“โนวา ออร์แกนิค” ร่วมกับ สถาบันโรคทรวงอก เปิดกิจกรรมวันผู้สูงอายุ ประจำปี 2564

Read Time:5 Minute, 30 Second

“โนวา ออร์แกนิค” เดินหน้าขับเคลื่อนกิจกรรม CSR คืนกำไรสู่สังคม จับมือสถาบันโรคทรวงอก จัดโครงการกิจกรรมวันผู้สูงอายุ ประจำปี 2564 นำพรีเซนเตอร์ แพนเค้ก-เขมนิจ และคุณแม่นวลนง จามิกรณ์มอบเครื่องตรวจการนอนหลับแบบพกพา เครื่องอัดอากาศแรงดันบวกชนิดต่างๆ และเครื่องวัดดัชนีมวลกายพร้อมระบบเชื่อมต่อเครื่องวัดความดันแบบสอดแขน มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท หนุนเพิ่มโอกาสการวินิจฉัยโรคและการรักษาพยาบาลด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย เข้าถึงการรักษายกระดับมาตรฐานบริการด้านสุขภาพเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย   

วันที่ 9 เมษายน 2564 ณ ห้องประชุม ชั้น 6 อาคาร 8 สถาบันโรคทรวงอก บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด ร่วมกับ สถาบันโรคทรวงอก จัดโครงการกิจกรรมวันผู้สูงอายุ ประจำปี 2564 เพื่อร่วมรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ และสมาชิกในครอบครัว ตลอดจนการดูแลสุขภาพร่างกาย จิตใจ และสังคม โดยเน้นด้านการนอนหลับและการออกกำลังกายที่ดี พร้อมกันนี้ นางยุพิน จันทร์จุฑามาศ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน (CFO)บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด ได้นำพรีเซนเตอร์ นางเอกสาวมากความสามารถ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์และคุณแม่นวลนง จามิกรณ์ ร่วมมอบเครื่องตรวจการนอนหลับแบบพกพา เครื่องอัดอากาศแรงดันบวกชนิดต่างๆ และเครื่องวัดดัชนีมวลกายพร้อมระบบเชื่อมต่อเครื่องวัดความดันแบบสอดแขน โดยมี เรืออากาศโท นายแพทย์ปิยะวัชร เลิศสมบูรณ์ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์สถาบันโรคทรวงอก เป็นผู้รับมอบ โดยมีทีมพรีเซนเตอร์ อาทิ ไทด์-เอกพัน บรรลือฤทธิ์ และหนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ร่วมเสวนาในประเด็นการดูแลสุขภาพ กิจกรรมการออกกำลังกาย “ดูแลด้วยใจ หายได้ด้วยเทคโนโลยี” และกิจกรรมตรวจสุขภาพฟรี อาทิ วิเคราะห์องค์ประกอบร่างกาย และวัดแรงบีบมือ ท่ามกลางผู้สนใจร่วมงานจำนวนมาก  

เรืออากาศโท นายแพทย์ปิยะวัชร เลิศสมบูรณ์ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์สถาบันโรคทรวงอก กล่าวว่า สถาบันโรคทรวงอกเป็นสถาบันชั้นเลิศด้านโรคหัวใจและปอดในระดับนานาชาติ ซึ่งในปัจจุบันพบว่า ผู้ป่วยที่มีภาวะหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้น (Obstructive Sleep Apnea, OSA) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในคนทุกเพศทุกวัย โดยผู้ใหญ่พบในเพศชายมากกว่าเพศหญิง วัยทอง ผู้สูงอายุ ผู้ที่มีภาวะโรคอ้วน และอาจพบในเด็กที่ต่อมทอนซิลและอะดีนอยด์โต มีปัญหาโครงสร้างใบหน้า หรือเด็กที่มีภาวะอ้วน โดยสัญญาณเตือนที่เสี่ยงต่อภาวะหยุดหายใจขณะหลับ เช่น นอนกรนเสียงดัง ญาติสังเกตพบหยุดหายใจ หายใจเฮือกเหมือนสำลักน้ำลาย ปวดศีรษะตอนเช้า ง่วงนอนผิดปกติในเวลากลางวันหงุดหงิดง่าย ไม่มีสมาธิ วิตกกังวลหรือซึมเศร้า และหากปล่อยทิ้งไว้จะมีผลเสียต่อสุขภาพ เพิ่มโอกาสเป็นโรคอื่นๆ ตามมา เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคทางเมตาบอลิก โรคทางสมอง  โรคทางจิตใจ และความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุในการทำงานและขับขี่บนท้องถนนซึ่งการรักษาขึ้นอยู่กับอาการ โรคร่วมและความรุนแรงของโรคจากการตรวจด้วยเครื่องตรวจการนอนหลับ ดังนี้

 1. การรักษาด้วยเครื่องอัดอากาศแรงดันบวก (Continuous Positive Airway Pressure, CPAP) เพื่อเปิดช่องทางเดินหายใจส่วนต้นให้กว้างขึ้น ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงและเป็นการรักษาที่เป็นมาตรฐาน 

