ฮอนด้าประกาศแต่งตั้งนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกรขึ้นเป็นประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

Read Time:2 Minute, 35 Second

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้ง นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานคณะกรรมการ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

การขึ้นมารับตำแหน่งประธานคณะกรรมการของนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่ได้เปลี่ยนบทบาทจากการบริหารงานโดยตรงมาเป็นการกำกับดูแลการดำเนินงาน พร้อมให้นโยบายและคำแนะนำเชิงกลยุทธ์ อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อร่วมขับเคลื่อนให้บริษัทฯ สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางการแข่งขันที่สูงและการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร จบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านวิศวกรรมไฟฟ้า จากมหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น และเข้าร่วมงานกับฮอนด้ามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 โดยได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบในตำแหน่งที่สำคัญต่าง ๆ และมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว โดยเป็นผู้บริหารเพียงท่านเดียวของบริษัทฯที่ผ่านประสบการณ์ทั้งทางด้านการผลิต การขาย และการตลาด ล่าสุดในปี พ.ศ. 2557  ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ (COO – Chief Operating Officer) ของบริษัทฯ ดูแลครอบคลุมทั้งในส่วนการผลิต งานขาย และการตลาด ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ฮอนด้าแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงที่เป็นชาวไทยและเป็นคนแรกให้ดำรงตำแหน่งนี้

นอกเหนือจากความรับผิดชอบในประเทศไทยแล้ว นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ยังได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย (Regional Operating Board) บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ซึ่งนับเป็นผู้บริหารคนแรกที่ไม่ใช่ชาวญี่ปุ่นที่ได้รับตำแหน่งนี้ นานถึง 9 ปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงสุดชาวไทยของบริษัทฯ มีบทบาทสำคัญในการดึงศักยภาพของทีมผู้บริหารและพนักงานคนไทย พร้อมทั้งเครือข่ายผู้จำหน่าย โดยได้ผสานวัฒนธรรม แนวคิด วิธีการ ในการทำงานแบบไทยและญี่ปุ่นให้กลมกลืนและผนึกกำลังไปในทิศทางเดียวกัน ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถฝ่าฟันความท้าทายต่าง ๆ มากมายและแข็งแกร่งขึ้น จนประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยในหลาย ๆ ด้าน อาทิ ในด้านการขายได้สร้างประวัติศาสตร์ในการขึ้นเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์นั่งอันดับหนึ่งของประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในปี พ.ศ. 2556  บริษัทฯ มีการเติบโตทางด้านยอดขายมาอย่างต่อเนื่องและมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งติดต่อกันถึง 3 ปีซ้อน (พ.ศ. 2558 – พ.ศ. 2560) รวมถึงปีล่าสุด (พ.ศ. 2563) และยกระดับการบริการเพื่อลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้าให้มีความพึงพอใจในระดับสูงอย่างต่อเนื่องตลอดมา  ในด้านสังคม นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร เป็นผู้บริหารที่ร่วมผลักดันให้มีการก่อตั้งกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ซึ่งเป็นกองทุนที่มีบทบาทหลักในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อตอบแทนสังคมไทยของกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการกองทุนฯ นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2555 จนถึงปัจจุบัน

Previous post PURE CARE LOTUS SPIRIT SERIES ปลอบประโลมผิว ภายใต้หน้ากาก ให้นุ่มชุ่มชื่น
Next post เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยโฉม “All New HAVAL H6 Hybrid SUV” ครั้งแรกของโลก ตอกย้ำกลยุทธ์ xEV Leader ผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าของไทย
Social profiles