ยูนิโคล่ แต่งตั้ง “โดราเอมอน” สีเขียวเข้ารับตำแหน่ง แอมบาสเดอร์ระดับโลกด้านความยั่งยืน

Read Time:3 Minute, 11 Second

22 มีนาคม 2564 – โตเกียว– ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกจากญี่ปุ่น ประกาศแต่งตั้งให้ “โดราเอมอน” ดำรงตำแหน่งแอมบาสเดอร์ระดับโลกด้านความยั่งยืน ที่แปลงโฉมมาจากตัวการ์ตูนญี่ปุ่นสีฟ้าซึ่งเป็นที่รักของคนทั่วโลกกลายมาเป็นสีเขียว ในนามว่า “โดราเอมอนโหมดความยั่งยืน” ที่จะอยู่ร่วมกับโลโก้ของยูนิโคล่ซึ่งปรับโฉมเป็นสีเขียวเช่นเดียวกัน เพื่อสื่อสารข้อความด้านความยั่งยืนของยูนิโคล่ นั่นคือ “เปลี่ยนอนาคตด้วยพลังของเสื้อผ้า”

“เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับโดราเอมอน” มร. โคจิ ยาไน เจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด กล่าว “ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ยูนิโคล่ได้ดำเนินโครงการด้านความยั่งยืนผ่านทางธุรกิจมากมายเพื่อนำไปสู่โลกที่ดีขึ้นและยั่งยืนมากขึ้น เราเชื่อว่าจากผลกระทบของการระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคมรวมถึงทัศนคติของผู้บริโภคที่พัฒนาขึ้น จึงทำให้การร่วมมือกับลูกค้าและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีความสำคัญมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในเชิงบวก” มร. โคจิ ยาไน กล่าว

โดราเอมอนกล่าวถึงการได้มาร่วมงานในครั้งนี้ว่า “สวัสดีครับทุกคน นี่โดราเอมอนและตอนนี้สีเขียว! ผมจะทำให้ดีที่สุดในฐานะยูนิโคล่แอมบาส เดอร์ ระดับโลกด้านความยั่งยืน ผมอยากรวมพลังกับทุกคนเพื่อสร้างสรรค์อนาคตอันสดใส! ผมคงดีใจมากถ้าได้ร่วมมือกับทุกคนในการสร้างความตระหนักให้ผู้คนทั่วโลกใส่ใจเกี่ยวกับอนาคตของเรากันมากขึ้น!”

การร่วมมือกันกับโดราเอมอน

เนื่องจากตัวตนของโดราเอมอน ซึ่งถือกำเนิดในประเทศญี่ปุ่นและเป็นที่รักของผู้คนทั่วโลกจากรุ่นสู่รุ่นอย่างต่อเนื่องนั้น มีส่วนเชื่อมโยงกับยูนิโคล่ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นเหมือนกัน และมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเสื้อผ้าคุณภาพดีให้กับผู้คนทั่วโลกพร้อมกับแนวคิดในการสร้างสรรค์สังคมที่ดี ในฐานะยูนิโคล่แอมบาสเดอร์ระดับโลกด้านความยั่งยืน โดราเอมอน ผู้เดินทางมาจากอนาคตจะมาช่วยเปลี่ยนโลกสู่อนาคตที่ดียิ่งขึ้น โดยทำหน้าที่ถ่ายทอดกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนของยูนิโคล่ให้เป็นเรื่องสนุกและเข้าใจง่าย มีการแปลงโฉมโดราเอมอนและโลโก้ยูนิโคล่ให้เป็นสีเขียว เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะดำเนินกิจกรรมเพื่อความยั่งยืน โดยโดราเอมอนโหมดความยั่งยืนนี้จะปรากฏตัวตามร้านสาขาของยูนิโคล่ทั่วโลก บนเว็บไซต์ยูนิโคล่ และช่องทางการสื่อสารอื่นๆ

“ในฐานะไลฟ์แวร์แอมบาสเดอร์พิเศษ ฉันรู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนในการทำกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนของยูนิโคล่ ฉันปรารถนาที่จะเรียนรู้ไปพร้อมกับทุกคนและลงมือทำในแบบที่ตัวเองเริ่มทำได้ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้แก่สิ่งแวดล้อมและสังคม” ฮารูกะ อายะเซะ นักแสดงชื่อดังชาวญี่ปุ่น กล่าว

จากนี้ไป “โดราเอมอน” พร้อมด้วยฮารูกะ อายะเซะ และเหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกทั้ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เค นิชิโคริ ชินโกะ คุนิเอะดะ กอร์ดอน รีด อายุมุ ฮิระโนะ และอดัม สก็อตต์ จะร่วมกันดำเนินกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนของยูนิโคล่อย่างต่อเนื่อง

การเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนของฮารูกะ อายะเซะ และเหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์

ฮารูกะ อายะเซะ ไลฟ์แวร์แอมบาสเดอร์พิเศษมีกำหนดเข้าร่วมกิจกรรมกับโดราเอมอนในโครงการ UNIQLO School Outreach Program เพื่อเข้าถึงนักเรียนชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ฮารูกะ เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนของยูนิโคล่ นอกจากนี้ เหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกทั้ง 6 คนจะร่วมทำกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนด้วยการใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการทำเพื่อสังคม และสวมใส่เสื้อผ้าในชีวิตประจำวันซึ่งทำจากวัสดุที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมขณะทำกิจกรรมอีกด้วย

โลโก้พลังแห่งเสื้อผ้าของยูนิโคล่

“เปลี่ยนอนาคตด้วยพลังของเสื้อผ้า” คือข้อความหลักในการสื่อสารที่  ยูนิโคล่ใช้ควบคู่กับโลโก้สีเขียวของยูนิโคล่เพื่อถ่ายทอดข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนให้ทั่วโลกรับทราบผ่านทางช่องทางต่างๆ

Previous post เซ็นทรัล รีเทล คว้ารางวัลเสนอขายตราสารทุนดีที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2563 ตอกย้ำความแข็งแกร่งหุ้น CRC
Next post ไทย-เยอรมัน ลงนามความร่วมมือในโครงการ “เพิ่มการผลิตผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคและส่งเสริมการทำความสะอาดมือ”
Social profiles