ทรัสต์ กอล์ฟรุกระดับโลกประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลักรายการกอล์ฟสตรี “วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น”

Read Time:5 Minute, 44 Second

รัฐบาลสก็อตแลนด์ลงนามให้การสนับสนุนระยะยาว 5 ปีแก่รายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น เผยสนามกอล์ฟ Dumbarnie Links จะเป็นสถานที่ใหม่จัดแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021

ทรัสต์ กอล์ฟ ภายใต้บริษัท ทีซีที คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลักรายการ “วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น (WOMEN’S SCOTTISH OPEN)” ในปีนี้ เพื่อร่วมให้การสนับสนุนแข่งขันกอล์ฟสตรีอันทรงเกียรติ ซึ่งได้รับข้อตกลงการสนับสนุนระยะยาวจากรัฐบาลสก็อตแลนด์

ทัวร์นาเมนต์นี้เดิมใช้ชื่อว่า เลดี้ส์ สก็อตติช โอเพ่น (Ladies Scottish Open) เริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2007 ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น “วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น (WOMEN’S SCOTTISH OPEN)” และย้ายสถานที่จัดงานไปที่สนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ (Dumbarnie Links) โดยเตรียมจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 12-15 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้

องค์การการท่องเที่ยว VisitScotland ภายใต้รัฐบาลสก็อตแลนด์ได้ยืนยันให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องแก่วงการกอล์ฟสตรี ผ่านการทำข้อตกลงมอบเงินทุนสนับสนุนระยะยาว 5 ปี แก่รายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น การจัดงานในปีนี้ยังถือเป็นการเปิดตัว ทรัสต์กอล์ฟ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ซึ่งจะร่วมสนับสนุนทัวร์นาเมนต์การแข่งขันที่ผ่านการรับรองจากแอลพีจีเอและเลดี้ส์ ยูโรเปียน ทัวร์

ทรัสต์ กอล์ฟ เป็นผู้ประกอบการของไทยที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาท บริษัทก่อตั้งโดย ดร.ปริญ สิงหนาท โดยร่วมงานกับนักกอล์ฟอาชีพอาชีพรุ่นใหม่ และจากการเป็นผู้สนับสนุนรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น บริษัทคาดหวังว่าจะสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับประเทศสก็อตแลนด์ เพื่อร่วมกันพัฒนาโปรแกรมการฝึกสอนกอล์ฟที่มีประสิทธิภาพในอนาคตต่อไป

ดร.ปริญ สิงหนาท กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับรัฐบาลสก็อตแลนด์ ไอเอ็มจี แอลพีจีเอ และเลดี้ส์ ยูโรเปียน ทัวร์ เพื่อนำธุรกิจของเราให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งทัวร์นาเมนต์ชั้นนำนี้เป็นเวทีที่ดีเยี่ยมแก่เราในการนำเสนอการดำเนินงานของทรัสต์กอล์ฟ และเราเล็งเห็นว่าคงไม่มีที่ใดในโลกที่จะเหมาะสมมากไปกว่าสก็อตแลนด์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นแหล่งกำเนิดของกีฬากอล์ฟ ที่จะช่วยให้เราสามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จขั้นต่อไป อีกทั้งเรายังรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมมือกับองค์การ Visit Scotland ซึ่งมีส่วนสนับสนุนวงการกีฬากอล์ฟอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันกอล์ฟสตรี เรายังรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทัวร์นาเมนต์การแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพครั้งแรกของสนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ และตั้งตารอที่จะพัฒนาความร่วมมือนี้ให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต”

รัฐบาลสก็อตแลนด์และองค์การ VisitScotland มีข้อตกลงด้านกีฬากอล์ฟสตรีมาอย่างยาวนาน โดยได้ให้การสนับสนุนรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2007 และยังเป็นพันธมิตรของเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น (AIG Women’s Open) มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2011 สก็อตแลนด์เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน Solheim Cup at Gleneagles ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปี ค.ศ. 2019 โดยมีสถิติผู้เข้าชมงานมากเป็นประวัติการณ์ โดยข้อตกลงครั้งใหม่นี้ระบุว่ารัฐบาลสก็อตแลนด์และองค์การ VisitScotland จะให้การสนับสนุนรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น อย่างต่อเนื่องด้วยงบประมาณสูงถึง 6 ล้านปอนด์ ไปจนถึง ค.ศ. 2025

