ชูชีพ ขุนอาจ ผู้ก่อตั้งศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เปิดสอนวิชาชีพหุ่นละครเล็กฟรี!

Read Time:1 Minute, 12 Second

ครูชูชีพ​ ขุนอาจ​ หลานของ ครูสาคร ยังเขียวสด ผู้ก่อตั้งคณะการแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ คุ้นเคยกับศิลปะนาฏกรรมตั้งแต่อายุ 14 ปี แสดงได้ทั้งโขน ลิเก รวมถึงละคร จนปัจจุบันได้มาก่อตั้งศูนย์ศิลปวัฒนธรรม ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อสืบสานวัฒนธรรมโขนและช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสให้มีวิชาชีพติดตัว…


ศูนย์อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมตั้งอยู่ภายใน​ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีเปิด​สอนการแสดงโขนโดยมีนายสมทรง ขุนอาจ (ครูชูชีพ ขุนอาจ) หลานของนางคุ่ย ยังเขียวสดและได้รับการถ่ายทอดการแสดงโขนจากนายสาคร ยังเขียวสด ซึ่งเป็นลุง ซึ่งนายสมทรงได้ถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กับเด็กด้อยโอกาสและเด็กที่มีความสนใจหุ่นละครเล็กโดยไม่เก็บค่าเล่าเรียน


วิธีการสอนเริ่มฝึกท่าพื้นฐานเช่น ย่ำเท้า ดัดมือ ดัดเท้า ดัดเอว ต่อมาจึงให้รำกับเพลง เริ่มด้วยเพลงแม่บทซึ่งเป็นเพลงพื้นฐานของการแสดงและต่อมาจึงให้นักเรียนฝึกแสดงรำในขั้นที่สูงขึ้น อีกทั้งฝึกท่ารำของตัวแสดงอื่น ด้วยปัจจุบันมีนักเรียนประมาณ 30 คน อายุตั้งแต่ 3-15 ปี มีทั้งพักที่ศูนย์ฯ และไปกลับ การฝึกซ้อมจะซ้อมวันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 17.00-19.00 น. ส่วนวันเสาร์-วันอาทิตย์ ซ้อมเวลา 09.00-17.00 น. และรับงานแสดงโชว์ติดต่อได้ที่เบอร์​081-6186629

Previous post ‘ลอนดอน’ เป็นเจ้าภาพยูโร เที่ยวไปด้วยพร้อมดูบอลก็ยังได้ กิจกรรมมากมาย สนุกกันอย่างเต็มที่
Next post ฉลอง 10 ปี แคมเปญ “แม็คโคร จัดให้” ตอบโจทย์โชห่วยไทย
Social profiles