2. การใส่ทันตอุปกรณ์ ในผู้ที่มีอาการเล็กน้อยถึงปานกลาง 

3. การผ่าตัด ในผู้ป่วยที่มีโครงสร้างทางเดินหายใจส่วนต้นผิดปกติ 

“การใช้เครื่องอัดอากาศแรงดันบวก (Continuous Positive Airway Pressure, CPAP) ในการรักษาภาวะหยุดหายใจขณะหลับ มีประสิทธิภาพในผู้ป่วยที่มีความรุนแรงของโรคในระดับปานกลางถึงขั้นรุนแรง โดยตัวเครื่องจะอัดอากาศที่มีแรงดันบวกเข้าไปในทางเดินหายใจ เพื่อเปิดช่องทางเดินหายใจส่วนต้นให้กว้างขึ้น ทำให้นอนหลับสนิทเพื่อสุขภาพที่ดีและในโอกาสนี้ต้องขอขอบคุณบริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด ที่ได้มอบเครื่องอัดอากาศแรงดันบวก (Continuous Positive Airway Pressure, CPAP) ให้กับสถาบันโรคทรวงอก ซึ่งการมีเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยและเพียงพอต่อการวินิจฉัยโรค และการรักษาจะช่วยให้ผู้ที่มีภาวะหยุดหายใจขณะหลับ สามารถเข้าถึงการวินิจฉัยโรคและการรักษาพยาบาลได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น” เรืออากาศโท นายแพทย์ปิยะวัชร กล่าว  

นางยุพิน จันทร์จุฑามาศ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน (CFO) บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ภายใต้แบรนด์ “ลีฟเนส” “โดนัทท์” “ถั่งเช่าผสมมัลติวิตามินบี” และ “คิว-ติน” กล่าวว่า การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงต้องเริ่มจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ โดยเฉพาะการนอนหลับซึ่งเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุดและช่วยให้กระบวนการต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ความจำ หรือระบบภูมิคุ้มกัน โดยผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการนอนหลับเป็นระยะเวลานานอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพหลายด้านและควรได้รับการตรวจรักษาอย่างถูกต้องด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย

บริษัทฯ ในฐานะผู้ผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพ ตระหนักถึงให้ความสำคัญในการส่งเสริมประชาชนให้มีสุขภาพดีควบคู่ไปกับการทำธุรกิจผ่านโครงการเพื่อสังคม (CSR) อย่างต่อเนื่อง จึงใช้โอกาสในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญของครอบครัวไทย จัดโครงการกิจกรรมวันผู้สูงอายุ ประจำปี 2564 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของผู้สูงอายุและสมาชิกในครอบครัว ตลอดจนการรักษาสุขภาพให้แข็งแรง พร้อมมอบเครื่องตรวจการนอนหลับแบบพกพา เครื่องอัดอากาศแรงดันบวกชนิดต่างๆ และเครื่องวัดดัชนีมวลกายพร้อมระบบเชื่อมต่อเครื่องวัดความดันแบบสอดแขน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่แพทย์ทั่วโลกให้การยอมรับและจัดเป็นมาตรฐานสูงสุดในการรักษาอาการนอนกรนและภาวะหยุดหายใจขณะหลับ รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 1,000,000 บาท ให้กับสถาบันโรคทรวงอก 

​“ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมาของการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ ยึดมั่นในการสร้างสรรค์ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ภายใต้มาตรฐานสากล เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าและบริการที่ดี มีคุณภาพ คู่ขนานไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม รับผิดชอบและตอบแทนสังคม ด้วยการแบ่งปันรายได้ส่วนหนึ่งดำเนินกิจกรรมซีเอสอาร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการปลูกป่าชายเลน ณ ป้อมพระจุลจอมเกล้า มอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการตำรวจสมทบทุนเดินป่า สานฝันให้คนพิการ  สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าคุณทหาร สมทบทุนช่วยคนตาบอดในประเทศไทย สู้ภัยโควิด-19 มูลนิธิคนตาบอดไทย สมทบทุนมูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวกในพระบรมราชินูปถัมภ์ และโครงการอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับการมอบเครื่องตรวจการนอนหลับแบบพกพา เครื่องอัดอากาศแรงดันบวกชนิดต่างๆ และเครื่องวัดดัชนีมวลกายพร้อมระบบเชื่อมต่อเครื่องวัดความดันแบบสอดแขน และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับสถาบันโรคทรวงอกในครั้งนี้ บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนของสังคมในการสนับสนุน และส่งเสริมศักยภาพการดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านการนอนหลับให้กลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

Previous post แมคคาเฟ่ เสิร์ฟเบเกอรี่ 4 เมนูใหม่ อบร้อน หอมกรุ่นจากเตา
Next post วช. มอบรางวัลระดับดี ปี 2564 สาขาเกษตรศาสตร์ เครื่องคงสภาพรำข้าวด้วยระบบอินฟราเรดร่วมกับถังไซโคลน
Social profiles