‘ลอนดอน’ เป็นเจ้าภาพยูโร เที่ยวไปด้วยพร้อมดูบอลก็ยังได้ กิจกรรมมากมาย สนุกกันอย่างเต็มที่

Read Time:3 Minute, 16 Second

‘ลอนดอน’ มหานครเมืองหลวง อังกฤษ สเน่ห์ล้นเหลือ ดูบอล ชมเมือง ชิมอาหาร ช็อปปิ้ง กิจกรรมหลากหลายคัดมาให้เป็นแนวทางยามไปเยือน

‘ลอนดอน’ ดูบอล ชมเมือง ชิมอาหาร ช็อปปิ้ง หลากสิ่งหลายกิจกรรม เมื่อยามมาเที่ยวเมืองหลวงอังกฤษ ลอนดอน (London) มหานครเมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์อันหลากหลายของเมืองผู้ดีอังกฤษ โดยที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เอกลักษณ์โดดเด่น และเต็มไปด้วยศิลปะที่งดงาม พร้อมเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ทำให้ใครๆ อยากจะมาเยือน ซึ่งช่วงกลางปี 2021 ลอนดอนจะเป็นเจ้าภาพฟุตบอล ยูโร 2020 ค้นหาโปรแกรมการแข่งขันและวางแผนวันพักผ่อนแบบครบทั้ง ดูบอล กิน เที่ยว ช็อป ครบครันคัดมาแบบเน้นๆ ดังนี้

‘ดูบอล’ ลอนดอน เมืองหลวงของอังกฤษ กับบทบาทเจ้าภาพฟุตบอลยูโร 2020 

อีเวนต์กีฬาลูกหนังมหาชนอย่าง ยูโร 2020 เลื่อนมาแข่งช่วงวันที่ 11 มิถุนายน ถึง 11 กรกฎาคม 2021 โปรแกรมใหญ่รอบรองฯ และชิงชนะเลิศ จะลงเตะที่สนาม เวมบลีย์ ซึ่งฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เมื่อนึกถึงภาพเมืองหลวงของฟุตบอลหลายๆ คนต้องนึกถึง อังกฤษ ซึ่งสนามเวมบลีย์ เป็นสเตเดี้ยมใหญ่ที่สุดสหราชอาณาจักร ความจุ 90,000 ที่นั่ง จุดเด่นคือเสากระโดงโค้งพาดผ่านกลางสนาม  โดยปกติแล้วมีการเปิดให้เยี่ยมสนาม รวมถึงประวัติศาสตร์ของลูกหนังอังกฤษ หรือถ้าใครมาช่วงกลางปีนี้ก็มีสิทธิ์สัมผัสบรรยากาศมหกรรมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปกันแน่นอน

‘ชมเมือง’ รถบัสสองชั้นสีแดงสัญลักษณ์ของกรุงลอนดอน

สิ่งที่ต้องไม่พลาดสำหรับนักท่องเที่ยวเลยในข้อนี้ นั่งเอนหลังผ่อนคลายบนรถบัสสีแดงอันเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองแสนสะดวกสบาย พร้อมชมวิวของจุดหมายยอดฮิต โดยปกติแล้วทัวร์จะเริ่มต้นพบกันที่ท่ารถบัสลอนดอนอายบนถนนเบลเวแดร์ พร้อมออกออกเดินทางสำรวจสถานที่สำคัญ ได้แก่ หอนาฬิกาบิกเบนฐ อาคารรัฐสภา, จัตุรัสทราฟัลการ์, มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ฐ, เสาหินเนลสัน, หอคอยแห่งลอนดอน, โรงละครเชคสเปียร์ โกลบ, วงเวียนพิคคาดิลลี่, มหาวิหารเซนท์พอล, ถนนซทแร็นด, วอเตอร์ลู, สะพานทาวเวอร์บริดจ์ สิ้นสุดการทัวร์ด้วยกิจกกรมสุดท้ายคือชมด้านในชิงช้าสวรรค์ลอนดอนอาย

‘ช็อปปิ้ง’ เยือนเมืองแฟชั่นและเลือกซื้อของตามสไตล์ที่ชื่นชอบ

ถ้าเป็นสายสตรีทชอบความไม่ซ้ำต้องไป แคมเด็น มาร์เก็ต (Camden Market) ซึ่งเป็นตลาดสินค้า เครื่องประดับ และเสื้อผ้าแปลกตามากมาย ส่วนใครที่เป็นสายแฟชั่นหรือต้องการสัมผัสถนนแฟชั่นระดับโลก ต้องไปถนนอ็อกซ์ฟอร์ด (Oxford Street) เดินช็อปให้ขาลากบนถนนชอปปิ้งสตรีทที่คึกคักและมีชื่อเสียงที่สุดในทวีปยุโรป มีร้านค้าราคาย่อมเยาว์อย่างไพรม์มาร์กจนถึงสินค้าราคาแพงในศูนย์การค้าหรูหราแฮร์รอด ถนนที่จะทำให้ฝันของนักช็อปเป็นความจริงที่แท้ทรู

‘ชิมอาหาร’ มาลอนดอนทั้งที ต้องทานแบบคนเมืองผู้ดีให้อิ่มทั้งกายและใจ

หนึ่งสิ่งที่ต้องไม่พลาดยามไปเยือนต่างประเทศคือ การชิมอาหารท้องถิ่นนั่นเอง บอกเลยว่าที่ลอนดอนเรื่องอาหารไม่น้อยหน้าใคร มีเมนูอาหารมากมาย รวมถึงขนมและชาต่างๆ ซึ่งของกินที่ต้องไปชิน ได้แก่

● Fish & Chips ปลาชุปแป้งทอดและมันฝรั่ง ซึ่งแบบดั้งเดิมกินคู่กับถั่วลันเตาบด ปรุงรสด้วยน้ำส้มสายชูและเกลือ

● Sunday Roast with Yorkshire Pudding คือ หมู, เนื้อ, ไก่ หรือแกะย่าง เสิร์ฟกับพุดดิ้งยอร์คเชอร์ และผักต่างๆ ราดน้ำเกรวี่

● Pie and Mash คือ พายไส้เนื้อต่างๆ เสิร์ฟกับมันบด แล้วราดด้วยซอสเกรวี่สีเขียว

● Beef Wellington เป็นเนื้อสันในห่อด้วยฟัวกราส์, เห็ด และหัวหอม ใส่เครื่องเทศ แล้วห่อด้วยแป้งเครปและแป้งพาย นำทั้งชิ้นไปอบให้แป้งสุก เนื้อด้านในชุ่มฉ่ำแบบมีเดียม แรร์

● เป็ดย่างโฟร์ซีซั่นส์ คือหนึ่งเมนูที่จั่วหัวไว้เลยว่า ไม่ได้กินไปไม่ถึงลอนดอน

● Afternoon Tea จิบชายามบ่ายสไตล์ผู้ดีอังกฤษคือสิ่งต้องไม่พลาด!

Previous post OPPO มอบสิทธิพิเศษกว่าใคร ด้วย OPPO Premium Service พร้อมสิทธิส่วนลดและของสมนาคุณ ใน OPPO Find X3 Pro 5G
Next post ชูชีพ ขุนอาจ ผู้ก่อตั้งศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เปิดสอนวิชาชีพหุ่นละครเล็กฟรี!
Social profiles