ขั้นตอนปรนนิบัติผิวสวยใสไกลสิว แม้สวมหน้ากากอนามัยเป็นประจำ

Read Time:3 Minute, 52 Second

ในช่วงเวลานี้ เราทุกคนทราบดีว่าการสวมหน้ากากอนามัยเป็นสิ่งจำเป็นเพราะช่วยชะลอการแพร่กระจายของโรคและไวรัสต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม เวลาเราใส่หน้ากาก เราอาจรู้สึกระคายเคืองรอบผิวหน้าบริเวณที่สวมหน้ากาก และหลายคนอาจเจอปัญหาผิวแห้งกร้าน ระคายเคือง หรือแม้แต่สิวขึ้นได้ สำหรับทางออกของปัญหานี้ ลอร่า ชโคน-การ์บาโต้ ผู้อำนวยการที่ปรึกษาอบรมด้านผลิตภัณฑ์โภชนาการระดับโลกของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เตรียมเคล็ดลับดูแลผิวดี ๆ ที่ทุกคนสามารถทำตามได้ง่าย ๆ มาแนะนำ พร้อมสูตรมาส์กผิวหน้าแบบ DIY ที่จะช่วยให้เราหลีกเลี่ยงสารพัดปัจจัยที่ทำร้ายผิวหน้าในชีวิตประจำวัน

เลือกหน้ากากอนามัยให้เหมาะสม

มีหน้ากากอนามัยอยู่หลากหลายประเภทให้เราได้เลือกสรร ทั้งสร้างสรรค์และมีลวดลายสวยงาม แต่เวลาหยิบใช้ ขอให้เลือกแบบที่สวมใส่สบายและทำจากวัสดุที่ระบายอากาศได้ดี เนื้อผ้าแต่ละชนิดมีคุณสมบัติต่างกัน และบางครั้งโพลีเอสเตอร์ก็ไม่ระบายเหงื่อซึ่งทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองและเป็นสิวได้ เห็นได้ชัดว่าเนื้อผ้าที่ต่างกันมีผลต่อผิวหน้าจริง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผิวที่มีแนวโน้มจะเป็นสิวง่าย ลองเลือกหน้ากากที่ทำจากผ้าฝ้ายเพราะสามารถช่วยซับเหงื่อและระบายอากาศให้ผิวได้ดี อย่าใช้หน้ากากอนามัยซ้ำเพื่อหยุดการแพร่กระจายของเชื้อโรคและแบคทีเรีย หมั่นเปลี่ยนและซักทำความสะอาดหน้ากากอนามัยอยู่เสมอเพื่อลดโอกาสเกิดสิวและผดผื่นแพ้ที่อาจเกิดได้ตลอดทั้งวัน

บำรุงผิวหน้าให้ดีก่อนสวมหน้ากาก

เช่นเดียวกับเวลาเราใช้ครีมทาผิวร่างกายให้ชุ่มชื้นก่อนใส่เสื้อผ้า ก่อนสวมหน้ากากอนามัยเราก็ควรทาครีมบำรุงผิวหน้าที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมอย่างคาโมมายล์และว่านหางจระเข้ซึ่งมีคุณสมบัติปลอบประโลมผิวและทำให้ผิวชุ่มชื้น การเติมเต็มน้ำให้แก่ผิวจะช่วยป้องกันการระคายเคือง พยายามหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าที่หนาหรือทำให้ผิวหน้ามันเพราะอาจทำให้รูขุมขนอุดตันได้ หากคุณแต่งหน้า ให้เลือกใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุ เช่น ไททาเนียมไดออกไซด์ (titanium dioxide) ที่ช่วยดูดซับความมันบนผิวหน้า

ดูแลปรนนิบัติผิวหลังสวมหน้ากาก

หลังสวมหน้ากากมาทั้งวัน อย่าลืมปรนนิบัติผิวของคุณด้วยผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นและปราศจากสารซัลเฟต (Sulfate) ซัลเฟตเป็นสารซักฟอกที่มีฤทธิ์รุนแรงซึ่งจะเปลี่ยนโครงสร้างไขมันของผิวหนังชั้นบนและทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง หลังจากถอดหน้ากากออกแล้วอย่าลืมล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรซิ่งคลีนซิ่งซึ่งช่วยขจัดสิ่งสกปรกและน้ำมันออกจากผิว หลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนเพราะอาจทำให้ผิวระคายเคืองและขาดน้ำได้ ให้ใช้น้ำอุ่นเนื่องจากผิวมีความบอบบางอยู่แล้ว น้ำอุ่นยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวระคายเคืองมากขึ้น และจบขั้นตอนด้วยการทาครีมบำรุงผิวที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและน้ำมันหอมระเหยซึ่งสามารถฟื้นฟูและปลอบประโลมผิวของคุณ

นอกจากนี้ หากคุณรู้สึกว่าผิวแห้ง ระคายเคือง หรือคันมากเกินไป คุณสามารถลองสูตรมาสก์ผิวต่อไปนี้ที่จะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวของคุณได้

3 ส่วนผสมง่าย ๆ สำหรับมาส์กผิวหน้า

• ข้าวโอ๊ต 3 ช้อนโต๊ะ

• Herbal Aloe Soothing Gel 2 ช้อนโต๊ะ

• น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำมาส์ก – ผสมข้าวโอ๊ต 3 ช้อนโต๊ะกับน้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปอุ่นในไมโครเวฟ 20-30 วินาที จากนั้นนำออกจากไมโครเวฟแล้วใส่ Herbal Aloe Soothing Gel 2 ช้อนโต๊ะและน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะลงไปในข้าวโอ๊ตร้อน ปล่อยให้ส่วนผสมทั้งหมดเย็นลงแล้วทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที ข้าวโอ๊ตและน้ำผึ้งจะฟื้นฟูความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ขณะที่ Herbal Aloe Soothing Gel มีส่วนผสมที่ช่วยเรื่องการปรับสภาพผิว หลังมาส์กหน้าเสร็จ ให้ล้างหน้าให้สะอาดโดยใช้น้ำอุ่นและโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนที่ปราศจากสารซัลเฟต

แม้การสวมหน้ากากอนามัยจะทำให้เราใช้ชีวิตไม่สะดวกนัก แต่มันสำคัญต่อสุขภาพของเราและของผู้อื่นอย่างมาก ดังนั้นขอให้สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน และหากคุณมีอาการระคายเคืองผิวเมื่อสวมหน้ากาก ขอให้รู้ว่ามันสามารถดูแลรักษาได้เพียงใช้เคล็ดลับง่าย ๆ เหล่านี้ ยิ่งไปกว่านั้น อย่าลืมว่าผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้กับผิวหน้าและผิวกายก็มีผลต่อสุขภาพผิวของคุณอย่างชัดเจน ทั้งลักษณะสภาพผิวและสัมผัส ดังนั้นเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่อ่อนโยนซึ่งสามารถให้ผลลัพธ์ที่ดีแก่ผิวของคุณ

กดไลค์เราที่เฟซบุ๊ค พร้อมพบอีกหลากหลายเคล็ดลับดี ๆ เพื่อสุขภาพที่ดีและไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉง ได้ที่ www.facebook.com/HerbalifeThailandOfficial  และ www.instagram.com/HerbalifeThailandOfficial

Previous post เซ็นทรัลพัฒนา เผยผลประกอบการปี 2563 พร้อมเดินหน้าเปิด 2 โครงการใหม่เซ็นทรัลพลาซา อยุธยา และศรีราชา ช่วงปลายปี 2564
Next post อัพเดท 7 เทรนด์ธุรกิจอาหารมาแรงปี 2021!
Social profiles