ฟิโอนา ฮิสล็อป เลขาธิการคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ การจ้างงานและวัฒนธรรมของสก็อตแลนด์ กล่าวว่า “ข้อตกลงระยะยาวของเรากับวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ถือเป็นการตอกย้ำว่าวงการกีฬาสตรีมีบทบาทสำคัญเสมือนเป็นหัวใจสู่การสร้างสรรค์สังคมที่เสมอภาคและเท่าเทียม ซึ่งเรารู้สึกยินดีที่ได้สานต่อการสนับสนุนการจัดทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟสตรีที่สำคัญที่สุดของโลก และถือเป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องสานต่อความสำเร็จจากรายการ 2019 Solheim Cup และทำให้ประเทศสกอตแลนด์ยังคงยืนอยู่แถวหน้าในกีฬากอล์ฟสตรี เรายินดีที่ได้รับการสนับสนุนจากทรัสต์ กอล์ฟในฐานะสปอนเซอร์หลักและรอคอยที่ได้ทำงานร่วมกันเพื่อใช้กีฬากอล์ฟสตรีเป็นแรงผลักดันในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆสู่สังคม การเปลี่ยนชื่อทัวร์นาเมนต์ที่แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของรายการ และการย้ายสนามแข่งขันไปจัดที่สนามกอล์ฟแห่งใหม่ที่ดัมบาร์นีลิงก์ ทำให้เราเชื่อมั่นว่ารายการนี้จะทวีความมั่นคงและมีชื่อเสียงมากขึ้นในปีต่อ ๆ ไป”

สนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดงานแห่งใหม่ ถือเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ใหม่ที่สุดของสก็อตแลนด์และยังได้รับเสียงชื่นชมมากที่สุดเช่นกัน เพราะสามารถสร้างความประทับใจแรกเห็นแก่นักกอล์ฟอาชีพจากทั่วโลกเมื่อครั้งเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม ปี ค.ศ. 2020 ปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ห้ามพลาดของผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์กอล์ฟขั้นสุดยอดในแถบชายฝั่งตะวันออก สนามกอล์ฟแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ติดชายหาดยาวกว่าหนึ่งไมล์ครึ่ง งดงามด้วยทิวทัศน์ริมทะเลแบบพานอรามาของพื้นที่ชายฝั่งทะเลของแม่น้ำฟอร์ธที่ไหลออกไปยังทะเลเหนือ (Firth of Forth) รายล้อมด้วยสถานที่สำคัญอย่างเมืองเซนต์แอนดรูวส์ หมู่บ้านคิงส์บาร์นส์ และชุมชนเครล ซึ่งตั้งเรียงรายไปตามชายฝั่ง

คลีฟ คลาร์ก อดีตผู้เล่นรายการ European Ryder Cup และนักออกแบบสนามกอล์ฟชื่อดัง ทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้ง ออกแบบ และพัฒนาสนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เป็นสถานที่จัดงานแข่งขันกอล์ฟอาชีพเป็นครั้งแรกในช่วงฤดูร้อนของปีนี้ และรอคอยที่จะได้นำเสนอสนามกอล์ฟที่สวยงามของเราสู่สายตาชาวโลกที่กำลังติดตามการแข่งขันรายการนี้ เหนืออื่นใด เรารอคอยที่จะได้เห็นบรรดานักกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกต่างขับเคี่ยวกับความท้าทายของสนามดัมบาร์นีลิงก์ ตลอดจนการทำงานร่วมกับองค์การ VisitScotland และทรัสต์กอล์ฟ”

รอสส์ ฮัลเลตต์ รองประธานกรรมการอาวุโส ฝ่ายการจัดงานกอล์ฟ ไอเอ็มจี กล่าวเสริมว่า “ในขณะที่ทั่วโลกกำลังรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 และตระหนักดีว่าเรื่องนี้ถือเป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ของทุกประเทศ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือเวลาที่ต้องมองไปยังอนาคตข้างหน้าด้วยเช่นกัน ซึ่งนี่คือสิ่งที่ทรัสต์ กอล์ฟ, องค์การ VisitScotland และสนามกอล์ฟดัมบาร์นี ลิงก์ ได้ร่วมมือกันเพื่อสร้างข้อตกลงการจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีครั้งสำคัญในสก็อตแลนด์ครั้งนี้ เพราะวงการกีฬาสตรีตกอยู่ในภาวะเสียเปรียบด้านสัดส่วนการจัดงานเป็นอย่างมากในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เราจึงขอแสดงความขอบคุณต่อทั้งสามองค์กรนี้แทนบุคลากรทุกฝ่ายของแอลพีจีเอ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และผู้เล่นทุกคน เรายินดีต้อนรับทรัสต์กอล์ฟ และสนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ ในฐานะพันธมิตรรายใหม่ของรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น และยินดีที่จะได้เห็นถึงความสำเร็จของพันธมิตรและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายจากการจัดงานครั้งนี้

Previous post สาธารณสุข พร้อมดันไทยเป็นฮับผลิต “กัญชา-กัญชง” โลก
Next post เอ็มจี หารือรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานส่งเสริมการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า
Social profiles