต้องการในที่เดียว พร้อมผนึกพันธมิตรยักษ์ใหญ่จีน “Yiwu CCC Group” เปิดศูนย์ส่งเสริมการส่งออกและนำเข้า เพื่อติดปีกให้ผู้ขายสู่การต่อยอดธุรกิจการค้าไร้พรมแดน พร้อมเปิดพื้นที่ให้เช่าฟรี 6 เดือน หวังช่วยผู้ประกอบการค้าส่งและกระตุ้นเศรษฐกิจในยุคโควิด เตรียมเปิดอย่างเป็นทางการ 30 พฤศจิกายนนี้

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “AEC TRADE CENTER เกิดจากแนวคิดของ AWC ในการพัฒนาศูนย์ค้าส่งครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค และเชื่อมโยงไปยังประเทศจีน เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้านานาชาติของอาเซียนครบวงจร แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งส่งผลให้หลายธุรกิจหยุดชะงักลง AWC มีความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ปลุกชีพจรการค้า เราจึงนำแนวคิดดังกล่าวมาพัฒนา AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION ให้เป็นโครงการแฟล็กชิพของ AEC TRADE CENTER ในฐานะศูนย์กลางการค้าส่งแบบวันสต็อป ครบวงจร ใจกลางกรุงเทพฯ แห่งแรกของไทย โดยเปิดพื้นที่รวมกว่า 30,000 ตร.ม. ที่ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ให้เป็นศูนย์ค้าส่งที่ผู้ประกอบการสามารถเข้ามาเปิดร้านจำหน่ายสินค้าแบบ B2B (Business to Business) หรือสั่งผลิตสินค้าเพื่อไปขายต่อกับผู้ค้าปลีก เช่น พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการซื้อสินค้าจำนวนมาก ซึ่งการมีหน้าร้าน ไม่เพียงสร้างหลักประกันความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ซื้อ แต่ยังสามารถจับต้องสินค้า ต่อรองราคา รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการซื้อ-ขายมากขึ้น โดย AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION พร้อมเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้เป็น Regional Sourcing Hub ศูนย์รวมผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการค้าส่งทั้งในและระหว่างประเทศอย่างครบวงจร

เรามั่นใจว่า ศูนย์ค้าส่งแห่งนี้จะตอบทุกโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายในที่เดียว ‘สะดวกที่สุด’ ด้วยทำเลใจกลางเมือง ‘ครบที่สุด’ ด้วยผู้ประกอบการกว่า 400 ร้านค้า และสินค้าให้เลือกสรรมากกว่า 50,000 รายการ พร้อมด้วยบริการด้านต่าง ๆ ที่ศูนย์ค้าส่งฯ ได้จัดเตรียมไว้ และ ‘ราคาดีที่สุด’ ด้วยราคาต้นทางจากผู้ประกอบการคุณภาพ เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ขายพบปะ เจรจาธุรกิจได้ตลอด 365 วัน นอกจากนั้น ทาง AWC ได้จับมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ผู้ประกอบการในธุรกิจค้าส่ง ทั้งผู้ผลิต ผู้ส่งออก และผู้นำเข้าสินค้า ในการแสวงหาโอกาสในการขยายธุรกิจ ด้วยช่องทางในการขายสินค้าและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย”

สำหรับผู้ประกอบการทั้งผู้ส่งออก ผู้ผลิต และผู้นำเข้าสินค้าที่ต้องการเปิดพื้นที่หน้าร้านที่ AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION ทางศูนย์เปิดให้ใช้พื้นที่โดยไม่คิดค่าเช่าเป็นเวลา 6 เดือน เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 และเตรียมพร้อมเดินหน้าธุรกิจไปด้วยกัน

คุณวัลลภา กล่าวย้ำว่า “ศูนย์ค้าส่งฯ แห่งนี้ มิใช่เป็นเพียงศูนย์ค้าส่งสินค้าหลากหลายประเภทในราคาต้นทางเท่านั้น แต่ยังเป็น “ผู้ส่งเสริมทางธุรกิจ” ให้กับผู้เช่าทุกราย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุน ส่งเสริมความรู้ เชื่อมโยงเครือข่ายทางการค้า และพัฒนาศักยภาพของธุรกิจค้าส่งทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ให้พร้อมเติบโต ก้าวสู่ตลาดโลกโดยเฉพาะในภูมิภาค CLMVT (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม ไทย) และจีน และเป็นศูนย์กลางการจัดหาสินค้าของภูมิภาค (Sourcing Hub of the Region) เสริมศักยภาพให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้าในภูมิภาคแห่งนี้”

คุณอนันต์ ลาภสุขสถิต หัวหน้าคณะกลุ่มโฮลเซลล์ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เพื่อช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้มีช่องทางการค้าส่งภายในประเทศ และสร้างโอกาสสำคัญให้คู่ค้าได้มาสรรหา (Sourcing) สินค้าครบจบในพื้นที่เดียว ทาง AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION ได้ลงนามความร่วมมือกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมการค้า 11 แห่ง และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการในธุรกิจค้าส่ง ทั้งผู้ผลิต ผู้ส่งออก-นำเข้าสินค้า ขยายเครือข่ายธุรกิจด้วยช่องทางในการขายสินค้าและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งเพิ่มช่องทางออนไลน์ อย่างเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น Phenixbox ภายในต้นปี 2564 นี้ เพื่อสนับสนุนให้ผู้เช่าสามารถดำเนินธุรกิจแบบออนไลน์ให้ครอบคลุมทั่วโลกได้ ในรูปแบบของ O2O (Online-To-Offline) ที่เชื่อมต่อออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน ทำให้ผู้เช่ามีพื้นที่ขายออนไลน์ในรูปแบบของการขายส่งตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน โดยมีฟีเจอร์การใช้งานที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ค้าออนไลน์ ด้านการทำใบเสนอราคา การแชทรับส่งข้อความแบบเรียลไทม์ การทำธุรกรรมการเงินแบบออนไลน์ การจัดการกับระบบการขนส่งและโลจิสติกส์ ฟังก์ชั่นการค้นหาสินค้าอัจฉริยะ และการจัดการซื้อขายในลักษณะกลุ่ม หรือ Group Purchase ซึ่งช่วยตอบโจทย์ผู้ซื้อและผู้ขาย อีกทั้งประหยัดต้นทุนและขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ได้อีกด้วย

นอกจากพื้นที่แสดงสินค้าแล้ว ที่ AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION ยังมีศูนย์ Solution Service Center (SSC) ที่คอยให้บริการช่วยเหลือ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายที่ต้องการขายสินค้าผ่านออนไลน์ ซึ่งมีสตูดิโอถ่ายภาพพร้อมอุปกรณ์เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถใช้บริการถ่ายทอดสดออนไลน์ (Live Streaming) หรือหากต้องการจัดประชุมหรือสัมมนา หรือเปิดตัวสินค้าก็มี AEC Trade Hall และห้องประชุมรองรับกิจกรรมดังกล่าวได้ รวมถึงเป็นตัวกลางในการจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) สำหรับกลุ่มผู้ซื้อ ผู้ผลิต ผู้ส่งออก และผู้นำเข้าสินค้าทั้งภายในประเทศ ระหว่างภูมิภาค และทั่วโลกตลอด 365 วัน”

เพื่อร่วมฉลองการเปิด AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION ทางโครงการได้จัดกิจกรรม ภายใต้ธีม “BIG Festivals” เทศกาลแห่งความสุขสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี พบกับอาณาจักรค้าส่งของขวัญ เครื่องเขียน สินค้าตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ในครัวเรือน ส่งตรงจากผู้ผลิตคุณภาพทั่วไทยและนานาชาติ เริ่มตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ถึง 3 มกราคม 2564 ซึ่งกิจกรรมนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ที่กำลังมองหาของขวัญ ของชำร่วย ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังมาถึงได้ครบในที่เดียว โดยผู้ซื้อ ผู้ค้าปลีก ลูกค้าองค์กร พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ สามารถเลือกซื้อสินค้า จากผู้ผลิตและผู้ส่งออกได้ในราคาต้นทาง

คุณวัลลภา กล่าวเพิ่มเติมว่า “เพื่อเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้าส่งในภูมิภาคอย่างแท้จริง เราได้จับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ อย่างอี้อู (Yiwu) หรือ Zhejiang China Commodities City Group Co., Ltd. (CCC Group) ผู้พัฒนาและบริหารตลาดค้าส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากเมืองอี้อู (Yiwu) ประเทศจีน ในการเปิดศูนย์แสดงสินค้าคุณภาพ “Yiwu Selection Thailand Showcase” โดยคัดสรรสินค้าคุณภาพจากผู้ผลิตประเทศจีนมาจัดแสดงเพื่อให้ผู้ซื้อได้เลือกสรรสินค้าคุณภาพดีในราคาต้นทาง นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการไทยจะได้ส่งออกสินค้าไทยไปจัดแสดงและจำหน่ายที่ประเทศจีน ผ่านช่องทางร้านค้าของ IC Mall ทั้งร้านแบบออฟไลน์และออนไลน์ ปัจจุบันร้านค้าออฟไลน์ของ IC Mall มีสาขากระจายอยู่ทั่วสาธารณรัฐประชาชนจีน มากกว่า 300 สาขา และจะขยายสาขาไปมากถึง 10,000 สาขาในระยะเวลา 3 ปี และช่องทางออนไลน์ที่มีหน้าร้านบนเว็ปไซต์อีคอมเมิร์ซของสาธารณรัฐประชาชนจีน อาทิ Tmall.com, JD.com, Alibaba.com, Koala.com, IC Mall Wechat Application ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการไทยจะได้เปิดตัวสินค้าในตลาดจีน”
โครงการ AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION ถือเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการค้าส่ง ที่ต้องการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย ซึ่งศูนย์ค้าส่งครบวงจรนี้ เป็นเสมือนประตูที่จะนำพาผู้ประกอบการไปสู่ความสำเร็จ พร้อมเป็นโอกาสในการผลักดันตนเองสู่ตลาดโลกด้วยความร่วมมือของ Yiwu ซึ่งทาง AWC พร้อมเป็นตัวกลางให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้มาพบปะกัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยให้กลับมาเข้มแข็งเหมือนเดิม

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจจองพื้นที่ สามารถจองผ่านโทร.0-2254-9797 หรือ 081–805-7247 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทาง Facebook: @aecpantip

Previous post ฮอนด้า เปิดตัว “เดอะ ซิตี้ แฮทช์แบ็ก” ครั้งแรกในโลก และ “ซิตี้ อี:เอชอีวี ใหม่” ยนตรกรรม Full Hybrid รุ่นแรก
Next post สมาคมอารักขาบุคคลสำคัญ แถลงการณ์แสดงจุดยืนกรณีการชุมนุมทางการเมือง
Social profiles